Nữ CEO 9x bản lĩnh xây dựng thương hiệu với mạng xã hội Facebook

Quang Vũ | 08-03-2021 - 07:51 AM

(Tổ Quốc) - Nhân sự kiện tọa đàm trực tuyến SheInspires nhằm khởi động chương trình SheforVietnam của Facebook, cùng trò chuyện với nữ CEO Đặng Thùy Trang của Ru9, cũng là người vừa chiến thắng hạng mục Bản lĩnh đương đầu của WeChoice Awards 2020.

Nữ CEO 9x bản lĩnh xây dựng thương hiệu với mạng xã hội Facebook - Ảnh 1.

Bạn có thể chia sẻ cách Ru9 đã vượt qua những thách thức và khó khăn khi tham gia vào thị trường sản xuất nệm?

Thị trường nệm đúng là rất cạnh tranh bởi trong ngành đã có nhiều tên tuổi lâu năm được người dùng nhớ đến. Bên cạnh đó, việc đưa chất liệu nệm foam vào thị trường và giải thích, khuyến khích người dùng sử dụng nệm với chất liệu mới này cũng là rất khó khăn vì người dùng tại Việt Nam đã quá quen thuộc với những chất liệu truyền thống.

Để vượt qua những thách thức này, mình chọn tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm và bước đầu giáo dục người tiêu dùng. Ru9 cũng phát triển kênh bán nệm online và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt với chính sách 100 đêm ngủ thử không mất phí, không rủi ro để người dùng an tâm trải nghiệm sản phẩm.

Nữ CEO 9x bản lĩnh xây dựng thương hiệu với mạng xã hội Facebook - Ảnh 2.

Và Ru9 đã làm gì để thu hút khách hàng?

Ru9 xác định nhóm khách hàng tập trung của mình là thế hệ Millennials nên online là con đường chính để tiếp cận nhóm người tiêu dùng này. Cho đến nay 90% đơn hàng của Ru9 đến từ kênh online và hơn 65% là đến từ nền tảng social commerce của Facebook và Instagram. Ngoài các kênh social thì kênh website của Ru9 là 1 kênh rất tiềm năng và có mức tăng trưởng cao trong năm vừa qua.

Bên cạnh đó, Ru9 thường xuyên có các chiến dịch phủ sóng trên tất cả các kênh truyền thông để đẩy mạnh độ hiện diện của sản phẩm và thương hiệu. Một trong số những chiến dịch đóng góp rất lớn vào việc thu hút khách hàng tiềm năng và từ đó tạo ra doanh thu là chiến dịch ra mắt sản phẩm nệm Nest by Ru9. Chiến dịch được trải trên cả Facebook và Instagram, với tổng lượng view trên Facebook là 749.282. Ngoài ra, Ru9 đã sử dụng hình ảnh, video quay ngay tại nhà máy của mình, đồng thời giải thích một cách dễ hiểu các bước nghiên cứu và tạo ra nệm để người dùng nắm bắt thông tin và thêm tin tưởng nhãn hàng. Video chính của chiến dịch cũng đem về hơn 2,417,362 lượt xem.

2020 là 1 năm đáng nhớ với Trang và Ru9 khi công ty đạt tăng trưởng ấn tượng ở mức 300% và Trang được bình chọn trao giải WeChoice Awards. Bạn có thể chia sẻ những yếu tố đóng góp vào sự thành công này?

Trang nghĩ, đóng góp một phần rất lớn vào sự thành công này chính là sự hiện diện của Ru9 trên các kênh online và đặc biệt là Facebook và Instagram, với chính sách và chiến lược rõ ràng, độc đáo đã đem lại sự tin tưởng cho người dùng. Bên cạnh đó, Ru9 vẫn thường xuyên truyền thông trên mạng xã hội với nội dung liên quan trực tiếp đến những lợi ích mà sản phẩm và dịch vụ của Ru9 có thể đem lại cho người dùng.

Chiến thắng tại WeChoice Awards là một bất ngờ và là một trải nghiệm khó quên của Trang. Xuyên suốt thời gian bầu chọn, Trang cũng thường xuyên lan tỏa thông tin về WeChoice trên trang cá nhân và may mắn nhận được sự ủng hộ của mọi người cùng chia sẻ đề cử của Trang trên Facebook, giúp Trang chiến thắng tại hạng mục của mình.

Nữ CEO 9x bản lĩnh xây dựng thương hiệu với mạng xã hội Facebook - Ảnh 3.

Năm 2020, Ru9 đã gây tiếng vang lớn với chiến dịch "Đến cả anh hùng cũng cần ngủ ngon". Bạn có thể chia sẻ thêm về chương trình vì cộng đồng này và kế hoạch các chương trình vì cộng đồng sắp tới của Ru9?

Lúc đó, với mong muốn được đóng góp một phần vào công cuộc chống dịch đang căng thẳng của cả nước, Trang và Ru9 nảy ra ý tưởng giúp các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch được nghỉ ngơi trong điều kiện thoải mái hơn, kịp thời hồi phục sức lực để tiếp tục công việc chăm sóc cho mọi người.

Từ đó, Trang bắt đầu tự mình liên hệ sản xuất và lan tỏa thông tin về chiến dịch trên mạng xã hội và may mắn nhận được sự ủng hộ của các đối tác, bạn bè và cả những người không quen biết. Nhờ vậy, chiến dịch đã thành công tốt đẹp với hơn 1.500 chiếc nệm được gửi tới các bệnh viện và khu cách ly trên khắp cả nước.

Nữ CEO 9x bản lĩnh xây dựng thương hiệu với mạng xã hội Facebook - Ảnh 4.

Ru9 vẫn luôn sẵn sàng để cùng tiếp sức cho mọi người, chẳng hạn như sau chiến dịch "Đến cả anh hùng cũng cần ngủ ngon" vào đợt dịch đầu tiên trong tháng 4/2020, Ru9 đã tiếp tục gửi nệm thông qua Thành đoàn Hà Nội vào tháng 8/2020 đến tỉnh Hải Dương đang chống chọi với đợt dịch thứ hai.

Bên cạnh đó, Ru9 cũng mong muốn phát triển hình thức đóng góp cho xã hội một cách bền vững hơn, chẳng hạn như một phần doanh thu của các dòng sản phẩm sẽ được đóng góp trực tiếp cho các tổ chức, bệnh viện qua hình thức tặng nệm. Với hướng đi này, Ru9 mong sẽ đem góp được một phần nho nhỏ cho công cuộc chung, đồng thời truyền nguồn cảm hứng tích cực đến cho cộng đồng.

Cảm ơn Trang về cuộc trò chuyện thú vị này!

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,