Có những game thủ Liên Quân Mobile VN tự cho rằng việc gian lận, dàn xếp kiểu "quân ta" đấu "quân mình" đều không làm ảnh hưởng tới ai. Vì theo như quan điểm của họ thì việc tăng bao nhiêu Sao cũng chỉ có lợi cho người gian lận, còn những ai chơi một cách chân chính thì không ảnh hưởng tới thành tích cá nhân. Nhưng cũng như nhiều game ở các thể loại khác, đấu Rank là nơi để người chơi ganh đua nhau và đó cũng là mode mang tính cạnh tranh cao.
Liệu bao nhiêu người chơi Liên Quân Mobile còn tâm huyết khi có cố tới mấy cũng không thể đua Top nổi? Chẳng có gì lạ nếu họ sẽ tìm tới những tựa game MOBA trên di động khác không nạn buff ELO tràn lan.
Thông số thắng gần tuyệt đối.
Leo Rank kiểu dàn xếp để 1 bên 100% thắng thì ai cũng làm được. Họ chỉ cần rủ nhau vào các nhóm Chat trên Facebook. Khi đó, những kế hoạch được lập ra hằng đêm để 5 - 10 cùng nhau đẩy các thông số ảo cho nhau như: thông số Sao trong trong Rank, thông số Điểm Chiến Lực trên BXH Chiến Lực, thông số tỷ lệ thắng, thông số Megakill. Vậy trình độ người chơi sẽ được phản ánh dựa trên thước đo nào đây?
Một Top Capheny trải qua 5 mùa có Dấu ấn Cao Thủ và giờ đang ở Rank Thách Đấu.
Thông số % thắng khiến ai cũng phải giật mình: Nạn dàn xếp giờ trở nên... quá bình thường rồi.
Liên Quân Mobile là một tựa game hay nhưng khả năng quản trị chưa được tốt càng khiến nạn buff ELO không hề giảm. Lại thêm việc ý thức game thủ kém, những người mà chỉ nạp tiền để có skin đẹp nhưng leo Rank thì nhờ... dàn xếp. Quá đủ để một tín đồ MOBA ngao ngán với thực trạng của Liên Quân Mobile hiện nay. Không phải tự nhiên mà "biển game thủ" ồ ạt đăng ký và trải nghiệm LMHT: Tốc Chiến đông tới mức Riot phải chặn kết nối.
LMHT: Tốc Chiến phiên bản alpha test giới hạn lần này đang tạo "cơn bão" với làng game Việt dù nước ta không phải khu vực được Riot lựa chọn test.
Một tựa game MOBA trên di động mà không có nạn buff ELO tràn lan sẽ là sân chơi được rất nhiều game thủ Việt mong đợi.