Các công ty game là một trong những doanh nghiệp được hưởng lợi lớn bởi đại dịch Covid-19, do lượng thời gian con người ở nhà càng nhiều thì họ sẽ chơi game nhiều.
Theo chia sẻ từ Amanotes, lượt tải các ứng dụng nhằm phục vụ nhu cầu giải trí tăng mạnh trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Vào tháng 3/2020, số lượng tải các ứng dụng từ Amanotes tăng trưởng 30% so với năm 2019. Ngày 22/3 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của Amanotes ở mức 2,7 triệu người chơi mới. Nguyên do cho sự tăng trưởng đó, là khi mọi người đều ở nhà thì những ứng dụng trên mỗi thiết bị cầm tay chính là thứ "cứu cánh" giúp vơi đi sự cô đơn.
"Thường ngày, lượng sử dụng app chỉ tăng vào cuối tuần, nhưng kể từ khi có lệnh cách ly, ngày nào trong tuần cũng giống như là cuối tuần. Điều này làm tăng thời gian chơi các game của chúng tôi. Những lúc như thế là thời điểm quan trọng để tìm hiểu về những mong muốn thực sự của người dùng trong thời ‘bình thường mới’, đồng thời ứng dụng những xu hướng mới nhằm cải thiện sản phẩm, cũng như cách marketing của mình," Bryan Teo, COO Amanotes, cho biết.
Đội ngũ của Amanotes đang ăn mừng 1 tỷ lượt tải về từ các game.
Chưa hết, bắt đầu từ giữa tháng 4/2020, để hỗ trợ mọi người yên tâm ở nhà chống dịch, Amanotes còn cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho các phiên bản cao cấp của trò chơi Magic Tiles 3 và Tiles Hop. Thế nên, không ngạc nhiên khi vào ngày 22/5, Amanotes đã vươn tới một cột mốc đặc biệt, khi các sản phẩm của công ty chính thức đạt 1 tỷ lượt tải về trên toàn cầu.
Nhờ thế, vào Quý I/2020, doanh nghiệp này đã nhận được danh hiệu Nhà phát hành ứng dụng giải trí số 1 trong khu vực châu Úc và Đông Nam Á từ AppAnnie, nhà nghiên cứu thị trường ứng dụng uy tín toàn cầu. Đặc biệt hơn, trong vài năm gần đây, Amanotes luôn giữ vững danh hiệu Nhà phát hành game âm nhạc số 1 toàn cầu.
"Đây không chỉ là một con số ấn tượng với Amanotes mà với hầu hết doanh nghiệp về game âm nhạc. Ngoài ra, cột mốc này còn là sự tâm huyết của nhiều tâm hồn đam mê âm nhạc. Điều này còn chứng minh, Amanotes đã tạo được nhiều trải nghiệm tốt để tương tác thu hút người dùng mọi độ tuổi, mọi khu vực. Chúng tôi rất tự hào về thành tích này!," Anh Võ Tuấn Bình - CEO của Amanotes, chia sẻ.
Amanotes được thành lập vào 2014 bởi Võ Tuấn Bình và Nguyễn Tuấn Cường – người vừa lọt vào danh sách 30 Under 30 do Forbes Việt Nam bình chọn. Sau hơn 5 năm phát triển, công ty đã đem đến hơn 60 tựa game trên bảng xếp hạng thế giới, có hơn 95 triệu người chơi hàng tháng với gần 54 tỷ phút chơi. Các tựa games nổi tiếng của họ có Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dancing Road... ;chúng luôn đạt top 10 trong bảng xếp hạng App Store và Google Play Store.
Trong tương lai, Amanotes sẽ không chỉ dừng lại ở việc tạo ra game. Lấy âm nhạc làm kim chỉ nam, công ty có dự định sẽ tiếp tục dùng nguồn lực công nghệ của mình để tiếp tục khám phá các mảng tương tác khác, bao gồm giả lập âm nhạc, tạo sản phẩm âm nhạc hay dạy chơi nhạc.