Nielsen: Người Việt tăng cường lối sống tại nhà khiến nhà sản xuất sợi ăn liền, xúc xích, thực phẩm chế biến có doanh thu tốt

Đỗ Lan | 11-09-2020 - 11:33 AM

(Tổ Quốc) - Tại Việt Nam, 82% người tiêu dùng cho biết sẽ giảm tiêu thụ bên ngoài, dẫn đến doanh thu tăng cao của các ngành hàng như sợi ăn liền, xúc xích tiệt trùng, thực phẩm chế biến món ăn…

Đó là nội dung trong báo cáo Dự báo 4 mẫu hình hành vi người tiêu dùng sẽ tái định hình thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam và Đông Nam Á.

Trong báo cáo, Nielsen dự đoán lối sống tại nhà sẽ gia tăng. Thói quen “TỰ LÀM MỌI VIỆC” và nhu cầu trải nghiệm thương hiệu tại nhà vẫn tồn tại ngay cả khi kết thúc hạn chế xã hội và các cửa hàng mở cửa lại tại nhiều thị trường Đông Nam Á.

Tại Philippines, 24% người tiêu dùng đã thay đổi kích thước bao bì với mong muốn tìm kiếm sản phẩm FMCG phù hợp với lối sống ở nhà nhiều hơn.

Tại các thị trường Châu Á, người tiêu dùng tiếp tục thể hiện sự ưu tiên tiêu dùng tại nhà, trong đó thực phẩm và sữa được tiêu thụ mạnh mẽ tại các thị trường như Singapore ( 42.6% so với năm ngoái), Philippines ( 11.4%) và Malaysia ( 6.8%).

Tại Malaysia, người tiêu dùng lựa chọn tự nhuộm tóc tại nhà làm tăng doanh số bán thuốc nhuộm tóc lên 22,8% trong khi ở Singapore, thực phẩm đóng gói đông lạnh chế biến tăng đến 113,7%.

Tại Việt Nam, 82% người tiêu dùng cho biết sẽ giảm tiêu thụ bên ngoài, dẫn đến doanh thu tăng cao của các ngành hàng như sợi ăn liền ( 14.1%), xúc xích tiệt trùng ( 17.9%), thực phẩm chế biến món ăn ( 7.4%) và mayonnaise ( 31%).

Lãnh đạo Nielsen nhận định, các công ty nhanh nhạy nắm bắt xu hướng sẽ thành công trong việc đồng cảm với các mối quan tâm hiện tại của người tiêu dùng về việc tiêu dùng sáng tạo, có ý thức về chi phí và an toàn.

Người tiêu dùng sẵn sàng làm việc chân tay để mang lại trải nghiệm sản phẩm an toàn cho ngôi nhà của họ. Vì vậy, các công ty có thể nắm bắt được cơ hội này bằng cách mang đến những sản phẩm tự làm tại nhà với giá phải chăng, dễ tiếp cận và có thương hiệu.


CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.