YouTube đang thử nghiệm một thay đổi lớn liên quan đến quảng cáo trên nền tảng của họ. Giờ đây, thay vì phát 2 quảng cáo liền nhau, họ sẽ thực hiện một chuỗi 5 quảng cáo liên tiếp. Điều đáng nói hơn là người dùng không có tùy chọn bỏ qua. Tất cả sẽ phải xem hết từ đầu đến cuối chuỗi 5 quảng cáo này nếu muốn tiếp tục video.
Ngay lập tức, một làn sóng phản đối YouTube đã nổi lên trên khắp không gian mạng. Nhiều người cho rằng hành động lần này của YouTube là một bước đi sai lầm, có thể dẫn đến sự sụp đổ của nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất thế giới.
Với chuỗi 5 quảng cáo liên tiếp và không có tùy chọn bỏ qua, người xem sẽ bị gián đoạn ít nhất từ 1 đến 3 phút. Đây là một khoảng thời gian dài, đủ đề nhiều người tắt hoặc chuyển video khác. Trong khi nhu cầu giải trí hay cách thức thu hút sự chú ý của các video ngắn hiện tại chỉ khoảng dưới 10 giây (như TikTok, YouTube Short…) thì thời lượng vài phút để xem quảng cáo là hết sức phi lý. Một số ý kiến khác cho rằng YouTube đưa ra chính sách mới này để kích cầu người dùng phải mua gói Premium, một loại đặc quyền giúp người dùng không phải xem quảng cáo.
Trên thực tế, việc hiển thị 5 quảng cáo liên tiếp mới chỉ là thử nghiệm của YouTube trên một số đối tượng nhất định. YouTube sẽ tập hợp các ý kiến đánh giá để đưa ra phương án cuối cùng. Để yên lòng dư luận, người đại diện của YouTube cũng nhấn mạnh rằng mỗi quảng cáo chỉ kéo dài khoảng 5 giây, tức toàn bộ chuỗi 5 quảng cáo sẽ không vượt quá 30 giây (nếu chúng được áp dụng phổ biến hơn trong tương lai).