Nam sinh ĐH FPT: Học công nghệ, theo đuổi dòng nhạc bolero và đạt nhiều thành tích ấn tượng

Quang Vũ | 24-05-2023 - 07:00 AM

Ở ĐH FPT TP Hồ Chí Minh có một nam sinh theo đuổi dòng nhạc Bolero và hát cải lương, dân ca cũng rất mượt mà. Đó là Nguyễn Ngọc Lợi, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing.

Nam sinh "hàng hiếm": Học công nghệ, theo đuổi dòng nhạc bolero và đạt nhiều thành tích ấn tượng - Ảnh 1.

Nguyễn Ngọc Lợi – sinh viên ĐH FPT campus TP. Hồ Chí Minh

Nguyễn Ngọc Lợi sinh ra tại miền sông nước Nam Bộ – chiếc nôi nuôi dưỡng nền nghệ thuật biểu diễn dân gian Việt Nam. Lớn lên với những giai điệu chân phương của của dòng nhạc cải lương, dân ca và được trời phú cho chất giọng ngọt ngào, Lợi quyết định theo đuổi dòng nhạc này để phát triển bản thân.

Mặc dù không được gia đình ủng hộ nhưng anh chàng vẫn kiên trì theo đuổi đam mê, từng bước ghi dấu ấn với hàng loạt thành tích ấn tượng: Thí sinh Tuyệt đỉnh song ca mùa 4, Quán quân FPT’s Voice 2021, Á quân The Golden Voice 2021, Top10 F-Talent 2020 cùng chuỗi giải thưởng trong cuộc thi Văn nghệ học đường tỉnh Đồng Tháp, Khi chúng ta hát mùa 2, Tiếng hát Bolero thành phố Sa Đéc…

Nam sinh "hàng hiếm": Học công nghệ, theo đuổi dòng nhạc bolero và đạt nhiều thành tích ấn tượng - Ảnh 2.

Lợi khá "đắt show" nhờ gương mặt điển trai cùng chất giọng ngọt ngào

Theo Lợi, việc theo học tại ĐH FPT campus TP. Hồ Chí Minh là lựa chọn "có tính toán cho tương lai" bởi ngôi trường này đang làm rất tốt trong việc việc lưu giữ và truyền tải các giá trị văn hoá tới sinh viên. Trong gần 3 năm gắn bó, Lợi biết chơi nhạc cụ mới thông qua môn học Nhạc cụ truyền thống; có nhiều sân chơi như các cuộc thi, talkshow, triển lãm về âm nhạc và nhạc cụ… Từ đó, cậu nam sinh có cơ hội nâng cao kiến thức về dòng nhạc mà mình theo đuổi.

"Mình chọn chuyên ngành Digital Marketing và ra trường sẽ làm việc trong lĩnh vực này để ổn định về tài chính, sau đó sẽ quay lại với trường lớp sân khấu. Những kiến thức chuyên ngành cũng rất hữu ích với một người muốn phát triển trong showbiz. Những gì bản thân đã và đang làm được sẽ giúp gia đình có thêm niềm tin cũng như ủng hộ vào quyết định của mình", Lợi cho biết.

Ngọc Lợi từng có cơ hội trở thành diễn giả cùng với TS. NSND Bạch Tuyết tại Webinar "Tinh Hoa Cải Lương" do Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu thực hiện. Sau buổi chia sẻ đó, Lợi có được rất nhiều kiến thức về lịch sử trăm năm sân khấu của cải lương và thêm phần ngưỡng mộ nữ nghệ sĩ khi biến hóa cải lương đến gần với người trẻ thông qua ca khúc "Về Nghe Mẹ Ru" kết hợp cùng ca sĩ Hoàng Dũng. Đó cũng chính là động lực để Lợi theo đuổi và mang lại giá trị cho người trẻ về dòng nhạc truyền thống này.

Nam sinh "hàng hiếm": Học công nghệ, theo đuổi dòng nhạc bolero và đạt nhiều thành tích ấn tượng - Ảnh 3.

Lợi chia sẻ các kiến thức cải lương dưới góc nhìn Gen Z và song ca cùng TS.NSND Bạch Tuyết

Thay vì "hiện đại hoá" các bản nhạc xưa cũ (remix, phối R&B…) và "cải lương hoá" các bài hát hiện đại, Lợi tập trung khai thác và lưu giữ các giá trị truyền thống vì cảm thấy phù hợp với bản thân.

"Việc các tác phẩm được làm mới là một tín hiệu tốt vì nó cho thấy rằng các bạn trẻ ngày nay cũng đã tiếp cận được những giá trị truyền thống. Mình không phản đối việc làm mới nhưng quan trọng là làm như thế nào để có thể giữ được ý nghĩa, giá trị ban đầu của bản nhạc. Chúng ta có thể làm nhiều cách để đưa nhạc truyền thống, cải lương đến với đại chúng nhưng đừng bóp méo hoặc làm sai đi giá trị, ý nghĩa ban đầu của các tác phẩm", Lợi cho hay.

Anh chàng cũng nhấn mạnh, khi mình có đủ kiến thức, tiềm lực và người đồng hành thì sẽ phát triển theo hướng mới hơn để đưa những giá trị truyền thống tiệm cận với giới trẻ.

Nam sinh "hàng hiếm": Học công nghệ, theo đuổi dòng nhạc bolero và đạt nhiều thành tích ấn tượng - Ảnh 4.

Nam sinh sở hữu combo lạ: Gen Z – học trường công nghệ – hát nhạc truyền thống

Theo bật mí của chàng sinh viên đa tài ĐH FPT, đam mê âm nhạc cũng mang tới cho anh chàng có một nguồn thu nhập vừa đủ để trang trải cuộc sống. "Những đồng tiền kiếm được từ việc đi hát, mình sử dụng nó cho sinh hoạt và để dành một ít để có thể đến gần với các cuộc thi lớn, chẳng hạn như để học thanh nhạc", anh chàng cho biết.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.