Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ

Quang Vũ | 12-10-2020 - 13:17 PM

(Tổ Quốc) - Ngày 10/10 vừa qua, cơn bão A Bathing Ape (hay còn gọi là BAPE) đã chính thức đổ bộ tại trung tâm mua sắm Union Square Saigon. Với diện tích khoảng 70m vuông, Pop-up đầu tiên của BAPE bỗng trở thành nơi check-in xịn xò của giới trẻ mà đến những cái tên nổi đình đám trên mạng xã hội cũng không thể bỏ lỡ.

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 1.

Toàn cảnh không gian với điểm nhấn là những "đám mây rằn ri" (Cloud Camo) của BAPE được thiết kế lấy cảm hứng từ chính logo đầu chú khỉ đột lười biếng của thương hiệu này. Một hoạ tiết đậm chất riêng, cổ vũ khách hàng thể hiện cái tôi cá nhân, sự độc lập và một tinh thần không muốn bị bó hẹp trong các quan điểm có sẵn của xã hội.

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 2.

Những dòng sản phẩm rằn ri lấy cảm hứng từ các loài động vật khác nhau. Đúng vậy! Có hổ (Tiger Camo), rắn (Snake Camo), cá mập (Camo Shark)... mhưng chưa bao giờ thiếu đi hình ảnh logo chú khỉ đột ẩn mình trong những đám mây rằn ri "ngầu đét".

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 3.

Bức tường Camo flag ngay lập tức trở thành "sàn run-way" để các Ape Heads thoả sức biến hoá với những bô ảnh chất lừ. Hoàng Yến Chibi cũng là một "big-fan" của BAPE đang tạo dáng cực ngầu trên nền những đám mây rằn ri

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 4.

2 "chiến binh" Gonzo (phải) và Rtee (giữa) từ team Binz của Rap Việt với pose hình "cực gắt". Founder của BAPE là Nigo vốn là DJ, Fashion Designe và Hip Hop Producer, một trong những tên tuổi cùng thời với God Father của Harajuku. Bởi triết lý mà Nigo đi đầu, đặt nền móng cho streetwear vẫn được duy trì khiến BAPE luôn nằm trong top những thương hiệu được yêu thích tìm kiếm, nhất là trong giới Hip-hop

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 5.

Stylist Travis Nguyễn cực chất với nguyên "cây" từ BAPE. Nổi tiếng với tinh thần phóng khoáng, chất hip-hop pha lẫn hào nhoáng, BAPE chắn chắn sẽ là sự lựa chọn của nhiều Fashionista và Stylist

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 6.

Trần Minh Phương của nhóm DALAB và những vận động viên bóng rổ cool-ngầu kết hợp đầy ngẫu hứng trước bước tường Camo flag của BAPE

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 7.

Bất cứ ngóc ngách nào tại cửa hàng Pop-up của BAPE với hoạ tiết Camo đều cho ra những shoot hình ần tượng như cô nàng @Hằng Thuý Trần

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 8.

Cháy mình cùng phòng cách Hip-hop không thể chất hơn

Nóng hổi những “đám mây rằn ri” BAPE trở thành góc check-in chất lừ cho giới trẻ - Ảnh 9.

Không khí tại cửa hàng Pop-up BAPE vẫn tiếp tục nóng lên chào đón các tín đồ thời trang với những mẫu sản phẩm được cập nhật hàng tuần. Ngay cả fashionista nhí cũng yêu thích BAPE để tự tin thể hiện cá tính riêng

Về thương hiệu A Bathing Ape:

BAPE là một trong những đại diện thời trang đường phố của Nhật Bản, được sinh ra vào đầu những năm 90 tại khu phố Ura - Harajuku nơi sản sinh ra nhiều trào lưu trang điểm, ăn mặc rất riêng của xử sở mặt trời mọc. BAPE là một trong những đại diện thời trang đường phố của Nhật Bản mà ngày nay được yêu thích toàn cầu. Tuy đã ra đời 27 năm nhưng những thiết kế có tầm nhìn này vẫn luôn mang hơi thở thời đại, trẻ trung, hiện ra hình ảnh của các 9x 10x đó là bởi thiết kế và triết lý của BAPE đề cao thể hiện cái tôi cá nhân, sự độc lập trong suy nghĩ, không muốn bị bó hẹp trong các quan điểm có sẵn của xã hội, và hãy sống một cuộc đời độc lập về suy nghĩ. Các hoạ tiết đặc trưng của BAPE dễ nhận diện nhất phải kể đến là Camo flag hay còn gọi là rằn ri, đến biểu tượng hổ (Tiger Camo), rắn (Snake Camo), cá mập (Camo Shark)... không chỉ mang đậm những cá tính riêng biệt mà còn có ý nghĩa thú vị.

Về Founder Nigo của BAPE:

Founder của BAPE là Nigo vốn là 7x, DJ, Fashion Designer, Hip-hop Producer, là một trong những tên tuổi cùng thời với god father của Harajuku. Anh này cùng 4 thành viên khác là những nhân tố của 1 ban Hip Hop Nhật mà rất thành công (từ Ura Harajuku) kết hợp vs nhiều icon Rapper của Mĩ như Kayne West, Pharrelll Williams, tạo thành giao thoa âm nhạc hip hop, văn hoá và thời trang streetwear giữa Mĩ và Nhật. Các tên tuổi này đều là những người đi đầu của dòng nhạc này và ngày nay khi mà Hip hop rap trở nên phổ biến toàn cầu, thành 1 văn hoá rộng khắp thì những tên tuổi này đều tạo ra những làn sóng thời trang dữ dội như Kanye West vs Yeezy, Pharrell với hàng loạt thương hiệu và Nigo là cha đẻ của BAPE.

Ban đầu Nigo lập 1 cửa hàng để bán T-shirt nhỏ vs hoạ tiết Camo flag sau này trở thành BAPE. Sau đó anh ấy đã tiếp tục với Sneaker, ra thêm thương hiệu riêng với Pharrell, trở thành giám đốc sáng tạo của Uniqlo 1 thời gian và hiện song hành cùng Virgil Abloh vs LVMH. Tuy Nigo ko còn chỉ thuộc về BAPE nhưng anh vẫn là người có sức ảnh hưởng lớn trong giới fashion đặc biệt là streetwear nên những thiết kế và triết lý mà anh tiên phong và đặt nền móng cho street wear vẫn được duy trì ở BAPE. Đó cũng là lý do, sau 27 năm, BAPE vẫn luôn nằm trong top những thương hiệu Streetwear được yêu thích.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Điểm danh 3 cải tiến của iPhone 16 Pro Max giúp Apple khắc phục vấn đề thiết bị quá nóng

(Tổ Quốc) - Thông tin ngày 27/9/2024 thương hiệu Apple chính thức mở bán iPhone 16 series tại Việt Nam khiến giới công nghệ rất mong chờ. Đặc biệt, dòng iPhone 16 lần này được công bố đã khắc phục thêm được vấn đề thiết bị quá nóng khiến các iFans rất thích thú. Hãy cùng tìm hiểu xem siêu phẩm này đã được cải tiến như thế nào nhé!