Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Phơi mình giữa nắng gần 40 độ, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con

Vân Anh - Ảnh: Xơn Bùi, Đào Hiếu | 02-06-2023 - 00:01 AM

(Tổ Quốc) - Thật khó để nói giữa sĩ tử và cha mẹ, ai mới người thấp thỏm hơn trong ngày thi vào lớp 10.

Mùa tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn Thủ đô đã bắt đầu bằng kỳ thi vào trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội diễn ra trong ngày 1/6. Không kém cạnh sức nóng của thời tiết mà ở điểm thi cả phụ huynh và thí sinh đều như "ngồi trên đống lửa".

Nếu như các sĩ tử bên trong căng thẳng, áp lực thì cha mẹ ngồi ngoài đợi cũng bồn chồn, thấp thỏm không kém. Dù nền nhiệt Hà Nội những ngày này đã chạm mốc gần 40 độ, song nhiều phụ huynh vẫn nán lại ở điểm thi để chờ đợi tin tức thi cử của con. Thế mới nói, nếu muốn hiểu lòng cha mẹ cứ đến cổng trường những ngày thi.

Từ sáng sớm, có rất đông phụ huynh gác công việc đưa con đi thi lớp 10. Sau khi các con bước vào phòng, họ vẫn nán lại bên ghế đá để đợi tin tức con

Bình tĩnh làm bài con nhé

Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Nắng gần 40 độ trú trong bóng râm, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con - Ảnh 3.

Một bà mẹ còn tranh thủ chải đầu, buộc tóc gọn gàng lại cho con

Trong thời gian con làm bài kéo dài hàng tiếng đồng hồ, cha mẹ đứng ngồi không yên bên cạnh điểm thi. Có người ghé tạm quán nước cạnh trường, nhưng cũng có người ngồi lên yên xe máy hay tránh nắng trong bóng râm... Thậm chí trong ca thi chiều, có phụ huynh còn rải áo mưa xuống nền đất nóng để đợi con.

Lo lắng, thấp thỏm, hồi hộp là tâm trạng chung của hàng ngàn phụ huynh đang ngồi đợi tin con thi vào lớp 10 chuyên.

Chị Hồng Nhung - một phụ huynh có con dự thi tại điểm trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: "Dù con có ra kết quả thì mình cũng vui vẻ theo con thôi. Thi trường chuyên đã là rất khó rồi, nên kết quả như thế nào gia đình mình đều chấp nhận, coi như một lần trải nghiệm cho kỳ thi chung sắp tới.

Còn tất nhiên, về mục tiêu thì cũng muốn con đỗ trường này. Nhưng mình biết các bạn thi vào đây đều rất giỏi nên mình sẽ động viên tinh thần con thoải mái, nhẹ nhàng coi nó như một trải nghiệm thôi".

Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Nắng gần 40 độ trú trong bóng râm, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con - Ảnh 4.

Chị Hồng Nhung và nhiều thành viên khác trong gia đình đến động viên tinh thần con thi vào lớp 10

Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Nắng gần 40 độ trú trong bóng râm, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con - Ảnh 5.

Có gia đình còn rải áo mưa trên sân đất nóng

Phụ huynh ngồi đợi con trong bóng râm giữa tiết trời oi bức

Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Nắng gần 40 độ trú trong bóng râm, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con - Ảnh 7.

Có người lại chọn ngồi lên yên xe máy

Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Nắng gần 40 độ trú trong bóng râm, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con - Ảnh 8.

Phụ huynh lo lắng khi con vào phòng thi

Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Nắng gần 40 độ trú trong bóng râm, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con - Ảnh 9.

Sau khi tiếng trống kết thúc giờ làm bài vang lên, phụ huynh lại đảo mắt xung quanh tìm kiếm con mình. Đón chào những đứa trẻ là câu hỏi thăm, chai nước mát hay cái ôm cổ vũ từ cha mẹ.

Thế mới nói, nỗi lòng cha mẹ đối với con cái là không gì sánh bằng. Dù trời nắng hay mưa, dù mồ hôi ướt đẫm, bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn là hậu phương vững chắc cho các con.

Con đã cố gắng hết sức rồi, mình về nhà thôi con nhé

Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Nắng gần 40 độ trú trong bóng râm, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con - Ảnh 11.

Khi đi thi, bạn sẽ được bố mẹ làm cho hết tất cả mọi việc, kể cả chuyện đơn giản như cầm ô

Nỗi lòng cha mẹ ngày con thi vào lớp 10: Nắng gần 40 độ trú trong bóng râm, rải áo mưa xuống nền đất nóng đợi tin con - Ảnh 12.

Khi kỳ thi lớp 10 kết thúc, đừng quên dành cho cha mẹ lời cảm ơn nhé

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.