NTK Đỗ Mạnh Cường: "Nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác gì kinh doanh không cần khách hàng"

Ngọc Mon | 19-05-2021 - 15:10 PM

(Tổ Quốc) - Đặt mình vào vai trò của người nghệ sĩ và một nhà kinh doanh, NTK Đỗ Mạnh Cường bày tỏ nếu không có khán giả, anh sẽ không có được ngày hôm nay.

Mối quan hệ giữa nghệ sĩ và khán giả từ lâu đã hình thành nên sợi dây gắn kết không thể tách rời. Thế nhưng những ngày gần đây, trên MXH đã bùng lên cuộc tranh cãi nảy lửa về việc "khán giả không nuôi nghệ sĩ".

Mới đây, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng đã lên tiếng. Trên trang cá nhân của mình, anh viết: "Nghệ sĩ mà không cần khán giả thì khác gì kinh doanh mà không cần khách hàng. Trân trọng nhau là điều cần thiết chứ tranh cãi không giải quyết được vấn đề gì.

Người ta chỉ chết khi không có tiền để sống chứ không ai chết khi không nghe nhạc, xem phim hay thưởng thức nghệ thuật đâu. Làm nghệ thuật mà có may mắn được khán giả yêu thương thì hãy nên trân trọng. Làm nghệ thuật thì cũng như nhiều ngành nghề khác trong xã hội, đừng đặt vị trí của mình lên cao quá so với những ngành nghề khác".

NTK Đỗ Mạnh Cường: Nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác gì kinh doanh không cần khách hàng - Ảnh 2.

NTK Đỗ Mạnh Cường bày tỏ quan điểm làm nghệ thuật cũng giống như bao ngành nghề khác trong xã hội

Quan điểm thẳng thắn và tôn trọng khán giả của "ông bố quốc dân" trong làng thiết kế được đông đảo công chúng ủng hộ. Không chỉ nhìn nhận quan điểm bằng con mắt của người nghệ sĩ mà anh cũng chia sẻ thêm về vấn đề này trên lập trường của một người kinh doanh. Anh cho rằng khách hàng đang trực tiếp nuôi anh và 8 đứa con bằng cách mua sản phẩm.

"Tôi cảm thấy may mắn vì được khách hàng nuôi tôi vì tôi hiểu khách hàng của mình cũng phải nai lưng vất vả kiếm tiền để mua sản phẩm của mình. Ai ra đời đi kiếm tiền mà không nỗ lực cống hiến, không đổ mồ hôi nước mắt. Họ rõ ràng đang nuôi tôi, nuôi 8 đứa con tôi 1 cách trực tiếp bằng cách mua sản phẩm của tôi vì họ hiểu và trân trọng những gì tôi làm, điều đó đâu có gì là sai và phải xấu hổ mà mình không trân trọng, không cảm ơn họ. Không có khách hàng ủng hộ, làm sao tôi có vị trí ngày hôm nay, làm sao tôi có tiền mà nuôi bản thân mình, làm sao có tiền nuôi 8 đứa con nhỏ, làm sao giúp đỡ hàng ngàn người có công ăn việc làm. Nên khách hàng họ nói nuôi tôi, nuôi gia đình tôi là điều tôi cần trân trọng. Cứ nghĩ đơn giản cho đời thanh thản, sống tử tế và làm những việc có ý nghĩa".

NTK Đỗ Mạnh Cường: Nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác gì kinh doanh không cần khách hàng - Ảnh 3.

Anh cho rằng nếu không có khách hàng, anh sẽ không có được vị trí ngày hôm nay

NTK Đỗ Mạnh Cường: Nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác gì kinh doanh không cần khách hàng - Ảnh 4.

"Ông bố quốc dân" phản ứng gay gắt khi netizen bắt bẻ cách dùng từ "nuôi"

Đỗ Mạnh Cường không chỉ nổi tiếng là một nhà thiết kế tài ba trong lĩnh vực thời trang, mà còn được biết đến là một trong những nghệ sĩ có tấm lòng vàng của showbiz. Anh nhận nuôi 8 bé có hoàn cảnh khó khăn và giúp các bé có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bởi vậy, "ông bố đông con nhất showbiz Việt" nhận được rất nhiều tình cảm từ công chúng.

NTK Đỗ Mạnh Cường: Nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác gì kinh doanh không cần khách hàng - Ảnh 5.

NTK Đỗ Mạnh Cường được công chúng biết đến là một trong những người có nhiều con nuôi nhất showbiz Việt

NTK Đỗ Mạnh Cường: Nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác gì kinh doanh không cần khách hàng - Ảnh 6.

Anh được nhiều người yêu mến vì có tấm lòng vàng khi nhận nuôi 8 bé có hoàn cảnh khó khăn và yêu thương như con ruột

NTK Đỗ Mạnh Cường: Nghệ sĩ không cần khán giả thì chẳng khác gì kinh doanh không cần khách hàng - Ảnh 7.

Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế tài ba, sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng và có mối quan hệ thân thiết với các sao Việt

Ảnh: Facebook nhân vật

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,