Những tựa game cực hay, nhưng lại bị người chơi hắt hủi không thương tiếc vì những lý do khó đỡ

Teppi | 06-05-2020 - 23:26 PM

(Tổ Quốc) - Không phải cứ game hay là sẽ có đông người chơi, mà đôi khi chỉ một chi tiết nhỏ cũng hoàn toàn có thể làm hỏng cả một dự án.

Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp game đã chứng kiến những khoảnh khắc vị đại, nhiều câu chuyện lý thú. Nhiều sản phẩm đã đạt tới thành công tựa như những bom tấn Hollywood và đem về những con số lợi nhuận khổng lổ. Những tên tuổi như Call Of Duty, Final Fantasy đã trở thành những tượng đài thật sự và là niềm cảm hứng của rất, rất nhiều game thủ trên toàn thế giới.

Tuy vậy, không thiếu những trò chơi, dù có chất lượng không hề tồi, nhưng lại quá thiếu may mắn và rơi vào lãng quên một cách đáng tiếc. Đừng nên bỏ qua những trò chơi trong bài viết này, bởi chúng xứng đáng được nhiều người trải nghiệm hơn nữa.

Kingdoms of Amalur: Reckoning

Những tựa game cực hay, nhưng lại bị người chơi hắt hủi không thương tiếc vì những lý do khó đỡ - Ảnh 1.

Kingdoms of Amalur: Reckaming là một trò chơi dường như sở hữu mọi yếu tố để có thể thành công, đặc biệt khi nhắc tới yếu tố thế giới và truyền thuyết của trò chơi được tạo ra bởi nhà văn giả tưởng nổi tiếng R.A. Salvatore và Todd McFarlane đảm nhiệm vai trò thiết kế nghế thuật. Kingdoms of Amalur tự hào với một thế giới rộng lớn với rất nhiều nhiệm vụ phải thực hiện, mang đến cho người chơi hơn 200 giờ khám phá. Lượng nội dung này có thể hơi quá đối với một số người chơi, nhưng sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đi hết hành trình qua năm vùng của Amalur và chơi tất cả như một nhà thám hiểm giả tưởng.

Thật không may, trò chơi ế ẩm trên các kệ hàng và chỉ bán được 1,2 triệu bản sau 90 ngày phát hành. Nghe có vẻ ấn tượng, nhưng vẫn là thất bại bởi ba triệu mới là mục tiêu tối thiểu để hoà vốn. Và không thể tồi tệ hơn nữa, nhà phát triển của trò chơi, 38 Studios, đã nộp đơn xin phá sản ngay sau khi Kingdoms of Amalur: Reckoning ra đời.

Grim Fandango

Những tựa game cực hay, nhưng lại bị người chơi hắt hủi không thương tiếc vì những lý do khó đỡ - Ảnh 2.

Grim Fandango là một tác phẩm kinh điển đình đám được xuất bản bởi LucasArts. Đây là trò chơi phiêu lưu đầu tiên được công ty phát hành sử dụng đồ họa 3D trên nền được dựng sẵn, mang lại cho trò chơi một cái nhìn thực sự độc đáo. Với cảm giác noir phim, Grim Fandango đã biến Manny Calavera trở thành một trong những nhân vật trò chơi video độc đáo hơn trong lịch sử của phương tiện.

Nhưng ngay cả sau khi giành được sự hoan nghênh và khen ngợi về thiết kế và định hướng của nó, Grim Fandango đã gặp thất bại về thương mại, chỉ chuyển khoảng nửa triệu bản trong doanh số bán hàng trên toàn thế giới. May mắn thay nó tìm thấy cuộc sống mới sau này. Vào năm 2015, nó đã được làm lại và phát hành lại cho PlayStation 4, PlayStation Vita, PC, Mac, Linux, và thậm chí cả Android và iOS.

Beyond Good & Evil

Những tựa game cực hay, nhưng lại bị người chơi hắt hủi không thương tiếc vì những lý do khó đỡ - Ảnh 3.

Beyond Good & Evil, được phát triển bởi game auteur Michel Ancel của Pháp, là định nghĩa của một tác phẩm kinh điển. Nó đã nhận được những đánh giá tuyệt vời và được giới phê bình đánh giá cao về đồ họa, cách kể chuyện và thiết kế môi trường độc đáo. Nhưng rất tiếc, tựa game này đã có doanh số không khả quan chút nào trong lần phát hành đầu tiên vào năm 2003. Lỗi một phần do những hạn chế, yếu kém về quảng bá và thực tế là nó đã được phát hành vào thời điểm thị trường quá bão hòa với các tựa game lớn. Một phiên bản remastered đã được phát hành vào năm 2011 cho PlayStation Network và Xbox Live Arcade, đưa tựa game này đến với một thế hệ người chơi mới. Trong khi đó, một phần tiếp theo đã được công bố vào năm 2008, và một số bản demo gần đây đã trình diễn thiết kế nghệ thuật độc đáo và trí tưởng tượng khoa học viễn tưởng đặc sắc của tựa game này.

Grand Theft Auto: Chinatown Wars

Những tựa game cực hay, nhưng lại bị người chơi hắt hủi không thương tiếc vì những lý do khó đỡ - Ảnh 4.

Grand Theft Auto: Chinatown Wars là tựa game dành cho Nintendo DS. Người chơi điều khiển Huang Lee trong một cuộc phiêu lưu theo phong cách từ trên xuống giữa bối cảnh hỗn loạn với Hội Tam Hoàng tại Liberty City. Mặc dù là một phần của một trong những nhượng quyền thương mại thành công nhất trong lịch sử, nhưng Liberty City đã chỉ bán được gần 90.000 bản trong hai tuần đầu tiên phát hành tại Mỹ, biến nó thành một trò hề mặc dù có lối chơi tuyệt vời. Có lẽ do thực tế vào thời điểm đó, Nintendo DS chủ yếu được cho là một nền tảng thân thiện với trẻ em. Chính điều này đã dẫn tới việc Grand Theft Auto: Chinatown Wars gặp hạn chế rất lớn trong việc tiếp cận các đối tượng khác nhau, và thất bại, dù đáng tiếc nhưng không thể tránh khỏi.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM