Không chỉ giúp mọi người có thể tận hưởng trọn vẹn những cuộc vui, bước tiến trong văn hóa uống từ HEINEKEN Việt Nam còn đánh dấu sự khởi đầu một năm mới đầy trách nhiệm và vững cam kết cho hành trình dài phía trước.
Giải mã bộ bí quyết "thưởng thức có trách nhiệm" từ HEINEKEN Việt Nam
Để tiệc vui luôn trọn vẹn, HEINEKEN Việt Nam mách bạn 5 nguyên tắc "thưởng thức có trách nhiệm" để thuộc nằm lòng trước khi "nhập cuộc" trong những ngày đầu năm mới.
Nguyên tắc đầu tiên và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất: Không tham gia điều khiển phương tiện giao thông khi uống rượu bia. Thay vào đó, sự tiện lợi đến từ các dịch vụ xe công nghệ, xe ôm, xe taxi, hoặc nhờ bạn bè, người thân đón rước chính là cách bạn nên chọn để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.
"Vui có chừng, dừng đúng lúc" là cách tốt nhất để lưu giữ những trải nghiệm kết nối thú vị trong mùa lễ hội. Đồ uống là người bạn đồng hành để cuộc vui thêm trọn vẹn và phút giây sẻ chia thêm đáng nhớ, nhưng nhân vật chính của bữa tiệc là chính bạn cùng những người thân yêu, hàn huyên hàng giờ với những câu chuyện sum vầy ngày đầu năm. Hãy "nâng ly" thật "chắc tay" và chừng mực, để đảm bảo an toàn cho tất cả.
"Dzô 100%" cũng có thể dẫn đến mất vui 100%. Uống chậm rãi không chỉ giúp kiểm soát "tửu lượng" của bản thân, mà còn để thưởng thức, cảm nhận hương vị thượng hạng của thức uống. Quan trọng nhất vẫn là để không bỏ lỡ những sẻ chia nào của bạn bè, người thân trong bữa tiệc.
"Ép dầu ép mỡ", ai nỡ ép… uống. Mọi sự gượng ép luôn làm bữa tiệc kém vui. Thay vì đo độ nhiệt tình bằng quy chuẩn "tới bến" trên bàn nhậu, hãy tạo nên cuộc vui thật thoải mái, thân tình bằng việc tôn trọng sở thích và "tửu lượng" của những người xung quanh bạn.
Hãy đảm bảo rằng ai cũng có thể lựa chọn thức uống cho riêng mình. Không nhất thiết cứ phải là đồ uống có cồn mới gia tăng "độ" vui, bạn hoàn toàn có thể trở thành một phần của bữa tiệc, tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc sẻ chia đáng nhớ cùng mọi người với nhiều lựa chọn như: Heineken 0.0, nước ngọt, nước trái cây, thậm chí là nước lọc.
Bước tiến mới trên hành trình cam kết thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm
Theo đuổi văn hóa uống có trách nhiệm từ lâu đã là một trong những cam kết của HEINEKEN toàn cầu trên hành trình phát triển bền vững trên toàn cầu và tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền, lan tỏa thông điệp "thưởng thức có trách nhiệm" trên các phương tiện truyền thông, HEINEKEN Việt Nam còn phối hợp chặt chẽ cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia từ năm 2008 đến nay, thực hiện nhiều chiến dịch cộng đồng ý nghĩa. Trong đó, chiến dịch "Đã uống rượu bia - không lái xe" năm 2022 – 2023 với hướng tiếp cận mới - xây dựng văn hóa "An toàn giao thông" và thói quen "Đã uống rượu bia - không lái xe" tại các cơ quan, đơn vị hành chính và doanh nghiệp - được xem là một điểm sáng. Thông qua chiến dịch, mỗi cá nhân trực thuộc các đơn vị này có thể được trang bị đủ kiến thức, kĩ năng để tham gia giao thông, đồng thời tiếp tục lan tỏa thông điệp "Đã uống rượu bia – không lái xe" đến cộng đồng.
HEINEKEN Việt Nam luôn giữ vững cam kết trên hành trình hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm, bao gồm 3 lĩnh vực tham vọng: không cồn & độ cồn thấp, uống có chừng mực, uống an toàn. Tương ứng với 3 mục tiêu này, thương hiệu cũng đã liên tục cải tiến và sáng tạo các loại bia với độ cồn thấp hoặc không cồn, hợp tác xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm và cam kết đầu tư tối thiểu 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng cho các hoạt động tuyên truyền xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm.
Tuy nhiên, văn hóa uống có trách nhiệm sẽ chỉ thực sự được xây dựng và lan tỏa rộng rãi hơn nhờ ý thức của tất cả chúng ta. Sự chung tay của từng cá nhân, cộng hưởng trách nhiệm của doanh nghiệp và các tổ chức cộng đồng trong việc xây dựng và củng cố văn hóa uống có trách nhiệm sẽ làm nên những cuộc vui trọn vẹn, cho mùa lễ hội thêm đáng nhớ.
Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Tầng 18 và 19, Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM