Một khảo sát do Viettel thực hiện trên 1.800 thuê bao trả sau và gần 19.000 thuê bao trả trước về lý do "chuyển mạng giữ số" sang Viettel đã cho thấy một kết quả "quái chiêu". Có đến hơn hơn 1.000 khách hàng cho biết lý do chuyển mạng sang Viettel chỉ đơn giản là thích Viettel, không có nguyên nhân cụ thể nào khác.
Sự yêu thích "không cần lý do" này có thể đến từ giá trị vô hình trong việc Viettel thực hiện nhiều chương trình xã hội có ý nghĩa cũng như tạo ra những thay đổi lớn trong ngành viễn thông trước đây (Viettel tạo ra cuộc cách mạng bình dân hóa dịch vụ di động). Tuy nhiên, bên cạnh việc yêu thích "không cần lý do", những yếu tố khiến người dùng chuyển sang mạng Viettel rất đơn giản và rõ ràng.
Đầu tiên, đó là chất lượng mạng. Với số lượng trạm thu phát sóng 4G, Viettel có 40.000 trạm, là đơn vị có số trạm hàng đầu của Việt Nam. Thực tế, theo kết quả khảo sát gần 20.000 khách hàng nói ở trên, có 30% thuê bao trả sau và 26% thuê bao trả trước cho biết đã chuyển mạng giữ số sang Viettel vì chất lượng mạng tốt và ổn định.
Lý do thứ hai lại càng rõ ràng hơn: người thân và bạn bè dùng mạng Viettel rất đông. Với vị thế là nhà mạng chiếm thị phần bậc nhất tại Việt Nam, cộng đồng 70 triệu người dùng của Viettel chỉ phải chi ra 100 đồng/phút để gọi nội mạng. Theo kết quả khảo sát, hơn 25% số khách hàng chuyển sang dùng Viettel vì yếu tố cộng đồng gọi nội mạng cực lớn.
Thứ ba, nếu như có việc đi đến một đất nước khác tại châu Á như Lào, Campuchia, Myanmar thì khách hàng mới thấy rõ sự khác biệt của Viettel với nhà mạng khác. Tại những đất nước này, sóng của Viettel cũng đã phủ rộng từ thành phố đến nông thôn, từ đô thị đến các vùng sâu vùng xa như ở Việt Nam. Điều quan trọng là cước roaming của khách hàng ở 3 quốc gia này khi dùng mạng Viettel cũng tương tự như cước gọi, nhắn tin và dùng data ở Việt Nam. Đây là điều mà chưa mạng di động nào khác ở Việt Nam có được.
Còn đi nhiều nước khác, Viettel cũng có những gói cước roaming siêu rẻ dành cho khách hàng, để họ có thể kết nối trên chính chiếc sim của mình mà vẫn có mức chi phí tối ưu.
Khảo sát nói trên cũng cho hay, khách hàng đánh giá cao Viettel ở các tiêu chí như ưu đãi phù hợp (chính sách khuyến mại nhiều, dễ lựa chọn, đúng nhu cầu), chính sách chăm sóc khách hàng tốt… Trên thực tế, điều này có được nhờ hệ thống hỗ trợ kinh doanh bằng công nghệ thông tin rất tinh vi của Viettel.
Với việc triển khai trí tuệ nhân tạo, Viettel hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và đưa ra các ưu đãi phù hợp nhất cho từng cá nhân. Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng có hệ thống tính cước theo thời gian thực (OCS) có thể tạo riêng cho mỗi khách hàng một ưu đãi, một gói cước.
Dịch vụ chuyển mạng giữ số được các nhà mạng tại Việt Nam cung cấp từ ngày 16/11/2018 với thuê bao trả sau và từ 1/1/2019 với thuê bao trả trước. Đây là dịch vụ cho phép người dùng di động (đảm bảo đủ điều kiện chuyển mạng) chuyển sang nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao của mình. Từ thời điểm chuyển sang mạng Viettel, khách hàng được hưởng toàn bộ các ưu đãi, chính sách dành cho thuê bao Viettel.
Bên cạnh việc thu hút các khách hàng chuyển mạng giữ số sang Viettel thì nhà mạng này cũng có cách ứng xử rất đúng mực với những khách hàng muốn chuyển sang mạng khác. Theo công bố mới đây của Bộ Thông tin Truyền thông, tính từ ngày bắt đầu triển khai đến hết ngày 31/3/2019, Viettel có tỷ lệ cho khách hàng của mình chuyển mạng thành công tới nhà mạng khác là 86,3% - đứng đầu trong các nhà mạng. Viettel được khách hàng đánh giá cao về độ chuyên nghiệp cũng như sự thân thiện trong việc cung cấp dịch vụ.