Với phương châm "giới hạn là để vượt qua", hãng xe này đã cho ra mắt sản phẩm tiếp theo với tên gọi Weaver 200. Xe máy điện thế hệ hai của Dat Bike đã tạo cho mình một phân khúc riêng và ít có thương hiệu Việt nào có thể cạnh tranh được nhờ động cơ, pin và quãng đường đi được sau một lần sạc đầy.
Pin và động cơ tạo nên sự khác biệt
Cụ thể, với quãng đường 100km người dùng chỉ cần sạc trong một giờ đầu tiên, và 3 giờ cho 200km nếu điều khiển ở vận tốc 35 km/h. Đối với khách hàng là nhân viên văn phòng có nhu cầu đi lại từ 20-30km mỗi ngày trong nội ô thành phố thì quãng đường 200km tương ứng khoảng một tuần di chuyển.
Để đạt được khả năng vận hành lý tưởng trên, Dat Bike đã trang bị cho Weaver 200 bộ pin Lithium-ion 72V có dung lượng 68Ah. Xe Weaver 200 hoàn toàn có thể được sạc bằng nguồn điện dân dụng có sẵn tại nhà, cơ quan hay trung tâm thương mại. Trong quá trình nạp năng lượng cho xe, sạc sẽ tự động ngắt điện khi pin được sạc đầy, tránh chai pin. Sau khoảng 15 năm, tương đương với quãng đường 150.000km, độ bền của pin vẫn đạt 70% dung lượng so với ban đầu, người dùng có thể tiếp tục sử dụng hoặc tái chế mà không gây độc hại đến môi trường và sức khỏe con người.
Pin Lithium-ion được sử dụng cho Weaver 200
Với mục đích mang lại giá trị thực dụng cho người tiêu dùng, Dat Bike đã trang bị cho Weaver 200 động cơ 6.000W, giúp xe vận hành mượt mà và nhanh chóng. Tùy vào địa hình, người lái có thể vặn ga di chuyển với tốc độ từ 35-90 km/h. Nhờ động cơ mạnh mẽ giúp xe có độ "vọt" đầm chắc và ổn định, thuận tiện khi di chuyển lên dốc hoặc vượt lên sau khi dừng đèn đỏ.
Bên cạnh đó, Weaver 200 còn sở hữu hệ thống phanh động cơ Regen Brake được tích hợp vào tay ga. Ưu điểm của phanh động cơ giúp xe tự động sạc lại 10% pin sau mỗi lần hạ ga, làm tăng quãng đường di chuyển và tăng tuổi đời cho các má phanh, đảm bảo an toàn cho người điều khiển.
Là khách hàng sở hữu chiếc Weaver được hơn 1 năm, anh Đặng Bảo cảm thấy rất hứng thú với điểm cải tiến này vì vấn đề thắng tay bị ngắt động cơ, làm xe giảm nhanh tốc độ đã được giải quyết. "Khi điều khiển Weaver 200, cảm giác thắng động cơ nhả tay ga thật sự rất mượt mà, giảm ga nhẹ là xe tự động ghì không cần bóp thắng như phanh truyền thống, nhưng có lẽ phải đi một thời gian để làm quen", anh Bảo đánh giá.
Điểm nhấn từ thiết kế và tính năng thông minh
Sau khi ra mắt không lâu, Weaver 200 đã thu hút nhiều tín đồ xe máy điện đến cửa hàng trải nghiệm. Anh Nguyễn Thanh Vũ, khách hàng tại TP HCM, chia sẻ: "Linh kiện xe có tới hơn 100 món nhưng Dat Bike ‘gom’ lại nhìn rất gọn, an toàn, khó hư. Đặc biệt, ý tưởng để các linh kiện thành một khối và cố định lên khung xe tạo cho mình cảm giác như đang đi xe phân khối lớn. Vì thế khi lái, đầu và đuôi xe rất cân đối".
Weaver 200 có thiết kế cân đối, khoẻ khoắn
Nhìn chung, phiên bản xe mới được đánh giá khác biệt khá nhiều so với Weaver, xe được nâng cấp và cải thiện nhiều về thiết và tính năng. Từ những chi tiết nhỏ nhất như dè xe, gác chân, bình xăng giả cũng được Dat Bike chỉn chu và hoàn thiện tốt theo mong muốn của người tiêu dùng. Phuộc đã được đổi sang phuộc ống lồng, cùng ghi đông và yên cao giúp lái êm hơn rất nhiều. Thêm vào đó, Weaver 200 đã được bổ sung chân chống đứng ở giữa, giúp người dùng thuận tiện khi vệ sinh và kiểm tra xe. Tải trọng tối đa cũng được nâng từ 150kg lên 165kg.
Điểm nhấn của Weaver 200 là hộp chứa pin đặt dưới bình xăng giả, với màu cam nổi bật cùng tên thương hiệu và tên sản phẩm được in hai bên hông. Không còn là thiết kế trơn như phiên bản đầu, hộp đựng pin trên "chiến binh" mới của Dat Bike được dập nổi những đường vân ngang tạo nên sự cá tính và thêm phần phá cách trong thiết kế.
Điểm nhấn là bình xăng giả màu cam nổi bật
Đặc biệt, Weaver 200 đã được nâng cấp về khóa bằng thẻ từ và khóa thông minh qua ứng dụng, nhờ đó xe có hai cách mở khóa tiện lợi và an toàn. Anh Huỳnh Cẩm Nguyên sau khi trải nghiệm và cảm nhận về cách mở khóa xe của Weaver 200 thật sự "quá magic" (như ảo thuật). "Khoá xe thì có thể xài thẻ từ, trên bình pin có vị trí để quẹt thẻ. Nhưng nếu tải ứng dụng đồng bộ với điện thoại thông minh thì chỉ cần tới gần bóp thắng tay là xe đã được khởi động. Khi mình đi xa 3m xe tự động tắt máy", anh mô tả.
Dat Bike cho biết, Weaver 200 là kết quả của sự nỗ lực nghiên cứu, nhằm đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của người dùng. Qua đó, tạo cơ hội cho người dùng Việt tiếp cận xe điện sớm nhất mà không phải phụ thuộc vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng.