Nam Long (NLG): Quý 4 doanh thu tăng cao gấp 5 lần, lãi công ty mẹ vẫn giảm 42% so với cùng kỳ

Trần Dũng | 24-01-2022 - 09:48 AM

(Tổ Quốc) - Mặc dù doanh thu tăng cao nhưng chi phí hoạt động của Nam Long cũng tăng mạnh, lợi nhuận trong kỳ lại phần lớn thuộc về cổ đông thiểu số.

CTCP Đầu tư Nam Long (mã CK: NLG) đã công bố BCTC quý 4/2021 và luỹ kế cả năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ.

Theo đó, riêng quý 4 doanh thu thuần đạt 4.418 tỷ đồng, cao gấp gần 5 lần so với quý 4/2020, trong đó NLG cho biết doanh thu chủ yếu được đóng góp từ doanh thu bán căn hộ. Sau khi trừ giá vốn lãi gộp đạt 1.545 tỷ đồng, cao gấp hơn 6 lần cùng kỳ năm ngoái.

Trong kỳ, doanh thu tài chính giảm mạnh từ 649 tỷ đồng xuống còn hơn 56 tỷ đồng. Chi phí bán hàng tăng mạnh từ 42 tỷ đồng lên 380 tỷ đồng, chi phí QLDN cũng tăng thêm 75%. Hoạt động liên doanh liên kết thay vì lãi gần 98 tỷ đồng ghi nhận lỗ 3,7 tỷ đồng trong quý 4/2021.

Nhờ lãi gộp ở mức cao nên kết quả Nam Long vẫn báo lãi sau thuế gần 769 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Do cổ đông không kiểm soát nhận phần lớn lãi nên LNST công ty mẹ chỉ đạt 361 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Luỹ kế cả năm 2021, Nam Long đạt 5.205 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ. LNTT đạt 1.640 tỷ đồng, tăng 61,5% so với cùng kỳ, LNST đạt 1.478 tỷ đồng, tăng 74%, trong đó LNST công ty mẹ là 1.071 tỷ đồng. EPS năm 2021 đạt 3.011 đồng.

Năm 2021, NLG đặt kế hoạch 13.519 tỷ doanh thu và 1.367 tỷ LNST. Như vậy, kết thúc năm 2021 mặc dù đã vượt 8% chỉ tiêu lợi nhuận nhưng công ty mới chỉ thực hiện được 38% chỉ tiêu doanh thu.

Tính đến 31/12/2021, NLG có lượng hàng tồn kho ở mức rất cao với 15.490 tỷ đồng cao gấp gần 2,6 lần số dư đầu kỳ. Trong đó tập trung lớn nhất là ở các dự án Izumi, Southgate, Paragon Đại Phước, Vàm Cỏ Đông.

Nam Long (NLG): Quý 4 doanh thu tăng cao gấp 5 lần, lãi công ty mẹ vẫn giảm 42% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.