Những bác tài công nghệ viết câu chuyện cổ tích giữa đời thường ở Sài Gòn

Quang Vũ | 15-01-2022 - 19:23 PM

(Tổ Quốc) - Dù đã chạy xe liên tục suốt nhiều tiếng nhưng những người hùng mang màu áo xanh Grab vẫn mải miết băng qua mọi nẻo đường Sài Gòn, vì họ biết còn rất nhiều người ngoài kia đang cần hỗ trợ.

Từ F0 đến "người hùng" của nghìn bệnh nhân F0 khác

Nhớ lại thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến ai cũng thấp thỏm, lo âu, có lẽ một trong những tin tức khiến mọi người ấm lòng nhất chính là câu chuyện về những bệnh nhân F0 khỏi bệnh đã chung sức với đội ngũ y tế giúp hàng nghìn bệnh nhân khác vẫn đang điều trị bệnh.

Đối tác tài xế Grab Lộc Minh Tài từng là F0 được điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi. Ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm, anh ngay lập tức trở về nhà, báo cáo với Grab để truy vết những người dùng đã từng tiếp xúc với mình. Khi được hỏi về cảm nghĩ lúc biết mình nhiễm Covid-19, anh Tài cho hay: "Mình đã sống chung với đại dịch thì phải chuẩn bị tư thế dính bệnh bất cứ lúc nào, có kỹ đến đâu vẫn có nguy cơ nhiễm. Điều cần làm là chuẩn bị sẵn kiến thức để có gì còn biết điều trị, đừng để mình bị hoang mang như người ta".

Những bác tài công nghệ viết câu chuyện cổ tích giữa đời thường ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Từng là F0, tài xế Grab Lộc Minh Tài đã chung sức với đội ngũ y tế giúp các bệnh nhân khác vẫn đang điều trị bệnh

Thời gian ở bệnh viện, điều khiến anh cảm động nhất chính là sự tận tâm của các nhân viên y tế, các y bác sĩ. "Không chỉ thương các bác sĩ thôi đâu, nhiều người bệnh nhân cũng tội nghiệp, mấy người bị nặng do có bệnh nền, họ sợ lắm", anh Tài chia sẻ. May mắn là anh chỉ bị nhẹ, ngay sau khi khỏi bệnh, anh Tài đã xin được ở lại khu cách ly để hỗ trợ cho đội ngũ y tế.

Có sẵn kiến thức và kinh nghiệm vì từng là F0, anh chăm sóc các bệnh nhân khác, dặn dò họ thực hiện tốt 5K, hướng dẫn tập thở và động viên mọi người chịu khó ăn uống đủ chất để mau khoẻ lại. Ngoài ra, anh còn tham gia "ATM F0" với nhiệm vụ chính mỗi ngày là tư vấn, động viên các ca F0 nhanh chóng khỏi bệnh bằng tất cả sự thấu hiểu và kinh nghiệm từ những gì anh trải qua.

"Mỗi người một tay để Sài Gòn mau khoẻ chứ!"

Trong khi anh Tài tư vấn sức khỏe cho các ca bệnh F0, thì đối tác tài xế Nguyễn Minh Đức tham gia vận chuyển thuốc điều trị và vận chuyển bình oxy đến cho những bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà. Những lúc chưa có ca cần hỗ trợ, anh Đức còn tranh thủ phát thẻ và băng đeo tay cho các anh em tài xế Grab để họ hoạt động mùa dịch.

Trong khuôn khổ chương trình "Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa" do Grab triển khai, anh cũng là một trong những đối tác tài xế tình nguyện tham gia vận chuyển phát hàng nghìn suất ăn đến các bệnh viện. Khi được hỏi tại sao lại lựa chọn tham gia vào đội tình nguyện, anh Đức cười nói: "Mình giúp được tới đâu hay tới đó, mỗi người một tay để Sài Gòn mau khoẻ chứ".

Những bác tài công nghệ viết câu chuyện cổ tích giữa đời thường ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Đối tác tài xế Grab Nguyễn Minh Đức vận chuyển bình oxy đến cho những bệnh nhân F0 điều trị tại nhà

Đợt dịch vừa qua, không chỉ anh Tài và anh Đức, các tài xế công nghệ khác cũng nhận được sự hỗ trợ của Grab để vừa yên tâm chạy xe, vừa có thêm động lực để góp sức cống hiến cho cộng đồng. Bên cạnh bộ quà tặng GrabCare gồm khẩu trang, nước xịt khuẩn... các đối tác còn được Grab phát bộ xét nghiệm Covid-19 miễn phí để tự kiểm tra 3 ngày một lần rồi gửi kết quả cho Grab. Đặc biệt, Grab còn trao tặng gói đối tác tài xế 50.000 gói bảo hiểm PTI Vững Tâm nhằm hỗ trợ đối tác tài xế đau ốm hay nhiễm bệnh. Anh Tài và anh Đức vẫn tiếp tục duy trì công việc tư vấn và hỗ trợ tư vấn F0 bên cạnh việc chạy xe công nghệ để có thêm đồng ra đồng vào.

Trong thời gian khó khăn vừa qua, thật may vì vẫn có những tấm lòng nhân ái sẵn sàng lăn xả vào chốn hiểm nguy để chống "giặc vô hình". Những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt rám nắng, hay đôi mắt ánh lên trong mỗi người hùng đều là niềm hy vọng thành phố sẽ nhanh chóng thích nghi với "bình thường mới", và tất cả chúng ta sẽ sớm có được cuộc sống bình yên.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.