Mùa dịch, người người nhà nhà đổ bộ quảng cáo online, Loship ‘đi ngược chiều’ bằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị

Nhật Anh (tổng hợp) | 11-04-2020 - 10:39 AM

(Tổ Quốc) - Trong thời dịch, khi mà hầu hết các doanh nghiệp hoặc dừng các hoạt động marketing, truyền thông, hoặc đẩy mạnh quảng cáo trên các kênh online, thì Loship gây chú ý với chiến dịch quảng cáo ngoài trời rất thông minh và thú vị.

Những ngày cuối tháng 3, hình ảnh Loship xuất hiện ngập tràn trên quán xá đường phố Sài Gòn. Phía trước các cửa tiệm, mái hiên gắn logo Loship đi kèm với những câu chào mời ấn tượng thu hút người đi đường.

Điều thú vị là ở thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp hoặc giảm/dừng các hoạt động marketing, truyền thông, hoặc đẩy mạnh quảng cáo trên các kênh online, thì Loship gây chú ý với chiến dịch quảng cáo ngoài trời rất thông minh và thú vị.

Mùa dịch, người người nhà nhà đổ bộ quảng cáo online, Loship ‘đi ngược chiều’ bằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị - Ảnh 1.
Mùa dịch, người người nhà nhà đổ bộ quảng cáo online, Loship ‘đi ngược chiều’ bằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị - Ảnh 2.

Anh Phạm Ngọc Linh - nhà sáng lập, CEO Unique Intergrated Outdoor Advertising, doanh nghiệp chuyên về mảng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam cho biết, quảng cáo ngoài trời có đặc tính cơ bản như: Cưỡng bức người xem để họ không thể không nhìn, là kênh quảng cáo nhắm tới thị trường mục tiêu, khoanh vùng triển khai một cách hiệu quả và cụ thể nhất.

Không chỉ có vậy, sự kết hợp giữa online và offline càng giúp chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Chưa kể đến xu hướng hiện nay, mọi người quan tâm nhiều tới những cái mới lạ, nhưng lại gần với họ nhất.

"Đặc biệt, họ sẽ rất quan tâm, cảm thấy thú vị rồi dành thiện cảm với những thông điệp mang tới cho họ cảm giác ‘có mình trong đó và giống như mình nói vậy’", anh Linh nhận định

Từ kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, anh Linh đánh giá bộ phận marketing của Loship đã bắt đúng mạch những điểm như trên, để triển khai một chiến dịch quảng cáo mà anh cho rằng rất thành công, đặc biệt là trong thời dịch như hiện nay.

Anh phân tích hiệu quả trong từng bước đi của phía Loship như sau:

Bước 1: Đưa thông tin chiến dịch lên trên fanpage, group nội bộ để hỏi ý kiến khách hàng và chủ cửa hàng.

"Đây là bước đưa ý tưởng để thử phản ứng của mọi người và giống như dạng kêu gọi đồng minh. Chủ cửa hàng chắc chắn sẽ đón nhận vì họ được tặng ô lớn, được treo bạt, biển hiệu mới nổi bật".

Mùa dịch, người người nhà nhà đổ bộ quảng cáo online, Loship ‘đi ngược chiều’ bằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị - Ảnh 3.

Bước 2: Để khách hàng được tự do sáng tạo nội dung, để họ thể hiện cái tôi của mình, được khẳng định bản thân với cộng đồng.

"Rõ ràng đây là một cách rất sáng tạo để có những nội dung mới lạ, thú vị và quan trọng là rất đời và rất gần".

Đây cũng là bước anh đánh giá thú vị nhất trong chiến dịch lần này. Khách hàng được khuyến khích tham gia đối thoại cùng thương hiệu, thỏa sức đóng góp và đề xuất thông điệp. Loship sẽ sử dụng chính những thông điệp đó làm nội dung hiển thị trong các vật phẩm quảng cáo ngoài trời. Chiến dịch này giúp Loship có thể tiếp cận khách hàng một cách gần gũi và chân thực, đồng thời mang đến cho khách hàng cảm giác đặc biệt khi được trở thành một phần của thương hiệu.

Về phía chủ cửa hàng, anh Linh tiết lộ theo anh tìm hiểu họ rất vui vẻ tiếp nhận những khẩu hiệu đáng yêu của Loship. Nếu chủ cửa hàng nào không đồng ý thì phía Loship sẽ chuyển qua cửa hàng khác.

Bước 3: Thực thi quảng cáo

Bước này không khó, chỉ cần có một đơn vị in ấn, sản xuất cam kết tiến độ và đồng hành là có thể hoàn thiện việc này một cách dễ dàng.

"Có một bật mí nho nhỏ nữa là kết quả tốt hơn mong đợi, chưa kể việc tạo thiện cảm với các chủ shop. Hơn thế, họ còn giới thiệu cho nhau và mở rộng thêm mạng lưới nữa".

"Nhiều người nói rằng quảng cáo ngoài trời là khô khan và đang dần trở nên kém hiệu quả trong thời công nghệ số. Nhưng thực chất, với những điều tôi chia sẻ ở trên các bạn có thể thấy quảng cáo ngoài trời vẫn luôn là một phương tiện quảng cáo thiết thực, hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo rất gần, rất thú vị như thế này", CEO Phạm Ngọc Linh nhận định.

Mùa dịch, người người nhà nhà đổ bộ quảng cáo online, Loship ‘đi ngược chiều’ bằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị - Ảnh 4.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

My First Diamond - Món quà tưởng thưởng cho những bước tiến trong năm 2024

Sau 365 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ, đã đến lúc bạn chậm lại một phút, nhìn lại chặng đường đã qua với niềm tự hào và trân trọng. Một món quà trang sức ý nghĩa tự thưởng cho bản thân, không chỉ giúp nâng tầm diện mạo mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần, cùng bạn viết tiếp những câu chuyện thành công trong năm 2025.