Các MV Kpop luôn khiến người hâm mộ choáng ngợp bởi từ trang phục cho tới bối cảnh, màu sắc đều vô cùng hoành tráng. Những MV hoàn hảo, được chú trọng tới từng chi tiết nhỏ nhất luôn là đặc sản của nền âm nhạc xứ sở kim chi. Ngay từ thời Kpop thế hệ thứ 2, các công ty giải trí đã sớm "rót" rất nhiều kinh phí vào việc làm MV, nhằm tạo nên thương hiệu cho "gà" của mình và giúp các thần tượng tạo được tiếng vang với công chúng.
Nhân dịp ở nhà tránh dịch, sao không cùng nhau ôn lại một thời Kpop thế hệ thứ 2 đình đám với những MV được đầu tư "khủng", nhìn thôi đã thấy... "rót" cả đống tiền!
Love Song (BIGBANG): Hơn 4 tỷ đồng
MV "Love Song" của các "ông hoàng Kpop" BIGBANG gây sốc khi tiết lộ chi phí thực hiện lên tới 4 tỷ đồng. Nguyên nhân con số này gây sốc là bởi trong MV, 5 thành viên chẳng làm gì ngoài việc... đi đi lại lại giữa một bãi đất trống. MV lại có tông màu đen trắng, không đầu tư cầu kỳ nhiều về trang phục hay bối cảnh.
MV "ngốn" 4 tỷ đồng của BIGBANG có bối cảnh và tông màu đơn giản
Tuy nhiên, khi nghe kê khai rõ ràng ra từng khoản thực hiện cho MV mới thấy đẳng cấp "ông hoàng" của BIGBANG không phải ngẫu nhiên, khi boygroup nhà YG đầu tư kỹ lưỡng từ những chi tiết nhỏ nhất. Nhóm đã đầu tư 2 đường băng sân bay ở một địa điểm hoang vắng để làm bối cảnh quay phim. Chưa dừng lại ở đó, BIGBANG còn rất "chịu chơi" khi sử dụng những thiết bị quay phim hiện đại nhất lúc bấy giờ cho ca khúc. Vì vậy, con số hơn 4 tỷ đồng tuy có vẻ gây choáng nhưng tính ra cũng là dễ hiểu.
"Love Song" MV - Big Bang
Devil (Super Junior): Gần 7 tỷ đồng
MV với concept hành động của Super Junior là ví dụ tiêu biểu cho những MV nhìn thôi đã thấy... nhức đầu vì không dám ước tính con số chi phí. SM Entertainment đã đầu tư vô cùng công phu cho MV "Devil", khi thực hiện quay trên nhiều phân cảnh khác nhau, sử dụng loạt đạo cụ hoành tráng như xe phân khối lớn, súng ống,... Cùng với đó là những phân cảnh thực hiện động tác khiêu vũ sang trọng cần bối cảnh lộng lẫy phù hợp.
...dàn dựng công phu là những yếu tố khiến MV của Super Junior thuộc hàng đắt đỏ
Với chi phí lên tới 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng), SM Entertainment cho thấy sự chỉn chu hết mức có thể khi đầu tư vào mặt hình ảnh cho "gà nhà". Bảo sao loạt idol dưới trướng SM từ gen 2 cho tới gen 3 đều được "thay concept như thay áo".
MV "Devil" - Super Junior
Come Back Home (2NE1): Gần 11 tỷ đồng
Không ngoa khi nói rằng "Come Back Home" là một trong những MV hoành tráng nhất sự nghiệp 2NE1. MV gây ấn tượng với người xem nhờ concept khoa học viễn tưởng mới lạ so với thời điểm lúc bấy giờ. Trong MV, thành viên Dara vào vai cô gái trẻ có mối quan hệ u ám với một người đàn ông. CL bước đi trên phố với vẻ nổi loạn xen lẫn cô đơn. Hai thành viên Minzy và Park Bom xuất hiện như những nhân viên nghiên cứu trong phòng thí nghiệm giống phim viễn tưởng.
Kỹ xảo choáng ngợp từ những giây đầu tiên của "Come Back Home"
Chiếc xe ấn tượng của Minzy
Kỹ xảo mãn nhãn của "Come Back Home"
Chi phí thực hiện mà YG Entertainment đã đầu tư cho "Come Back Home" là 470.000 USD (gần 11 tỷ đồng), phần lớn được đổ vào yếu tố kỹ xảo, giúp MV trông như một bộ phim "bom tấn" thực thụ, nổi bật hơn hẳn so với những MV Kpop cùng thời.
MV "Come Back Home" – 2NE1
Destiny (INFINITE): gần 21 tỷ đồng
Các chàng trai INFINITE nổi tiếng với vũ đạo "bọ cạp", cũng gây choáng khi tiết lộ kinh phí quay MV cho ca khúc "Destiny". MV này được thực hiện quanh Los Angeles và Universal Studios ở California. Không chỉ được chú trọng vào bối cảnh, tạo hình của các chàng trai INFINITE cũng được đầu tư hết mức với loạt outfit sành điệu, cool ngầu. Bảo sao mà MV này "ngốn" hết gần 900.000 USD (gần 21 tỷ đồng) để thực hiện!
Bối cảnh hoành tráng của "Destiny"
"Cry Cry" - "Lovey Dovey" (T-ARA): khoảng 46 tỷ đồng
"Cry Cry" và "Lovey Dovey" đều là hai siêu hit đình đám của T-ARA, được đông đảo người hâm mộ yêu thích nhờ giai điệu bắt tai gây "nghiện". Đây không chỉ là hai bản hit xuất sắc trong sự nghiệp của các cô gái T-ARA mà còn là hai trong số những ca khúc huyền thoại làm nên Kpop thế hệ thứ 2 thành công rực rỡ.
Về phần MV, "Cry Cry" và "Lovey Dovey" thực chất chính là 2 phần của một câu chuyện. T-ARA đã xây dựng một bộ phim ngắn với 2 phần, mỗi phần dài 15-20 phút. Đầu tư kỹ lưỡng từ bối cảnh, trang phục cho tới diễn xuất của các thành viên và nội dung MV "drama đến từng giây", mỗi một MV tiêu tốn hết khoảng 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). Như vậy, để thực hiện chuỗi MV này, các cô gái cần chi ngót nghét 45-46 tỷ đồng để có được một siêu phẩm không khác gì "bom tấn" truyền hình gay cấn nghẹt thở!
Tạm kết
Liệu có mấy khi chúng ta có dịp ngồi lại và cùng nhìn xem một thời Kpop đã từng có những MV được đầu tư hoành tráng đến nhường nào!? Chỉ có thể là khoảng thời gian giữa mùa dịch, khi tất cả mọi người cần sống chậm lại một nhịp, để nhìn lại những điều đã qua, và "nạp lại năng lượng" cho bản thân.
Giữa thời điểm toàn thế giới chống dịch, mỗi người đều có một cách khác nhau để đóng góp vào công cuộc này, dù gián tiếp hay trực tiếp. Các nghệ sĩ đang đóng góp chính tiếng hát của mình qua những buổi trò chuyện và biểu diễn qua livestream, nỗ lực mang tới những cách giải trí, thư giãn khác nhau dù là miễn phí, hay có thu phí. Nghệ sĩ và toàn giới giải trí đều đang lan toả đi những điều tích cực, những hành động đúng đắn để tất cả chúng ta cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Và bạn, bạn cũng hãy ở nhà vì bản thân và cộng đồng, hãy làm việc và giải trí tại gia nhé! Cũng đừng lo chán, vì chúng mình đang chia sẻ rất nhiều chương trình hay để cùng nhau xem đây này.