New World, New Scholar - Đừng để con tụt hậu về tiếng Anh

| 15-09-2022 - 15:30 PM

(Tổ Quốc) - Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ mất khoảng 2 năm để một người thành thạo tiếng Anh giao tiếp, tuy nhiên phải mất khoảng 5 đến 7 năm để người ta có thể được coi là thành thạo tiếng Anh học thuật.

Khoảng vài năm trước cụm từ "Tiếng Anh giao tiếp" là một trong những "keyword" được quan tâm khi tìm lớp học tiếng Anh cho con trẻ. Nhưng có lẽ, thời điểm hiện tại, mục đích của học tập đã thay đổi ít nhiều. Và có bao giờ, người lớn chúng ta ngẫm lại, liệu việc học tiếng Anh vì giao tiếp, vì điểm cao, vì giải thưởng, vì bài thi chuẩn hóa liệu có đủ?

Thế giới vẫn luôn chuyển động, đặc biệt sau khoảng "3 năm Covid" vừa qua, chúng ta đều nhận ra, thế giới mở, kết nối và thay đổi không ngừng. Trong một "thế giới mới" - nơi đòi hỏi những con người có khả năng thích nghi trước mọi sự thay đổi. Liệu những "chuẩn mực", những "tờ giấy thi" sẽ không còn thần thánh như nó đã từng. Kiến thức nền tảng tốt, những kỹ năng rộng mở, những tư duy phát triển mới thực sự là hành trang của "người học" để vận động cùng thế giới ấy.

photo-1

IEG Global - New World, New Scholar

Con trẻ ngày nay đang bị gia tăng sự căng thẳng?

Khá nhiều đứa trẻ ngày nay đang "bị đè" bởi áp lực rằng chúng phải xuất sắc ở trường, phải được "công nhận học tập vượt trội". Và thực tế, việc thi liên tục, kiểm tra giữa kỳ cuối kỳ, thi cuộc thi trong ngoài trường học đang vô hình ép trẻ vào một guồng "ôn thi liên tục".

Cuộc chiến "chuẩn hóa" đang kéo học sinh vào những sự lựa chọn chỉ mang tính đúng - sai , và dường như chỉ có một câu trả lời cho tất cả câu hỏi, không để lại không gian cho sự sáng tạo và tò mò của học sinh, và gần như việc học rồi thi cử của học sinh cũng chỉ là những mẹo giải đề rập khuôn.

Thậm chí, chính gia đình đang vô hình gia tăng sự căng thẳng cho trẻ, khi ở phía bố mẹ thì nghĩ việc mình "quần quật" đi làm việc chính là mang đến tốt nhất cho con mà quên mất những sự quan tâm tương tác trong gia đình.

Và việc, "treo thưởng" bằng điện thoại, ipad, mạng xã hội khi con làm xong đồng bài tập về nhà cũng đang hạ thấp động lực học tập của con trẻ và việc này sẽ ngày càng trở nên khó kiểm soát thiết bị điện tử của trẻ.

Thật ra thì, mỗi đứa trẻ đều sẵn sàng thay đổi để trở thành một người học mới

Rõ ràng chúng ta đều thấy, ở con trẻ luôn có những sự sáng tạo và cách nghĩ mà người lớn không ngờ tới. Con trẻ nếu được thể hiện, tiềm năng và tài năng của chúng sẽ vượt xa khuôn khổ của những bài kiểm tra hay những tiêu chuẩn đánh giá thường thấy. Quan trọng nhất có lẽ vẫn là cách mà người lớn chúng ta thay đổi để tiếp cận với con trẻ hiệu quả hơn. Xã hội, nhà trường, thầy cô, bố mẹ, từng người lớn xung quanh con trẻ đều cần thay đổi cách nhìn nhận về học tập.

Động lực học tập, cảm hứng khám phá, giúp con hiểu được mục đích của việc học tập, tạo cho con môi trường trải nghiệm và đặc biệt là tạo cho con không gian và thời gian để phản tư (self-reflection) chính là những bí quyết giúp con có thể thích nghi trong bất cứ môi trường học thuật nào.

photo-1

New World, New Scholar - Đừng để con trẻ trở thành những "người học cũ"

Trên hành trình trở thành những Global Scholar - Học giả toàn cầu, Từng điểm chạm của con đều quý giá.

Tổ chức Giáo dục IEG Global gửi quà tặng đầu năm học mới tới toàn bộ các bạn học sinh đăng ký học trong tháng 9:

- Học bổng Global Scholar đến 7,5 TRIỆU đồng

- Miễn phí tham dự Global Scholar's Skill Series Workshop*

- Bộ quà tặng "Inspiring Minds" độc quyền (Túi tote, sổ tay sáng tạo, bút IEG)

*Giới hạn 60 học sinh đăng ký sớm nhất

Hãy bắt đầu năm học 2022 - 2023 thật đột phá và đầy cảm hứng, để con trở thành "Global Scholar", cách dạy mới, cách học mới, từng chút một chính là những tiền đề để gieo những hạt mầm tư duy, khơi gợi cảm hứng khám phá, tạo nên thói quen học tập trọn đời. Những "món quà cảm hứng tư duy" sẽ là món quà quý giá nhất làm hành trang cho con trong tương lai.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.