Trong 14 năm qua, thế hệ hiện tại của Nissan GT-R gần như không có đổi mới nào mang tính đột phá. Thế hệ kế tiếp của dòng coupe thể thao Nhật Bản lừng danh… có thể cũng sẽ như vậy ngoại trừ một yếu tố quyết định: khung gầm.
Theo Autocar, CEO Nissan Makoto Uchida mới đây đã chia sẻ với họ rằng hãng muốn GT-R mới trở thành một "cỗ máy chuyên nghiệp không khuyết điểm" và "đang cân nhắc công nghệ điện hóa" để giúp hãng hoàn thành mục tiêu biến mẫu xe này thành xe thể thao nhanh nhất thế giới.
Thực tế với Nissan Z mới ra mắt cách đây không lâu, Nissan chưa cần dùng tới công nghệ điện hóa (xe vẫn dùng động cơ V6 3.0L tăng áp) nhưng GT-R chắc chắn cần nhiều hơn thế để làm chủ đường đua so với các đối thủ của mình, nhất là trước những cái tên sừng sỏ như Porsche 911.
Thực tế Nissan đã bắt đầu phát triển công nghệ truyền động điện hóa hiệu suất cao để phục vụ SUV Ariya sau này.
Nếu giữ lại động cơ V6, hãng chắc chắn sẽ phải dùng tới công nghệ hybrid từng được sử dụng trên xe đua WRC của mình hồi năm 2015 với một số thay đổi nhất định (chiếc xe đua khi đó dẫn động cầu trước trong khi GT-R vận hành trục sau). Để làm được điều đó, Nissan GT-R mới sẽ phải chuyển sang sử dụng một khung gầm tân tiến hơn thay vì chỉ cải tiến từ phiên bản đã quá lỗi thời hiện tại.
Tham khảo: Autocar