Theo Automotive News, địa điểm và sự kiện ra mắt xe được đã lựa chọn kỹ càng để gây tiếng vang lớn nhất cho siêu xe đình đám nhất tới từ Trung Quốc trong nhiều năm qua.
Silk-FAW trước đó đã không ngần ngại nói lên tham vọng của mình với Hongqi S9 khi nhắm tới mục tiêu cạnh tranh Ferrari và Lamborghini, thậm chí họ còn tự tin tới mức đã hoàn thiện showroom tại sân nhà của cả 2 là Motor Valley thuộc vùng Emilia-Romagna, Italia.
Sự tự tin của tập đoàn Trung Quốc khá có cơ sở khi họ mời được cựu CEO Ferrari Amedeo Felisa về làm cố vấn cho chủ tịch hãng nói chung và dự án này nói riêng. Giám đốc kỹ thuật Hongqi hiện cũng là cựu lãnh đạo cấp cao của Ferrari, BMW và Alfa Romeo là Roberto Fedeli. Tiếp đến, người đặt bút thiết kế Hongqi S9 là nhà thiết kế danh tiếng Walter Da Silva từng chắp bút phác thảo không ít siêu xe danh tiếng trong đó có không ít tới từ Italia như Lamborghini Egoista.
Phản hồi của người xem toàn cầu với phiên bản concept trước đây của Hongqi S9 cũng là rất tốt nhờ thiết kế "nguyên bản", không cóp nhặt mà siêu xe này có được.
Đằng sau quy trình thiết kế Hongqi S9
Hệ thống truyền động của Hongqi S9 là loại hybrid sạc điện kết hợp động cơ V8 tăng áp với 3 mô tơ điện cho tổng công suất 1.400 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 1,9 giây. Giá xe dự kiến đắt hơn khá nhiều so với mặt bằng chung của Ferrari và Lamborghini ở ngưỡng 1,8 triệu USD/xe. Kế hoạch ban đầu của Silk-FAW cho thấy chỉ 99 siêu xe dạng này được lắp ráp.
Tham khảo: Automotive News