Những idol "thay concept như thay áo": TWICE đã hết "một màu", BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp "ông hoàng bà chúa" concept

KIDDY | 02-04-2020 - 18:58 PM

(Tổ Quốc) - Thay đổi concept với các thần tượng khác có thể khó, nhưng với những cái tên này thì chỉ là chuyện nhỏ mà thôi!

Việc các thần tượng Kpop theo đuổi một concept đặc trưng cho riêng mình đã trở thành điều quen thuộc đối với người hâm mộ. Xây dựng phong cách và đi theo một phong cách giúp khán giả dần nhớ tới các idol với nét riêng khó lẫn với những idol khác. Đây là cách mà nhiều thần tượng đã được công ty chủ quản áp dụng trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp của các thần tượng đó. 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 1.

Nhiều thần tượng không ngại làm mới mình với nhiều concept khác nhau

Tuy nhiên, Kpop càng phát triển và vươn rộng ra thế giới, các thần tượng cũng không còn bó hẹp bản thân trong một concept hay phong cách nhất định. Ngày càng xuất hiện nhiều cái tên không ngại làm mới mình liên tục, làm phong phú chính hồ sơ âm nhạc của mình qua mỗi thời kỳ. Netizen đã chọn ra những cái tên xuất sắc nhất trong việc thay đổi concept, luôn khiến khán giả bất ngờ qua mỗi lần tái xuất. 

SNSD

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 2.

Dù đã không còn hoạt động, nhưng SNSD vẫn là "tường thành Kpop" khi sở hữu chuỗi thành tích dài vô đối, khiến bất kỳ nhóm nhạc đàn em nào cũng phải nể phục. Không những vậy, các cô gái nhà SM còn được công ty định hướng theo đuổi đa dạng phong cách, không gò bó bản thân trong một concept nào. Từ những ngày đầu là những cô gái dễ thương trong "Gee", khán giả được thấy màn "lột xác" ngoạn mục với phong cách girlcrush trong "Run Devil Run", concept hơi hướng kinh dị trong "Mr.Mr", retro trong "Lion Heart" hay những "party girls" trong "Party",... 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 3.

Concept girlcrush trong "Run Devil Run"...

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 4.

...tiệc tùng trong "Party"

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 5.

...retro trong "Lion Heart"

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 6.

...hay phảng phất chút kinh dị trong "Mr. Mr" đều được SNSD "xử đẹp"

Đáng nói, dù là concept nào, các cô gái nhà SM vẫn khiến khán giả phải "mê mệt", bằng chứng là loạt hit đình đám "đè bẹp" mọi đối thủ gen 2, kể cả những nhóm nhạc nam có fandom hùng hậu nhất. Không biết tới bao giờ Kpop mới lại có một girlgroup đỉnh cao như các mỹ nhân nhà SM, khi vừa sở hữu tài năng trình diễn, lại không ngại bất kỳ concept nào!

MV "Party" – SNSD

"Mr Mr" MV - SNSD

Red Velvet

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 9.

Được mệnh danh là những "nữ hoàng concept thế hệ mới", Red Velvet được SM đẩy mạnh sự đa dạng về concept không kém cạnh đàn chị SNSD. Khả năng biến hóa của các cô nàng Nhung Đỏ luôn khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác mỗi khi comeback. Từ concept vui tươi trẻ trung trong "Red Flavor" cho tới ma mị quyến rũ trong "Bad Boy", hay thậm chí là những phong cách "rợn người" như trong "Peek A Boo", "Really Bad Boy",... 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 10.

Red Velvet ma mị quyến rũ trong "Bad Boy"...

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 11.

...tràn đầy năng lượng trong "Red Flavor"

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 12.

...và vô cùng "creepy" trong "Peekaboo"!

Dù là phong cách gì, Red Velvet cũng đều làm rất tốt, đa dạng và phong phú nhưng không tham lam, quá đà. Ngược lại, 5 cô gái nhà SM còn thể hiện bản sắc riêng rất rõ ràng qua từng concept. Không hổ danh là những idol "tắc kè hoa" của Kpop mà!

MV "Bad Boy" – Red Velvet

"Red Flavor" MV - Red Velvet

T-ARA

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 15.

Cùng với SNSD, các cô nàng T-ARA cũng xứng danh những "bà chúa concept" một thời của Kpop thế hệ thứ 2. Những bản hit của nhóm không đi theo một phong cách giống nhau, từ âm nhạc cho tới hình tượng của các thành viên. Nếu "Sexy Love" khiến người xem bất ngờ khi các cô gái nhà MBK hóa thân thành những cô robot có tình cảm, cảm xúc giống con người, thì tới "Roly Poly" lại là concept disco hóm hỉnh, hay câu chuyện về zombie trong "Lovey Dovey",... 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 16.

T-ARA khiến người xem không nhịn được cười với concept thú vị trong "Roly Poly"

Không hổ danh là một trong những girlgroup hàng đầu gen 2, T-ARA luôn biết cách làm mới bản thân qua mỗi lần comeback. Bảo sao cho tới giờ dù không còn hoạt động, những bản hit của T-ARA vẫn được nhắc tới như những ca khúc huyền thoại của Kpop!

"Roly Poly" MV - T-ARA

TWICE

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 18.

Là một trong những nhóm nhạc nữ dẫn đầu Kpop thế hệ thứ 3, TWICE từng gắn liền với hình tượng dễ thương trong sáng cùng âm nhạc thân thiện, gần gũi, được đông đảo công chúng yêu thích. Tuy nhiên, vì JYP quá lạm dụng concept này, khiến nhóm từng bị "đóng đinh hình tượng", khiến nhiều khán giả cho rằng các cô gái sẽ chẳng thể chuyển sang một concept nào khác. 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 19.

TWICE từng bị "đóng đinh" hình tượng với concept dễ thương, trong sáng...

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 20.

...và vũ đạo "thiếu nhi"

Bước sang năm thứ 4 hoạt động, TWICE bất ngờ chuyển mình với phong cách girlcrush trong "Fancy". Không còn những ca khúc dễ thương, vũ đạo bị chê "thiếu nhi", 9 thành viên "lột xác" mạnh mẽ, quyến rũ hơn, trưởng thành hơn. Ca khúc tiếng Nhật của nhóm "Breakthrough", cũng chứng kiến sự thay đổi về mặt hình ảnh. Đặc biệt, "Feel Special" chính là sự chuyển mình lớn nhất của TWICE khi các cô gái hóa thân trong concept lung linh, phô diễn thần thái quyến rũ, kiêu sa của mình. 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 21.

Thần thái sexy của TWICE trong "Fancy"...

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 22.

...và kiêu sa trong "Feel Special" đập tan định kiến về các cô gái nhà JYP

Chính vì sự chuyển mình mạnh mẽ trong 1 năm trở lại đây, TWICE được kỳ vọng sẽ tiếp tục khiến khán giả bất ngờ hơn nữa, đập tan mọi định kiến về tài năng của các cô gái nhà JYP. 

MV "CHEER UP" – TWICE

TWICE "Feel Special" M/V

NCT 127

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 25.

Tiếp tục là một đại diện nhà SM góp mặt trong danh sách, không ai khác chính là các chàng trai NCT 127. Sở hữu visual "vạn người mê", kỹ năng vũ đạo xuất chúng, các sản phẩm âm nhạc của nhóm luôn được SM đầu tư kỹ lưỡng, phong phú đa dạng từ chất liệu âm nhạc được sử dụng cho tới concept, hình ảnh. 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 26.

Từ concept viễn tưởng trong "Superhuman"...

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 27.

...đến võ thuật Trung Hoa "Kick It", NCT 127 đều "cân" trọn

Một vài concept từng được NCT 127 thử nghiệm thành công có thể kể đến concept viễn tưởng trong "Superhuman", màu sắc điện ảnh Hongkong trong "Regular", hay mới nhất là concept võ thuật Trung Hoa trong "Kick It",... Dù là concept nào, các mỹ nam nhà SM vẫn "cân" trọn, chứng minh khả năng "thiên biến vạn hóa" của mình. 

MV "Kick It" – NCT 127

BTS

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 29.

Ngôi sao toàn cầu BTS vốn nổi tiếng với sự xuất sắc trong mọi khía cạnh, từ âm nhạc, tài năng cho tới việc đầu tư hình ảnh. Không chỉ sở hữu khả năng trình diễn xuất sắc, âm nhạc có chiều sâu khiến giới phê bình phải "gật gù" tán thưởng, BTS còn luôn khiến khán giả phải "wow" mỗi lần xuất hiện trong MV hay trên sân khấu. 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 30.

"Blood, Sweat & Tears" với concept ma mị...

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 31.

...cool ngầu trong "Not Today"

Có lẽ sẽ khó mà đếm xuể được lượng concept mà boygroup nhà Big Hit đã "kinh" qua, thậm chí có những phong cách độc đáo khó gọi tên chứng minh vị thế "trendsetter" (người kiến tạo xu hướng) của BTS trong Kpop. 

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 32.

Concept vũ trụ trong "DNA"

Những idol thay concept như thay áo: TWICE đã hết một màu, BTS và dàn sao nhà SM chứng tỏ đẳng cấp ông hoàng bà chúa concept - Ảnh 33.

Phiên bản Kinetic hoành tráng của "ON"

Đáng nói, MV của BTS dù phần nhiều đều là những MV "đóng hộp", nhưng việc đầu tư lớn cho việc xây dựng bối cảnh, màu sắc chủ đạo khiến mỗi sản phẩm đều như một thước phim ngắn, u ám cũng có mà rực rỡ cũng có. Xuất sắc nhất phải kể đến sự phá vỡ khuôn mẫu MV Kpop, khi biến MV "ON" thành một bom tấn điện ảnh thu nhỏ thực thụ, với những cảnh quay hùng vĩ, kỹ xảo xuất sắc. Dù đã ở đỉnh cao danh vọng, nhưng BTS chưa bao giờ ngừng nỗ lực mang tới những bất ngờ cho khán giả. Đó chính là lý do vì sao các chàng trai nhà Big Hit ngày một thành công vang dội. 

MV "Boy With Luv" – BTS (ft. Halsey)

MV "IDOL" – BTS

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM