Chiều 26/3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) chở 180 hành khách quay trở lại thành phố này sau gần 3 năm gián đoạn vì dịch Covid-19.
Tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, các vị khách đặc biệt này được chào đón với vũ điệu Yosakoi truyền thống của Nhật Bản và màn trình diễn sôi động trên giai điệu ca khúc "Tuyệt vời Đà Nẵng".
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, việc nối lại đường bay thường kỳ từ Narita, địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng và ngược lại trong thời gian đến.
Theo ông Bình, sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay việc tăng tốc phục hồi du lịch, đặc biệt là khôi phục thị trường khách quốc tế đang được Đà Nẵng triển khai quyết liệt. Với việc các đường bay dồn dập đến Đà Nẵng từ đầu năm đến nay là tín hiệu hết sức ý nghĩa cho việc khôi phục du lịch quốc tế.
"Hiện thành phố đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa và con người Đà Nẵng thông qua các sản phẩm âm nhạc. Thời gian tới, sẽ có các MV âm nhạc do các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng biểu diễn để quảng bá hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến với các thị trường trọng điểm, tiềm năng", ông Nguyễn Xuân Bình nói.
Trước đó, ngày 25/3, MV quảng bá du lịch "Tuyệt vời Đà Nẵng" - sản phẩm kết hợp giữa Danang Fantasticity và ca, nhạc sĩ ONLY C đã chính thức ra mắt với công chúng trên các nền tảng, đánh dấu thêm một thành quả mới trong hoạt động truyền thông, quảng bá của ngành du lịch Đà Nẵng.
Được biết, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng khách Nhật đến với thành phố biển đạt hơn 183.000 nghìn lượt, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000 nghìn lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3/2022), Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27.000 lượt khách Nhật Bản.
Ông Yoshinori Yakabe - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng có bãi biển đẹp, núi non và là cửa ngõ để đến với 4 Di sản văn hóa thế giới,… đây là điều kiện thuận lợi để hút khách quốc tế đến tham quan.
"Việc nối lại đường bay từ Nhật Bản đến Đà Nẵng là cơ hội để Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng phát triển du lịch. Nhiều đoàn kinh tế từ Nhật Bản cũng mong muốn đến Đà Nẵng để đầu tư. Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với hãng hàng không Việt Nam để thúc đẩy du lịch hai nước…", ông Yoshinori Yakabe chia sẻ.