TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4/2019 với đặc trưng là những video dạng ngắn, có sự sáng tạo về nội dung. Tính đến nay, nền tảng này đã có sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng người sử dụng.
Theo thống kê của DataReportal, Việt Nam xếp thứ 6 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng TikTok lớn nhất thế giới, với khoảng 49,9 triệu người dùng. Nhờ TikTok, rất nhiều gương mặt đã trở nên nổi tiếng và không ít người cũng kiếm được tiền nhờ kinh doanh online.
Nhan sắc ngọt ngào của cô nàng sinh năm 1999.
Bén duyên TikTok nhờ livestreams tâm sự vu vơ
Nguyễn Thị Bích Ngọc sinh năm 1999 ở Đắk Lắk. Hiện nay, cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM sở hữu cùng lúc 3 kênh TikTok: ngoc.matcha với 4,1 triệu follow, ngoc.matcha.live với 1,2 triệu follow và kênh TikTokShop với 100.000 follow.
Cô nàng tâm sự, thời điểm dịch Covid-19 hoành hành chính là khoảng thời gian cô bắt đầu làm quen với TikTok. Ban đầu, Bích Ngọc chỉ lên livestreams tâm sự vu vơ những câu chuyện về đời sống, bắt trend những xu hướng mới, không ngờ những video đầu tiên đã được bạn bè trên mạng xã hội đón nhận.
Hot TikToker sở hữu kênh cá nhân hơn 4 triệu người theo dõi
Nhờ gương mặt xinh xắn, cách nói chuyện có duyên, cô gái đến từ mảnh đất Tây Nguyên đã dần xây dựng được kênh TikTok của riêng mình.
"Có lẽ thời điểm đó TikTok còn mới nên mình may mắn được mọi người ủng hộ từ những video đầu tiên, sau này khi nền tảng có thêm tính năng livestreams, mình là một trong những người live đời đầu. Đây cũng chính là bệ đỡ vững chắc để mình chuyển hướng kinh doanh online", Bích Ngọc cho hay.
Kênh phụ của cô cũng hot không kém cạnh.
"Giả giọng 3 miền" kiếm triệu view
Khi bén duyên với TikTok, Bích Ngọc được nhiều người đặt biệt danh mới là "cô gái 3 miền". Biệt danh này xuất phát từ khi Bích Ngọc thực hiện những video giả giọng 3 miền Bắc Trung Nam cực đỉnh. Những video này đã nhanh chóng lên xu hướng và tiếp cận tới hàng triệu, thậm chí là 18 triệu người xem.
Bên cạnh những video giả giọng, bất cứ một trend nào mới nổi trên mạng xã hội nói chung, Bích Ngọc đều nhanh chóng bắt nhịp và xây dựng nên một kịch bản thú vị.
Video giả giọng cô giáo 3 miền đạt hơn 18 triệu view.
"Nhiều người cho rằng đằng sau những video được đăng tải trên kênh của mình sẽ có một ê-kíp hung hậu hỗ trợ, nhưng thực tế thì ngược lại. Mình tự nghĩ nội dung và lên kịch bản, rồi lại tự quay. Trước nay chưa từng có ê-kíp nào hỗ trợ hay đầu quân cho một công ty quản lý nào cả".
Tính đến thời điểm này, video đạt được nhiều view nhất trên kênh ngoc.matcha phải kể đến video giả giọng 3 miền của các cô giáo. Video này khi được đăng tải đã thu về 18 triệu view với 2 triệu lượt thả tim. Một con số mà bất cứ ai gây dựng kênh cá nhân trên nền tảng TikTok cũng phải mơ ước.
Nhận định về những nội dung được đăng tải trên nền tảng TikTok, Bích Ngọc cho hay hiện khá đa dạng các chủ đề được đăng tải trên, có những chủ đề thu hút, mang định hướng tốt, có những chủ đề mà người xem phải cân nhắc. Tuy nhiên, cô gái trẻ luôn tự hào mình đã truyền đi động lực và năng lượng tích cực cho các bạn trẻ về nhiều điều trong cuộc sống.
Tới đây, hot TikToker sẽ cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng.
Từ việc gây dựng kênh với mục đích giải trí, Bích Ngọc đã bước đầu gặt hái được thành công nho nhỏ khi kết hợp kinh doanh online. Vừa sản xuất các video với nội dung sáng tạo, Bích Ngọc thực hiện các video tiếp thị liên kết và review sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
Đặc biệt thời gian gần đây, Bích Ngọc đã gây dựng một local brand riêng cho mình về thời trang. Cô đang nỗ lực hoàn thiện "đứa con cưng" của mình trong tháng 4 này và mong muốn có được sự đón nhận của những người đã yêu mến mình trên mạng xã hội.