Ngôi trường là cái nôi đào tạo nhiều MC - BTV nổi tiếng, khuôn viên bé nhưng góc "sống ảo" nhiều đáo để

Thảo Vân - Ảnh: Dương Winamp APD, Hùng Anh APD - Clip: Kingpro - Design: Thành Đạt | 15-11-2022 - 11:28 AM

(Tổ Quốc) - Ngôi trường này nổi tiếng là nơi "xuất thân" của hàng loạt MC, BTV đình đám.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ lâu đã được biết đến là ngôi trường sản sinh ra nhiều nhà báo tài năng, các MC truyền hình nổi tiếng… với điểm đầu vào và chất lượng đào tạo cực cao. Trường không chỉ là nơi đào tạo báo chí, truyền thông hàng đầu cả nước mà còn là tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi kỳ thi năng khiếu và những quy định có một không hai.

Bên cạnh đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng ẩn chứa vô số điều thú vị mà chắc chắn bạn chưa từng biết. Hãy cùng khám khá ngay nhé!

Cái nôi hàng đầu đào tạo ngành báo chí và truyền thông

học viện báo chí - Ảnh 1.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền (tên tiếng Anh: Academy of Journalism and Communication – AJC) được thành lập năm 1962. Trường tọa lạc tại số 36 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội - Đây là cung đường vô cùng đông đúc và gần nhiều trường đại học lớn của cả nước

học viện báo chí - Ảnh 2.

Học viện Báo chí là trường Đảng, trường đại học trọng điểm quốc gia, trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và cũng là trường đầu ngành về giảng dạy lý luận chính trị và báo chí, truyền thông ở Việt Nam

học viện báo chí - Ảnh 3.

Sau khoảng 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện là cái nôi tạo ra nhiều nhân tài trong ngành báo chí cho quốc gia và nhiều ngành nghề khác. Những bạn có niềm đam mê viết lách, yêu thích báo chí chính luận thì đây là môi trường tuyệt vời để phát triển tài năng

học viện báo chí - Ảnh 4.

Không gian cây xanh với nhiều khuôn viên được quy hoạch rất bắt mắt quanh trường nên sinh viên gọi vui tên trường là “Học viện cây cảnh”. Chỉ cần đi dạo một vòng quanh trường báo bạn sẽ như lạc vào công viên với cảnh sắc hữu tình, nên thơ

học viện báo chí - Ảnh 5.

Học viện có diện tích tổng cộng hơn 88.128 mét vuông, là ngôi trường có hệ thống nhà làm việc khang trang, hiện đại bậc nhất

IMG_0653(2)_resize

học viện báo chí - Ảnh 6.

Bên trong các phòng học đều rộng rãi, thoáng đãng

học viện báo chí - Ảnh 7.

Khu canteen được ví rộng như hội trường với những suất ăn ngon mà giá “hạt dẻ”

Dãy hành lang ngập nắng với nhiều góc sống ảo cực “chill”

học viện báo chí - Ảnh 9.

Cầu thang tòa nhà B1 là biểu tượng cho sự hiếu học của sinh viên mỗi khi leo 6 tầng nhà để học quân sự giữa thời tiết mùa hè oi ả

học viện báo chí - Ảnh 10.

Tòa nhà B12 là nơi học tập của các sinh viên theo học Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, PR và Thương hiệu do Học viện Báo chí liên kết với Đại học Middlesex đào tạo. Mặt chính diện của nhà B12 được ốp kính màu xanh nước biển, phía trước mặt là khuôn viên với hồ nước cùng rất nhiều cái loại cây cảnh khác nhau, tạo nên khung cảnh hết sức hữu tình

Hội trường C hay còn được gọi là “Thánh đường Học viện” là niềm tự hào của AJC. Hội trường là nơi các bạn nhập học cũng như tốt nghiệp nên được coi như "thánh đường" chứng kiến sự trưởng thành của một AJCer

Bên cạnh chất lượng giảng dạy không phải bàn cãi thì AJC cũng có hàng dài sự thật thú vị khiến sinh viên cười ra nước mắt. Nếu có ý định thi vào ngôi trường danh tiếng này thì đây là những điều bạn không thể bỏ qua:

- Kỷ lục về số tên gọi thân thương: Học viện X, Học viện Ú Oà, Học viện Mất trí và Điêu thuyền, Học viện Cây cảnh Trung ương, Học viện Tổ chức sự kiện và biểu diễn Cầu Giấy...

- Rèn luyện sức khoẻ trái tim sinh viên bằng cách ngày mai thi đêm nay mới có lịch, đến lớp rồi mới biết bị huỷ môn, deadline trong ngày và cổng thông tin sập không vì lí do gì cả (đùa thôi).

- Nếu ai muốn học cấp ba lần 2 thì Báo chí chính là sự lựa chọn sáng suốt với sổ đầu bài, chào cờ đầu tuần, quy định cấm sử dụng điện thoại trong giờ và đóng cổng sau để sinh viên không trốn tiết.

- Ở đây không có môn Toán nhưng chúng ta lại phải chạm trán vài người anh em mang tên Kinh tế Chính trị, Kinh tế học và Xác suất Thống kê.

- Học phí rẻ, studio truyền hình 65 tỷ cùng nhiều studio thực hành khác sang xịn mịn...

Được mệnh danh là lò đào tạo Hoa hậu và MC

Không chỉ nổi tiếng là trường đại học chất lượng về học tập và giảng dạy, Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn là nơi quy tụ của nhiều trai xinh gái đẹp, nam thanh nữ tú. Đã từng có rất nhiều MC, BTV truyền hình nổi tiếng từng theo học tại đây như Ngọc Trinh, Mai Ngọc, Phí Linh, Công Tố, Diệp Chi, Phương Thảo,... Và đây cũng là nơi Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Á hậu Dương Tú Anh, chàng Vlogger Tun Phạm... từng học tập.

photo-1

BTV Diệp Chi là cựu sinh viên chuyên ngành Báo mạng điện tử, khoa Phát thanh truyền hình

photo-1

MC Hoàng Dương - cựu sinh viên lớp Báo mạng điện tử K29, nguyên đội trưởng đội Văn nghệ xung kích. Anh được khán giả biết đến với phong cách dẫn chuyên nghiệp, giọng nói chuẩn cùng khả năng ứng biến khéo léo và đầy sáng tạo

photo-1

Á hậu Dương Tú Anh đạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 khi đang là sinh viên năm 2 chuyên ngành Phát thanh, khoa Phát thanh - Truyền hình

photo-1

Chàng Vlogger đa tài Tun Phạm là cựu sinh viên K35 lớp Báo Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Bên cạnh đó, sinh viên trường Báo còn vô cùng đa tài và tài năng. Trở thành sinh viên AJC, bạn sẽ dần trở nên năng động và tự tin. Bởi ở môi trường này, bạn bỗng dưng cần thấy mình phải khác và đặc biệt, nhiều cơ hội mở rộng giúp bạn thể hiện mình.

Đêm nhạc Halloween ma mị, huyền bí của sinh viên Học viện Báo chí

photo-1

Tại đây có rất nhiều các CLB, đội nhóm hoạt động mạnh mẽ trong các phong trào của Học viện như: Đội Văn nghệ xung kích, CJC - Câu lạc bộ Báo chí truyền thông, STV – Câu lạc bộ truyền hình sinh viên, C.S.C - CLB Kĩ năng Truyền thông, ... giúp sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện hết khả năng của bản thân mình

IMG_0610(2)_resize (1)

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.