Vào năm 2019, NVIDIA đã tổ chức một cuộc thi để cho phép những người sáng tạo nội dung, các nhà phát triển game indie thể hiện các kỹ năng của họ trong việc sử dụng công nghệ đồ họa Ray Tracing tiên tiến để tạo ra một bản demo đẹp nhất, hoàn mĩ nhất. Cuộc thi ngay lập tức thu hút hàng chục nhà phát triển game tranh tài và được đón nhận rất tích cực trong cộng đồng sáng tạo game, nội dung.
Sau khi Epic Games chính thức ra mắt Unreal Engine (UE) phiên bản 4.25 mới nhất, hỗ trợ công nghệ đồ họa Ray Tracing tiên tiến giúp các nhà phát triển thoải mái sáng tạo tựa game của mình thì mới đây, NVIDIA cũng đã tổ chức cuộc thi NVIDIA DXR Spotlight Contest – Round 2 để nhằm tìm ra nhà phát triển game, người sáng tạo nội dung tạo ra các bản demo đẹp nhất năm nay.
Mục tiêu của cuộc thi là khuyến khích các nhà phát triển game indie và những người sáng tạo nội dung tạo ra các bản demo dựa trên công nghệ Microsoft DirectX Ray Tracing (DXR) và Unreal Engine 4.24 mới nhất của Epic Games. Cuộc thi NVIDIA DXR Spotlight Contest – Round 2 năm nay được tài trợ bởi ASUS, Epic Games, Microsoft, MSI và Razer khuyến khích sự phát triển nội dung và game thông qua công nghệ đồ họa Ray Tracing tiên tiến.
Năm nay, người chiến thắng chung cuộc sẽ nhận được một chiếc laptop Razer Blade 15 Studio Edition và một khoản tín dụng trong Unreal Engine Marketplace store trị giá 250 USD. Người chiến thắng thứ 2 sẽ nhận được một chiếc card đồ họa GeForce RTX 2070 SUPER đến từ nhà tài trợ Asus, một khoản tín dụng trong Unreal Engine Marketplace store trị giá 150 USD. Người chiến thắng vị trí thứ ba sẽ nhận được một chiếc card đồ họa GeForce RTX 2060 SUPER do nhà tài trợ MSI cung cấp và một khoản tín dụng trong Unreal Engine Marketplace store trị giá 100 USD.
Những người chiến thắng năm ngoái là Christian Hecht, Alden Filion và Opus Visual đều đã nhận được giải thưởng một chiếc card đồ họa cao cấp GPU GeForce TITAN RTX cho những bản demo tuyệt đẹp mà họ phát triển.