Đồng Hồ Hải Triều là nhà bán lẻ lâu đời được thành lập vào năm 1991, với hơn 25 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó bao gồm 5 lĩnh vực kinh doanh chính là đồng hồ, trang sức, mắt kính, phụ kiện đồng hồ và các dịch vụ sửa chữa.
Là chuỗi bán lẻ đồng hồ hàng đầu tại Việt Nam, thế nên trong mắt khách hàng, Hải Triều là địa chỉ bán đồng hồ uy tín và chuyên nghiệp. Còn trong mắt người lao động, đây là môi trường mơ ước để làm việc. Riêng người đang làm việc tại Hải Triều lại tiết lộ những trải nghiệm chân thật nhất.
1. Sự hài lòng của khách hàng là tiêu chuẩn để đánh giá nhân viên
Sau khi hoàn tất đơn hàng, đội ngũ Happy Call sẽ gọi ngay cho khách để lắng nghe về trải nghiệm mua sắm, cũng như những phàn nàn (nếu có) về mọi thứ.
Trường hợp khách không hài lòng và cho điểm thấp, nhân viên bán hàng phải giải trình. Điều này ảnh hưởng trực tiếp lên KPI công việc, thi đua cửa hàng.
Đó là lý do nhân viên rất "sợ" mỗi khi khách hàng cho điểm thấp, vậy nên họ luôn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất để có cơ hội thăng tiến tại nơi làm.
2. Không phải cửa hàng nào cũng như nhau
Hiện tại, Hải Triều đang vận hành tới 4 mô hình: Cửa hàng bán đồng hồ truyền thống, cửa hàng Premium Watches (chuyên phân phối đồng hồ Thụy Sỹ), cửa hàng mắt kính và trung tâm sửa chữa. Trong đó,
Cửa hàng truyền thống chiếm tỷ trọng 80%, là nơi bán tập trung tất cả đồng hồ, trang sức của những thương hiệu nổi tiếng của thế giới.
Cửa hàng Premium Watches chiếm tỷ trọng 10%, là nơi bán lẻ của những thương hiệu Thụy Sỹ đẳng cấp.
Cửa hàng mắt kính chiếm tỷ lệ 5%, là nơi đo và cắt kính cận theo tiêu chuẩn quốc tế. Cùng với đó là nơi bán lẻ kính mát thời trang của nhiều thương hiệu danh tiếng, chất lượng.
Trung tâm sửa chữa chiếm tỷ lệ 5%, là nơi cung cấp dịch vụ bảo hành và sửa chữa đồng hồ theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ tiên phong tại Việt Nam.
Tuy nhiên với quan điểm của nhân viên lâu năm đang làm việc, thì khách hàng nên đến những cửa hàng truyền thống vì thực chất, tiêu chuẩn tại đây bằng cửa hàng Premium Watches. Bạn sẽ tìm thấy nhiều thương hiệu và mẫu mã hơn, cũng như số lượng cửa hàng đông đảo dễ tiếp cận.
3. Tất cả đồng hồ trưng bày đều chạy đúng giờ và bọc lại
Mỗi buổi sáng, nhân viên tại đây phải chỉnh lại giờ - phút - giây cho đồng hồ. Công đoạn này khá tốn thời gian nên phần lớn các cửa hàng bán đồng hồ khác sẽ bỏ qua hoặc không chú ý tới.
Đồng thời đồng hồ được bọc cẩn thận bằng lớp nilon mỏng. Như vậy hạn chế được bụi bẩn ngoài môi trường và mồ hôi tay mỗi khi ướm thử sản phẩm, giúp đồng hồ luôn trong tình trạng mới.
Chính chi tiết nhỏ này đã mang đến sự chỉnh chu trong mắt khách hàng, giúp trải nghiệm mua sắm thêm phần chân thật.
4. Những mẫu bán chạy luôn có hơn 1 chiếc tại cửa hàng
Các mẫu đồng hồ thuộc TOP (bán chạy) luôn được ưu tiên trưng bày rất nhiều tại cửa hàng. Theo tiết lộ từ nhân viên, nhờ chiêu thức này mà mỗi cửa hàng đã tăng thêm 3% doanh thu mỗi tháng.
Đây cũng là mẹo khi mua sắm tại Hải Triều, giúp bạn không bị "hớ" chỉ bằng một phương thức rất đơn giản, là chọn các sản phẩm có từ 2 mẫu trở lên. Chắc chắn, đó là sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng.
5. Cửa hàng áp dụng nhiều chiêu thức tiếp thị
Nổi tiếng về tiếp thị tại cửa hàng có Starbucks, Channel, Apple,... và khi bước chân vào cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều, bạn cũng có thể rơi vào "bẫy" tiếp thị do nhân viên tại đây dẫn dắt.
Tiếp thị ánh sáng: Khách hàng luôn được thử đồng hồ trên tay, tại khu vực được trang bị đèn chuyên dụng với độ sáng đạt chuẩn, giúp tăng khả năng chuyển đổi.
Tiếp thị âm thanh: Tại cửa hàng luôn được đồng bộ âm thanh, đây là những âm thanh tăng khả năng chuyển đổi và mang lại cảm giác sang trọng.
Ngoài ra, còn có nhiều phương thức tiếp thị được nhân viên này tiết lộ như tiếp thị bằng mùi hương, tiếp thị thần kinh phản chiếu,...