Khi còn nhỏ, mỗi lúc buồn, ta có thể khóc một trận hoặc đi mách bố mẹ rồi nỗi buồn đó tự biến mất. Đến lúc lớn lên, mỗi khi gặp nỗi buồn, người ta có trốn đi đâu thì khi quay trở lại, nỗi buồn vẫn nằm đó như một sự hiển nhiên, như trêu chọc con người. Bởi nên không phải vô lý mà Karik lại tung MV "Buồn thì vui lên" như một lời động viên rằng tất cả mọi người hãy gác lại những nỗi buồn lo của năm cũ để cùng nhau đón một mùa Tết thật sum vầy, hạnh phúc bên gia đình.
"Nghĩ lạc quan là nó sẽ vui, tiêu cực làm chi cho buồn càng gần"
Có một dạo trên Facebook chia sẻ rất nhiều về một lời khuyên tưởng chừng "khuyên như không khuyên" là: "Khi buồn thì bạn hãy cứ vui lên". Thật trùng hợp với tựa đề ca khúc vừa phát hành của Karik "Buồn thì vui lên". Nhiều người cứ nghĩ rằng buồn thì sao mà vui được, nhưng sự thật lại là "không vui thì làm sao hết buồn được".
Anh chàng nhân viên văn phòng đã tìm được cách để vượt qua được nỗi buồn
Hãy cứ nhìn anh chàng nhân viên văn phòng trong MV là rõ. Anh ta đang ôm một nỗi buồn bị vây quanh bởi những "đặc sản" của dân văn phòng: Deadline, KPI, lương thưởng… Có lẽ anh cũng từng có những niềm vui khi bước vào công việc: học hỏi kiến thức mới, đồng nghiệp thân thiện, những kế hoạch thành công… Nhưng tất cả dường như không còn nữa. Những nỗi buồn, áp lực mỗi ngày lại vây lấy anh, chất chồng lên suy nghĩ. Ngày qua ngày nó đã trở thành những chướng ngại che mất những niềm vui. Nỗi buồn cũng như một vũng lầy, một chân đã bước vào, rồi thì chân kia cũng sẽ bước theo. Vũng lầy nỗi buồn sẽ dần dần nuốt chửng tất cả: con người và cả những nguồn năng lượng tích cực.
Sự thật là không ai có thể giúp anh thoát khỏi vũng bùn đó ngoại trừ chính bản thân anh. "Nghĩ lạc quan là nó sẽ vui", thoạt nghe thật đơn giản nhưng làm sao tìm được niềm vui nào khi xung quanh là nỗi buồn. Có lẽ vì vậy mà khi người ta càng trưởng thành, người ta lại tập thêm cho mình một kỹ năng mềm mới: tìm lấy niềm vui từ những điều nhỏ nhặt và tận hưởng nó như một niềm hạnh phúc lớn của đời. Đó có thể là đi mua một món đồ, đến một nơi nào đó dành cho riêng mình, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon lành, đúng khẩu vị.
"Đối diện mấy chuyện không vui thì không có gì phải quằn. Thi đua mà lỡ không may cũng không có gì phải căng"
Nỗi buồn không chỉ từ đâu ào đến, mà đối với một số người, nó sinh ra từ chính những mong muốn của bản thân. Cũng như nỗi buồn của cô gái trong MV, nó được liệt vào một trong 8 cái khổ ("bát khổ") của nhà Phật là: không có được cái mình mong muốn ("cầu bất đắc khổ"). Cô gái vốn chỉ mong có một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên người yêu nhưng tiếc rằng anh ấy lại lưu luyến một tách "trà xanh". Để rồi cô gái đã không còn cảm thấy hạnh phúc, bình yên mà thay vào đó là sự ghen tức, hận thù.
Nỗi buồn khiến cô gái tràn ngập sự giận dữ, đánh mất đi nét xinh đẹp vốn có
Hình ảnh cô gái với cặp sừng trên đầu vốn là một hình ảnh hài hước tượng trưng cho một cô gái nhẹ dạ bị phản bội trong tình cảm. Ẩn sau hình ảnh đó là một nạn nhân khi bị nỗi buồn vây lấy. Cô gái chỉ còn biết hận thù trong lòng, bỏ quên đi nhan sắc, cuộc sống và tương lai của bản thân. Cô gái cũng đã lún sâu vào vũng lầy của nỗi buồn, để nỗi buồn kiểm soát suy nghĩ và hành động của mình, để mãi mãi không bao giờ thoát ra được nếu không thay đổi.
Một sự thật khác là nỗi buồn nào cũng có hai mặt như bất cứ điều gì tồn tại trên cuộc đời này. Cô gái có thể thấy được sự phản bội của chàng trai mà không nhận ra rằng anh ta đã không còn xứng đáng với tình yêu của cô nữa. Nếu cố gắng tiếp tục, không phải tách "trà xanh" này, anh ta sẽ còn những ly "trà sữa", nhưng ấm "trà olong" khác. Kết thúc với một người không xứng đáng, cô gái sẽ trưởng thành, sẽ tìm được những người xứng đáng hơn để có một tương lai tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn, vững chãi hơn.
Quan trọng là cô gái phải bước ra được khỏi vũng bùn, để nhìn nỗi buồn từ một góc khác để thấy được những điều tốt đẹp từ trong những thứ đã sụp đổ. "Không có gì phải quằn" hay "không có gì phải căng" chính là bước đầu tiên để chấm dứt sự lún sâu vào vũng bùn, để bắt đầu một hành trình vượt qua để trưởng thành, để tỏa sáng.
"Vì phải buồn ta mới quý thêm những lúc vui"
Thật sự, nỗi buồn nào cũng có hai mặt. Nếu anh chàng nhân viên văn phòng không có nỗi buồn để vượt qua, anh sẽ không đủ can đảm để bắt đầu một hành trình mới, không kém phần chông gai, nhưng lại đầy ắp đam mê và hứng khởi. Nếu cô gái không bị người yêu phản bội, cô sẽ mãi đắm chìm trong một tình yêu mỏng manh, yếu ớt, gãy đổ bất cứ lúc nào. Cô gái sẽ không thể mạnh mẽ hơn, xinh đẹp hơn và hạnh phúc hơn.
Chính nhờ những nỗi buồn, sự khó khăn mà khi vượt qua, ai cũng sẽ bước lên được một tầng cao hơn trong cuộc sống của mình. Cuộc sống cũng như một bức tranh, cái đẹp và cái rõ nét được dựa trên những sự tương phản của các tông màu. Tranh đẹp phải có chỗ sáng, chỗ tối, nhờ chỗ tối mà chỗ sáng thêm rực rỡ. Chính nhờ những nỗi buồn mà niềm vui khi có được lại càng quý giá hơn, sâu sắc hơn.
Karik: "Nỗi buồn cũng như một chiếc bụng đói"
Hãy lấp đầy chiếc bụng đói bằng những chiếc bánh ngon lành.
Cũng vì vậy mà Karik đã gửi gắm thông điệp tích cực qua MV này: "Nỗi buồn cũng như một chiếc bụng đói vậy. Hãy xua tan đi nỗi buồn và lấp đầy nó bằng những điều tích cực, như đồ ăn ngon chẳng hạn".
VỀ THE PIZZA COMPANY
The Pizza Company là thương hiệu Pizza Quốc tế với hệ thống hơn 70 nhà hàng trên toàn quốc, hân hạnh phục vụ hàng triệu bữa ăn ngon mỗi năm thông qua những dòng Pizza hảo hạng, lấy cảm hứng từ ẩm thực Ý nhưng rất phù hợp với khẩu vị người Việt.
Vui Xuân Tân Sửu, The Pizza Company ra mắt bộ đôi "cực phẩm" là Pizza Lộc Tứ Quý và Pizza Hoa Tam Sắc mang theo lời chúc vẹn tròn, may mắn, tài lộc và thịnh vượng của The Pizza Company kính gửi đến quý khách hàng trên mọi miền đất nước, sẵn sàng chào đón một năm mới đủ đầy Lộc-Hoa.
The Pizza Company - "Thêm Vị Ngon, Trọn Vị Vui".