Những lần mà các tựa game chẳng những không quan tâm mà còn coi người chơi như "cỏ rác" đúng nghĩa

Froong | 14-05-2020 - 23:32 PM

(Tổ Quốc) - Không mời gọi, các tựa game này thậm chí còn khiến người chơi gặp vô vàn ức chế và tức giận, thậm chí là đau đớn.

Các công ty trò chơi điện tử không cần phải quá quan tâm đến người chơi, điều đó cũng có phần chính xác, bởi công việc của họ là kiếm tiền, chứ không phải khiến cho mọi người đều hạnh phúc. Những nhà xuất bản lớn cũng vậy, họ làm theo ý của các cổ đông, không phải theo ý của người chơi. Đôi khi có những nhà phát triển và thiết kế có thiện cảm hơn, nhưng đó vẫn là vì công việc , đơn giản là họ làm game để được trả tiền, không phải để khiến chúng ta vui.

Tuy nhiên, có đôi khi các nhà xuất bản và nhà phát triển đã đi quá xa, họ đã vượt qua lằn ranh của sự thờ ơ và đi đến sự khinh miệt đối với chúng ta, những người chơi. Mặc dù chúng ta thường phải bỏ ra khoảng 60 USD cho một trò chơi, nhưng những gì chúng ta nhận lại chỉ là sự thất vọng, khó chịu, và khiến cho những khoảng thời gian chơi game đáng lẽ là đầy vui vẻ lại trở nên buồn chán.

EA-Star Wars Battlefront 2

Những lần mà các tựa game chẳng những không quan tâm mà còn coi người chơi như cỏ rác đúng nghĩa - Ảnh 1.

Với Electronic Arts, Star Wars Battlefront 2 sẽ chứng minh cho việc người chơi không phải là những người anh hùng giải cứu thiên hà, hay một vị chúa tể mạnh mẽ nào cả, chúng ta đơn giản chỉ là những chiếc ví di động mà thôi. Mặc dù trò chơi đã giữ lời hứa khi đem chúng ta đến một số địa điểm, hay những trận chiến mang tính biểu tượng của thế giới Star Wars. Nhưng nếu người chơi muốn được nhập vai các nhân vật nổi tiếng nhất của tựa game này như Luke Skywalker, Leia Organa, Darth Vader hay Emperor Palpatine, bạn sẽ phải trả tiền.

Hệ thống mở khóa của Star Wars Battlefront 2 phức tạp không thể giải thích được , nhưng đây là ý chính: để mở khóa những anh hùng nổi tiếng và giỏi nhất của trò chơi, bạn sẽ cần mua chúng bằng credits. Credis này có thể kiếm được bằng cách chơi game, loot đồ, hoặc cách nhanh nhất là dùng tiền thật để mua. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là trong bản xem trước khi ra mắt của trò chơi, hai anh hùng đắt giá nhất của Battlefront là Luke và Darth Vader, có giá lên tới 60.000 credits. Và người chơi ước tính cần chơi đến 40 giờ mới có thể kiếm được một nhân vật.

Electronic Arts đã trả lời những người chơi tỏ ra bất bình với cách làm này rằng " giá trị cao của các nhân vật này khiến người chơi cảm thấy tự hào với thành tựu của mình khi họ sở hữu chúng". Nhưng thật may mắn khi những phản ứng của người chơi trên Reddit đã khiến công ty nhanh chóng giảm giá 75%. Tuy nhiên đây vẫn được đánh giá chỉ là phản ứng tạm thời trước sức ép của người hâm mộ, và những câu chuyện như Star Wars Battlefront 2 sẽ còn lặp lại trong tương lai.

Drawn to Death

Những lần mà các tựa game chẳng những không quan tâm mà còn coi người chơi như cỏ rác đúng nghĩa - Ảnh 2.

Drawn to Death là tựa game bắn súng nhiều người chơi "sắc sảo" của David Jaffe. Và đó không chỉ là do các thiết kế nhân vật rất riêng một cách có chủ ý của trò chơi, mà còn ở nhịp độ trận đấu chậm chạp, uể oải, và khiếu hài hước non nớt. Khi bạn chơi Drawn to Death , trò chơi liên tục mắng mỏ và lăng mạ bạn, từ từ làm mất lòng tự trọng của bạn cho dù bạn có chơi tốt đến đâu.

Màn hình đầu tiên trong hướng dẫn của Drawn to Death gọi bạn là một thằng ngốc. Tiếp theo đó là một tin nhắn chúc mừng mang tính mỉa mai sau khi bạn hoàn thành phần hướng dẫn. Trò chơi sẽ liên tục phỉ bang người chơi với tần xuất đều đặn,và ngày một nặng nề hơn.

David Jaffe, người đã tạo ra Twisted Metal và God of War mặc dù đã được biết đến với những điều tiếng không hay, Drawn to Death rất thù địch đến nỗi thái độ tồi tệ của nó thực sự dẫn đến việc trò chơi bị đánh giá thấp. IGN đã nói rằng chính những hành động lạm dụng một cách thái quá sự hài hước trong Drawn to Death đã làm lu mờ đi một vài điểm tích cực trong trò chơi, và chỉ chấm tựa game này 2,5 điểm. GameSpot gọi trò chơi này là một tựa game không ngừng trolling và lăng mạ và cho Drawn to Death 5 điểm.

PainStation

Những lần mà các tựa game chẳng những không quan tâm mà còn coi người chơi như cỏ rác đúng nghĩa - Ảnh 3.

PainStation khiến cho những thất bại của người chơi phải chịu đau đớn cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Được thiết kế bởi các nghệ sĩ Volker Morawe và Tilman Reiff, PainStation bổ sung thêm các cảm xúc mạnh mẽ vào trò chơi. Ví dụ, khi đối thủ của bạn ghi được một bàn thắng, máy sẽ cho bạn những cú sốc điện, đánh vào tay hoặc tăng nhiệt độ đến mức khó chịu. Đèn flash lóe sáng tạm thời sẽ khiến người chơi bị mù trong một thời gian ngắn.

Các phiên bản đầu tiên của thiết bị PainStation hiện đang có trong một vài viện bảo tàng trên khắp thế giới. Và mặc dù các luật sư đã chú ý đến PainStation từ rất lâu do những vi phạm mà nó mắc phải, thì các nhà phát triển PainStation vẫn cân nhắc việc thêm các cực hình như bình xịt hơi cay và những cú đấm cực mạnh cho các phiên bản tiếp theo.

Nếu bạn muốn thử sức mình với PainStation, hãy đến Computerpielemuseum Berlin, bảo tàng đầu tiên trên thế giới dành riêng cho các trò chơi video và giải trí tương tác, nhưng hãy lưu ý rằng nơi đây chỉ tiếp đón các vị khách trên 18 tuổi.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM