Nhắm thị trường bán lẻ truyền thống Việt còn nhiều cơ hội, quỹ của Shark Dũng cùng Access Ventures rót 1 triệu USD vào Palexy

Bình An | 12-12-2020 - 10:27 AM

(Tổ Quốc) - Palexy được thành lập vào năm 2019 bởi Thông Đỗ - một Founder Việt đã thành công với Arimo tại Silicon Valley (Mỹ), sau bán lại cho Panasonic. Palexy vừa gọi vốn thành công 1 triệu USD từ phía Do Ventures và Access Ventures.

Palexy, một công ty trí tuệ nhân tạo chuyên cung cấp giải pháp cho các nhà bán lẻ, đã kêu gọi thành công 1 triệu USD trong vòng hạt giống từ phía Do Ventures và Access Ventures.

Palexy mang đến các giải pháp toàn diện cho khách hàng. Công nghệ Thị giác máy tính và và Trí tuệ nhân tạo tối tân của Palexy cho phép các nhà bán lẻ đo lường chính xác hành vi của khách hàng và năng suất của nhân viên.

Sức mạnh các công cụ của Palexy nằm trong việc chuyển đổi số một cách toàn diện và đầy đủ mọi nguồn dữ liệu có sẵn, bao gồm hệ thống camera giám sát, dữ liệu bán hàng, lịch khuyến mại, thậm chí tình hình thời tiết. Những dữ liệu này được thu thập, phân tích, và tổng hợp thành các bảng điều khiển giúp doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh, sản xuất.

Ngành bán lẻ ở Việt Nam có nhiều tiềm năng, nhờ một nền dân số trẻ, tầng lớp trung lưu lớn mạnh, và GDP tăng đều. Tuy nhiên, nhiều nhà bán lẻ không thể tiếp tục tăng trưởng bất chấp việc sử dụng mọi cách họ có. Những nhà bán lẻ khác lại đối mặt với nhiều thử thách như việc mở rộng, tiếp thị, hoặc đối phó với lượng khách hàng sụt giảm. Palexy đem đến một cung cách kinh doanh hoàn toàn mới dựa trên dữ liệu thực tế và những công cụ uy lực giúp khách hàng đạt được mục tiêu.

"Chúng tôi tin rằng Palexy sẽ mở đầu cho một thời kỳ mới, khi mà các doanh nghiệp có thể phát triển liên tục và nhất quán nhờ dữ liệu", Shark Dũng Nguyễn, Giám đốc điều hành Do Ventures phát biểu.

"Thị trường bán lẻ còn rất nhiều cơ hội chưa được nắm bắt."

Ông Thông Đỗ, giám đốc điều hành của Palexy chia sẻ rằng vốn đầu tư sẽ được sử dụng để tinh chỉnh sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân viên, và mở rộng mạng lưới kinh doanh cả trong nước và trong khu vực.

Với hơn 1600 công ty khởi nghiệp mảng công nghệ, Việt Nam có thể coi là phát triển vũ bão so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á, và không thiếu các công ty công nghệ muốn chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước. Tuy nhiên các giải pháp công nghệ cao của Palexy không yêu cầu khách hàng phải cài đặt phần cứng hoặc thuê thêm nhân viên.

Các giải pháp này chạy 24/7 và có thể đóng nhiều vai trò, vừa như nhân viên bán hàng, vừa như nhân viên bảo vệ, lại vừa như cố vấn kinh doanh.

Với số vốn từ Do Ventures, Palexy sẽ đầu tư cả vào việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp mới để phục vụ khách hàng trong hiện tại và tương lai.

Do Ventures nhìn nhận: Điều khiến Palexy khác biệt với những công ty công nghệ khác là đội ngũ nhân viên toàn diện với kinh nghiệp bán lẻ dày dặn.

Tất cả các thành viên trong nhóm tư vấn của Palexy đều đã từng nắm giữ những vị trí cao cấp trong các tập đoàn bán lẻ lớn, và vì vậy có đủ điều kiện để đưa ra những tư vấn hợp lý, thiết thực cho khách hàng. Hơn nữa, Palexy phục vụ khách hàng một cách trọn vẹn, luôn tận tâm theo dõi tiến độ của khách hàng và giúp đỡ nhiệt tình trong quá trình hợp tác.

Hiện nay, Palexy đang trên đà trở thành công ty kỹ thuật số một phục vụ cho các nhà bán lẻ tại Việt Nam. Trong tương lai, Palexy kỳ vọng trở thành chiếc cầu nối giữa thương mại điện tử và cửa hàng vật lý, biến việc bán hàng đa kênh trở thành hiện thực.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM