Những trải nghiệm chưa trải qua thì đừng nhận mình là thánh "săn sale" online

Quang Vũ | 17-07-2024 - 17:30 PM

(Tổ Quốc) - Hãy cùng điểm danh những câu chuyện ai cũng đã gặp ít nhất một lần trong đời khi đặt hàng online, xem bạn đã là nhân vật chính trong bao nhiêu tình huống nhé.

Trong thời đại mà mua sắm online đang là xu hướng và nhu cầu của phần lớn thị trường tiêu dùng, chúng ta bắt gặp không ít những tình huống "khóc dở, mếu dở" khi đặt hàng lẫn nhận hàng. Cùng với đó là không ít những câu chuyện từ ngớ ngẩn đến cảm động.

Những tình huống hài hước ai cũng đã từng trải qua một lần trong đời

Hương Giang (35 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ một câu chuyện tréo ngoe khi hào hứng mua hàng online. Cụ thể, trước Tết, Hương Giang dành rất nhiều thời gian để canh sale, đặt mua quần áo cho con cũng như đồ trang trí nhà cửa, quà tặng cho gia đình. Thế nhưng sau đó khoảng 5 ngày vẫn còn vài đơn hơn không thấy shipper gọi, liên hệ với shop thì được báo là đang vận chuyển do hàng quốc tế. Shop cũng không nắm rõ được thời gian giao cụ thể nên không hứa hẹn gì.

Những trải nghiệm chưa trải qua thì đừng nhận mình là thánh săn sale online - Ảnh 1.

Hương Giang - Ảnh nhân vật cung cấp

''Mùng 7 Tết, khi bắt đầu quay trở lại với công việc và nhịp sống thường ngày, mình nhận được điện thoại của anh shipper ruột. Câu nói ''chị ơi, 5 đơn hàng Tết của chị về rồi này'' khiến mình thấy hụt hẫng vô cùng. Trong số 5 đơn đó có một đơn áo dài mình đặt cho con để diện Tết. Nói thật, nhận hàng xong mình chẳng biết mặc cho con vào dịp nào. Đợi Tết năm sau thì có khi hết mốt rồi. Thương anh shipper và không muốn đóng vai "người xấu" bùng hàng nên mình đành thất thểu xuống nhận. May mà đi học lại có ngày hội áo dài của trường cho bé mặc được một lần rồi treo luôn trong tủ đến giờ." Giang tâm sự.

Trái ngược với tâm trạng thấp thỏm của Hương Giang, Nguyễn Hương (28 tuổi, kinh doanh tự do) lại chia sẻ một tình huống oái ăm "lạ mà quen" gắn liền với anh shipper.

Những trải nghiệm chưa trải qua thì đừng nhận mình là thánh săn sale online - Ảnh 2.

Nguyễn Hương - Ảnh nhân vật cung cấp

"Mình là một tín đồ của mua hàng online, tháng nào không chốt đơn vài chục lần cho gia đình hai bên cũng như con nhỏ của mình. Đặt đồ nhiều lần quá, anh shipper tới giao hàng thuộc luôn cái tên Instagram. Rồi không cần nói ổng cũng biết mình đi làm giờ nào, đưa con đi học lúc nào, mỗi lần giao là gọi hỏ nhận hàng luôn hay 6h chiều hay em thảy vô sân cho chị nha. Hiểu nhau đến thế nên nhiều lúc oái ăm, đặt xong giao lâu quá không còn muốn nhận nữa do đã qua nhu cầu thế nhưng hàng thì auto cho vào sân, giờ đổi trả lại 1001 điều phiền toái."

Một tâm trạng chung nữa của chị em, tình huống của Ngọc Anh (30 tuổi, nhân viên ngân hàng) có lẽ cũng không ít người gặp phải. Cụ thể, cô nàng thường nghĩ rằng mua hàng online cho tiện vì thường bận công việc, gia đình, chồng con. Thế nhưng mỗi khi thấy mẫu mới ra cô lại phải mất công đến cửa hàng thử trực tiếp rồi mới ra quyết định mua.

"Mình nhiều lần gặp phải trường hợp đặt hàng online về rồi mặc không hợp. Ngoài ra, các góc chụp của ảnh cũng dễ làm mình lầm tưởng kích thước của mặt hàng, đặc biệt với những món phụ kiện nhỏ. Nguyên nhân là do khi shop chụp ảnh lên, do ánh sáng có thể làm thay đổi màu sắc, độ bóng của sản phẩm. Từ đó, mỗi lần thấy sản phẩm yêu thích mình lại phải cất công ra tận cửa hàng thử rồi mới mua online để tránh bị thất vọng. Nghĩ thì hơi phiền nhưng vì được freeship lại còn giảm giá nên cũng chấp nhận được" - Ngọc Anh tâm sự.

Những trải nghiệm chưa trải qua thì đừng nhận mình là thánh săn sale online - Ảnh 3.

Hàng mẫu và người mẫu đôi khi khiến ta lầm tưởng về chất lượng sản phẩm

Bí mật "bỏ túi" để mua hàng online một cách thật thảnh thơi

Thấu hiểu nỗi niềm của các bạn trẻ giống như Ngọc Anh, Lazada mới đây đã cập nhật các chính sách trả hàng và hoàn tiền để mang đến trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và tin cậy nhất đến khách hàng.

Cụ thể, người mua hàng có thể đổi trả dễ dàng trong 30 ngày đối với tất cả các giao dịch mua hàng trên LazMall và Choice kể từ ngày giao hàng. Giờ đây, chị em có một tháng để suy xét về quyết định mua hàng của mình và có thể yêu cầu trả hàng - hoàn tiền khi "đổi ý". Dù là quần áo không vừa vặn, sản phẩm đến quá trễ sau khi nhu cầu phát sinh,...tất cả đều được Lazada hỗ trợ.

Ngoài ra, lý do trả hàng "đổi ý" của Lazada hiện áp dụng cho rất nhiều loại sản phẩm và danh mục và đặc biệt là không mất phí. Chị em giờ đây sẽ được hoàn tiền nhanh hơn, và với nhiều lựa chọn hoàn tiền hơn như hoàn qua mã giảm giá hay phương thức thanh toán đã dùng trước đó. Từ đó, các nàng có thể dành nhiều thời gian để mua sắm hơn mà không cần lo lắng quá nhiều.

Bên cạnh đó, để việc trả hàng, hoàn tiền được thực hiện một cách nhanh chóng và mượt mà, các nàng đừng quên quay lại quá trình mở gói hàng và lưu ý rằng các chính sách đổi trả và đổi ý chỉ áp dụng với các sản phẩm chưa qua sử dụng, còn nguyên tem mác, vậy nên hãy ướm thử trước khi tháo bỏ các tem mác để đảm bảo quy trình hoàn trả được diễn ra nhanh chóng.

Những trải nghiệm chưa trải qua thì đừng nhận mình là thánh săn sale online - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, dù các chính sách này giúp chúng ta có thể mua sắm thoải mái và an tâm hơn; cũng không có nghĩa chúng ta giảm đi các cân nhắc về sự phù hợp, kích thước hay thậm chí về giá cả trước khi "chốt đơn". Việc trả hàng vô tội vạ do lỡ "chốt đơn" quá trớn cũng mang đến nhiều tác động không tốt đến cả người bán và cả chính các nàng không ít thì nhiều. Thế nên hãy cứ mua sắm, hãy cứ thận trọng vì một trải nghiệm mua hàng online thoải mái và liền mạch.

Những trải nghiệm chưa trải qua thì đừng nhận mình là thánh săn sale online - Ảnh 5.

Các chính sách trả hàng và hoàn tiền mới của Lazada sẽ hỗ trợ người dùng mua sắm thuận tiện hơn

Để biết thêm thông tin chi tiết và các chính sách mới nhất của Lazada, hãy truy cập TẠI ĐÂY  nhé.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM