Tối ngày 22/1, tại đêm Gala WeChoice Awards 2020, Dế Choắt đã gây ấn tượng với khán giả khi vinh dự được xướng tên trong Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng, sánh vai cùng loạt gương mặt tên tuổi khác của năm 2020.
Đây là một vinh hạnh và bất ngờ dành cho anh chàng rapper đến từ miền Tây. Không chỉ mang đến những nguồn cảm hứng về cách sống, cách chơi rap, cách bình lặng giữa những cuộc đua âm nhạc để hướng đến các hoạt động cộng đồng, Dế Choắt đã cho thấy rằng chỉ cần nỗ lực sống vì những điều bạn tin, toàn tâm cho những điều bạn thích. Điều đó cũng là một điều truyền cảm hứng cho tất cả mọi người.
Dế Choắt xuất hiện tại thảm đỏ WeChoice Awards 2020
Chia sẻ về lần đầu tiên tham và trình diễn tại đêm trao giải hoành tráng như WeChoice Awards 2020, Dế Choắt không giấu được sự hào hứng của mình. Anh chia sẻ: "Cảm giác vui và hạnh phúc. Dế Choắt đã từng theo dõi WeChoice nhiều năm, nhìn thấy những anh chị của mình nhận được những giải thưởng tôn vinh về câu chuyện truyền cảm hứng, Dế Choắt cảm thấy rất vui. Thế nhưng, đến khi mình được tham gia cảm giác còn là sự vinh dự khó tả nữa. Vì mình đã từng ngồi trước TV, nhìn mọi người ở WeChoice các mùa trước và ước mình cũng sẽ được tận hưởng cái không khí đó trong tương lai. Điều đó cũng một phần khiến Dế Choắt nỗ lực để được góp mặt ở WeChoice".
Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2020
Ngoài ra, Dế Choắt cũng nhận được đề cử tại hạng mục Gương mặt Rap/ Hip-hop triển vọng tại giải thưởng năm nay.
Không chỉ nhận giải thưởng danh giá của WeChoice Awards 2020, chàng rapper trẻ này còn gửi tặng một món quà âm nhạc cho khán giả. Đó là một màn kết hợp của anh cùng với nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh và nghệ sĩ vĩ cầm Hoàng Rob trong tiết mục mang tên Cánh Cửa Diệu Kỳ. Được biết, sản phẩm này được sáng tác bởi Khắc Hưng và nằm trong chuỗi các ca khúc thuộc album Diệu Kỳ Việt Nam của WeChoice Awards 2020.
Bộ ba Hoàng Thùy Linh, Dế Choắt và Hoàng Rob đã biến sân khấu của đêm Gala trở thành một lớp học âm nhạc được trang hoàng lộng lẫy khiến khán giả tận hưởng không gian âm nhạc đầy mê ly giữa dàn hợp xướng hùng hậu, tiếng vĩ cầm du dương của Hoàng Rob, tiếng hát ngời sáng của Hoàng Thùy Linh và giọng rap đậm màu đời của Dế Choắt.
Nói về lần kết hợp đầu tiên với Hoàng Thuỳ Linh, Dế Choắt bày tỏ: "Trong quá trình làm, Dế Choắt và chị Hoàng Thuỳ Linh không có thời gian gặp nhau. Hai chị em đều phải tập qua online. Thật ra, mình chỉ gặp được chị Linh ở trong hậu trường của vài chương trình rồi có chào thôi. Tuy nhiên, khi hai chị em rehearsal lại ăn ý và rất hiểu nhau. Với Dế, đứng chung sân khấu với chị Hoàng Thuỳ Linh là một vinh dự. Mình cảm giác như cố gắng của mình đã dần được nhìn thấy".
Có thể nói, năm 2020 là năm thành công của Dế Choắt khi nam rapper nhận về kha khá điều diệu kỳ cho riêng mình. Không chỉ nhận giải thưởng của WeChoice Awards 2020 và có một màn kết hợp đầy ấn tượng tại sân khấu Gala cùng với Hoàng Thùy Linh và Hoàng Rob, Dế Choắt mới đây cũng đã nhận được chiếc nút vàng YouTube cho kênh cá nhân của mình.
Hiện tại, kênh YouTube của anh đã thu về hơn 1 triệu lượng người theo dõi.
Kênh YouTube của rapper Dế Choắt đã đạt được 1,09 triệu người theo dõi tính đến thời điểm này
Ngoài ra, trước đó thì nam rapper này cũng đã giành được danh hiệu Quán quân tại Rap Việt cùng với giải thưởng Cống Hiến 2020 tại hạng mục Nghệ sĩ mới.
Bật mí cho kế hoạch tiếp theo, Dế Choắt cũng khẳng định sau WeChoice Awards 2020, anh sẽ ra mắt một ca khúc do mình sáng tác với chủ đề truyền cảm hứng. Đây cũng là bản nhạc anh đã đầu tư rất nhiều công sức, tâm sức của mình để mang đến một hình ảnh Dế Choắt trưởng thành hơn nhưng gần gũi hơn với mọi khán giả.
TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm 2019, với sứ mệnh giúp người dùng ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.
Trong gần 2 năm có mặt ở Việt Nam, TikTok đã khẳng định được vị trí của mình chính là nơi những trào lưu độc đáo trở thành hiện tượng; cũng là nơi những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực được tìm thấy; và quan trọng nhất, TikTok chính là nơi những chiến dịch cộng đồng được lan toả.
Trong năm 2020, chiến dịch #vudieuruatay (#handwashingmove) trên TikTok đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Đây cũng là chiến dịch TikTok và Bộ Y tế cùng phối hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch Covid-19. Chiến dịch #vudieuruatay đã lan rộng khắp nơi và nhận được hơn 11 tỷ lượt xem và hơn 40 ngàn video hưởng ứng, không chỉ từ Việt Nam mà từ người dùng TikTok toàn cầu.
TikTok đã và đang trở thành một phần của văn hoá đại chúng ngày nay vì đã mang nội dung đến người dùng theo cách hoàn toàn độc đáo, đầy cảm hứng. Và chắc chắn TikTok sẽ tiếp tục là nơi để chúng ta chứng kiến những giá trị tích cực dành cho cộng đồng được hình thành từ chính những câu chuyện sáng tạo.