Ngôi trường THCS công lập có cơ sở vật chất đẹp và chất lượng đào tạo tốt ở quận Nam Từ Liêm

Thanh Hương | 13-05-2023 - 09:00 AM

(Tổ Quốc) - Nhiều năm qua, học sinh của trường đạt rất nhiều giải thưởng trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

Tọa lạc tại Khu đô thị mới Xuân Phương, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, trường THCS Nam Từ Liêm là ngôi trường cấp 2 công lập có chất lượng đứng đầu quận và cũng là một trong những trường top đầu TP Hà Nội. Trường được thành lập ngày 31/05/2011 và đến tháng 9/2015 được UBND TP Hà Nội công nhận là trường chất lượng cao.

Nhiều năm qua, trường đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy. Hàng năm có 100% học sinh lên lớp, 95% đạt học lực giỏi, 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Kết quả các khóa học sinh tốt nghiệp bậc THCS với 95% xếp loại giỏi, kết quả thi vào THPT được xếp trong top 5 trường đứng đầu của thành phố Hà Nội. Đặc biệt, 3 khóa học sinh ra trường đã có 100% đỗ vào các trường THPT công lập; tỉ lệ học sinh đỗ các trường THPT chuyên, các lớp chuyên của các trường đại học tại Hà Nội, các lớp CLC đạt hơn 20%. Ngoài ra, học sinh của trường còn đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi HSG cấp thành phố, quốc gia và quốc tế.

Ngôi trường THCS công lập chất lượng cao ở quận Nam Từ Liêm - Ảnh 1.

THCS Nam Từ Liêm.

Chính vì có chất lượng đào tạo tốt nên tỷ lệ chọi vào trường THCS Nam Từ Liêm rất cao. Năm học 2022 - 2023, hơn 850 em dự thi vào lớp 6, nhưng trường chỉ tuyển 240 chỉ tiêu. Trong đó gồm 180 chỉ tiêu cho 6 lớp chất lượng cao và 60 chỉ tiêu cho 2 lớp chất lượng cao có chương trình tiếng Anh bổ trợ theo chuẩn đầu ra Cambridge. Điểm chuẩn vào lớp 6 của trường năm 2022 là 46,05 điểm.

Điều kiện dự tuyển vào trường THCS Nam Từ Liêm là gì?

Hiện tại, chưa có thông báo về việc tuyển sinh năm 2023-2024 của trường THCS Nam Từ Liêm. Trước đó, năm học 2022-2023, điều kiện dự tuyển vào trường THCS Nam Từ Liêm là điểm kiểm tra định kỳ cuối năm các môn Toán, Tiếng Việt (lớp 1, 2) đạt tổng 17 điểm trở lên/năm và điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (đối với lớp 3, 4, 5) đạt tổng điểm từ 26 điểm trở lên/năm (không có môn nào dưới 8 điểm).

Điểm tuyển sinh= Điểm xét tuyển + Điểm kiểm tra (hệ số 2) + Điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó, điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng của các bài kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán, Tiếng Việt (lớp 1, 2, 3, 4, 5) và điểm các bài kiểm tra định kỳ cuối năm môn Tiếng Anh (lớp 3, 4, 5).

Ngôi trường THCS công lập chất lượng cao ở quận Nam Từ Liêm - Ảnh 2.

Hình ảnh thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 6 trường THCS Nam Từ Liêm năm 2022.

Trước đó, vào năm học 2021- 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19, trường THCS Nam Từ Liêm đã phải chuyển từ hình thức thi trực tiếp sang xét tuyển hồ sơ vào lớp 6 sau khi lên kế hoạch, ngày thi rõ ràng. Với sự kiểm soát dịch bệnh, việc tổ chức thi trực tiếp của trường góp phần tuyển được học sinh có đầu vào đạt chất lượng tốt hơn và tạo sự công bằng cho tất cả thí sinh.

THCS Nam Từ Liêm có cơ sở vật chất ra sao?

Trường được xây dựng khang trang, hiện đại với diện tích 8617m2. Sân trường rộng 1400m2. Sân khấu ngoài trời rộng 120m2. Bên cạnh đó, trường có 28 phòng học, trang bị các thiết bị dạy học hiện đại như: máy tính, ti vi, máy chiếu Projector, bảng tương tác điện tử, đủ ánh sáng quy chuẩn, điều hòa, quạt…

Một số hình ảnh về nhà trường.

Trường cũng có đủ các phòng học chức năng, phòng bộ môn phục vụ thực hành, thí nghiệm; phòng thực hành bộ môn Vật lý, Công nghệ; phòng thí nghiệm Hóa, Sinh; 3 phòng thực hành Tin học; 2 phòng học ngoại ngữ, phòng học bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật; 02 phòng chuyên đề.

Khu giáo dục thể chất của trường gồm phòng tập đa năng với tổng diện tích 1.100m2. Còn có bể bơi trong nhà diện tích 1.100m2. Bên cạnh đó, thư viện trường có diện tích 210m2 được chia thành 03 khu: Phòng đọc của học sinh, phòng đọc của giáo viên và kho sách.

Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.