Chính xác thì lần gần nhất Kia mở cửa một nhà máy mới là vào 25 năm trước (1997) với nhà máy thứ 3 đặt tại Hwaseong. Nhà máy mới dự kiến cũng đặt tại khu vực này và sẽ hoàn tất vào 2024 với một mục tiêu duy nhất là lắp ráp các mẫu xe thương mại mới cho thương hiệu Hàn Quốc.
Trong kế hoạch dài hạn của Kia, xe thương mại và xe chuyên dụng dự kiến đóng một vai trò không nhỏ với doanh mục tiêu bán ra 4 triệu xe/năm giai đoạn hậu 2030. Toàn bộ số xe thương mại mới của hãng sẽ sử dụng khung gầm eS cực kỳ linh hoạt về kích thước.
Dòng xe thương mại đầu tiên trong đội hình mới của hãng đã được xác nhận là Kia Niro Plus được phát triển tối ưu để làm taxi/xe chạy dịch vụ chở khách.
Ngoài ra, bài thuyết trình của Kia về nhà máy này cũng hé lộ một dòng xe cỡ trung mới với "đa dạng cấu hình thân" cùng công nghệ tự lái cấp 4, một chiếc MPV cỡ nhỏ chuyên phục vụ mục đích giao hàng/thức ăn (cũng có công nghệ tự lái cấp 4), một chiếc taxi tự lái cỡ trung và một chiếc van điện cỡ lớn đa năng.
Theo Korean Car Blog, kế hoạch sản xuất của Kia tại nhà máy mới có bao gồm một chiếc bán tải vào cuối 2025 nhưng không rõ mẫu xe này có phải là dòng xe nằm cùng phân khúc Toyota Hilux/Ford Ranger đã được hãng hé lộ trong tháng 3 này hay không.
Tham khảo: Carscoops