Mặc dù không còn giữ được sức hút và tầm ảnh hưởng sâu rộng như khi mới ra mắt, thế nhưng PUBG vẫn đang sở hữu cho mình lượng người chơi đông đảo. Bên cạnh những bản cập nhật mới, PUBG cũng thường xuyên khiến người hâm mộ của mình cực kỳ phấn khích nhờ vào các dự án hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng. Giai đoạn cuối năm nay cũng không phải ngoại lệ. Trong bối cảnh mà World Cup - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang tới gần, Krafton đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi công bố dự án hợp tác giữa PUBG và Neymar - siêu cầu thủ người Brazil.
Cụ thể với sự hợp tác này, hình ảnh của Neymar sẽ được phủ sóng trong trò chơi sau bản cập nhật 20.2 của PUBG tới đây. Krafton cũng đồng thời chia sẻ về việc trò chơi sẽ tiến hành nâng cấp vào ngày 9/11 trên hệ máy PC và 17/11 trên hệ máy tay cầm (console). Hình ảnh của Neymar sẽ xuất hiện trên các biển quảng cáo, trang trí tòa nhà và trên một số vật dụng khác trong bản đồ. Ngoài ra, cầu thủ này cũng sẽ được Krafton lấy cảm hứng để tạo ra các mẫu thời trang nhằm phục vụ sở thích của người chơi.
Bản thân là một người rất ưa thích trò chơi điện tử, đây cũng không phải là lần đầu tiên Neymar hợp tác với các thương hiệu game nổi tiếng. Bên cạnh việc từng được chọn xuất hiện trên trang bìa đĩa của PES 2016, vào năm ngoái, Neymar cũng được Fortnite lựa chọn làm nhân vật giao diện với tùy chọn gói mua cho người chơi. Ngoài ra, theo tiết lộ từ nhà phát triển Call of Duty: Modern Warfare 2, Neymar cùng nhiều cầu thủ khác cũng sẽ sớm xuất hiện để quảng cáo cho trò chơi này. Về phần sở thích cá nhân, Neymar từng khiến không ít người hâm mộ phải bất ngờ với kỹ năng chơi CS:GO cũng rất tốt của mình.
Thời điểm World Cup đang tới gần, việc Krafton hợp tác với Neymar để quảng bá cho PUBG có thể coi là nước đi cực kỳ sáng suốt. Trước đó, PUBG Mobile cũng đã khiến nhiều người trầm trồ khi mang tới bộ sưu tập trang phục và các vật phẩm mang hình ảnh của Messi.