Những cuốc xe không người đặt đi khắp TP.HCM, shipper mang theo mình một nhiệm vụ "kỳ lạ"

NV | 11-10-2022 - 11:30 AM

(Tổ Quốc) - Không được đặt qua bất kỳ ứng dụng công nghệ nào, những món ăn được shipper trao tận tay người cần đến khắp nẻo ở TP.HCM.

Việc đặt đồ ăn qua các ứng dụng công nghệ có lẽ không còn gì xa lạ đối với mọi người. Đây cũng là một trong những phương thức trải nghiệm ẩm thực vô cùng tiện lợi dễ dàng mà vẫn thoả mãn được nhu cầu tìm kiếm ẩm thực mới lạ. Về phía nhà hàng thì họ có thể tiếp cận dễ dàng tệp khách hàng ở xa.

Hình ảnh những shipper chạy trên đường với giỏ đồ ăn đã quá quen thuộc ở các thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM. Nhưng ở TP.HCM có những chuyến xe "không người đặt", những món ăn hoàn toàn miễn phí lại được giao tận tay cho người cần khiến nhiều người ấm lòng.

Động lực đổ đầy bình của những shipper "vận chuyển yêu thương"

Thông thường, cái shipper sẽ nhận được đơn trên ứng dụng rồi đi đến nhà hàng nhận đơn và ship đến địa chỉ người đặt, lấy tiền. Nhưng những đơn hàng không địa chỉ, không tính phí vào ngày 16 âm lịch hàng tháng này do cộng đồng tài xế BAEMIN ship đến đến người già neo đơn, người cơ nhỡ, trẻ em... khắp nẻo đường TP.HCM khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Công tác chuẩn bị đồ ăn thức uống hỗ trợ người vô gia cư, trẻ em, người cơ nhỡ...

Không chỉ mang theo những món ăn của cộng đồng tài xế và cả các nhà hàng đối tác. Sự kết hợp này thực sự đã góp phần làm đa dạng các món quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Những shipper sẵn sàng đổ đầy bình xăng mang đến những món quà ý nghĩa đến với mọi người.

Những cuốc xe không người đặt đi khắp TP.HCM, shipper mang theo mình một nhiệm vụ "kỳ lạ" - Ảnh 2.

Thành quả đạt được của sự kết hợp giữa cộng đồng tài xế và các nhà hàng là hơn 500 suất quà được trao đi, ông Nguyễn Trung Việt – tài xế cho biết: "Được BAEMIN kết nối với nhà hàng để cùng nhau làm từ thiện như thế này là điều thật sự ý nghĩa đối với không chỉ riêng tôi mà còn với anh em tài xế. Tôi đại diên cho cộng đồng tài xế mong rằng BAEMIN sẽ tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như vậy trong tương lai để cùng nhau mang lại nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống."

Khách hàng nào cũng là thượng đế

Sự ưu ái không chỉ được các shipper ưu tiên với những đơn hàng 0 đồng mà còn được các nhà hàng hỗ trợ một cách nhiệt tình. Những hàng quán kết hợp cùng cộng đồng tài xế BAEMIN cũng dày công chuẩn bị các phần ăn đặc biệt nhất cho "thượng đế" đặc biệt. Những phần ăn này hoàn toàn cũng được miễn phí.

Những cuốc xe không người đặt đi khắp TP.HCM, shipper mang theo mình một nhiệm vụ "kỳ lạ" - Ảnh 3.

Dù là làm kinh doanh nhưng những hàng quán vẫn rất vui vẻ cùng làm nên điều ý nghĩa. Chị Hồng Loan – chủ quán Bò Né 58 đã chia sẻ: "Mình rất vui khi được chung tay cùng với cộng đồng tài xế và đội ngũ nhân sự BAEMIN – những người đã cùng góp sức mang lại hoạt động ý nghĩa này để sẻ chia yêu thương với những người kém may mắn hơn mình. Mong rằng BAEMIN sẽ luôn tạo cơ hội và điều kiện để các đối tác có thể cùng nhau phát triển và chung tay chia sẻ trách nhiệm với xã hội."

Chủ nhà hàng Cơm Việt Nam – Canh chua cá lóc – cá kho tộ cũng đã có chia sẻ: "Sau này, khi BAEMIN tổ chức bất kể hoạt động, chương trình thiện nguyện nào, tôi cũng sẽ sẵn sàng tham gia và ủng hộ nhiệt tình. Được cùng mọi người làm những việc có ích cho đời, cho xã hội là tôi vui lắm rồi."

Có thể thấy, những người vô gia cư, trẻ em cơ nhỡ... là những thượng đế vô cùng đặc biệt của các nhà hàng và cộng đồng shipper. Sự chia sẻ này góp phần giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, kết nối tình thương trong cuộc sống. Bà Vân Anh – đại diện BAEMIN cho biết: "Để tiếp nối tinh thần "lá lành đùm lá rách", trong tương lai BAEMIN sẽ tiếp tục là cầu nối, kết nối Đối tác tài xế và Đối tác nhà hàng để thực hiện nhiều hơn những hoạt động thiện nguyện với quy mô lớn, lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái" trong không chỉ cộng đồng tài xế, Đối tác nhà hàng BAEMIN mà còn là cộng đồng và xã hội."

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.