Một ngày cuối tuần nắng đẹp, nếu trong bộ sưu tập xe hơi của bạn đã có Porsche, Lamborghini hay Rolls-Royce thì nhiều người ví von rằng chiếc Morgan sẽ là sự lựa chọn để bát phố, đi uống trà chiều tại Metropole Hà Nội hoặc thả dáng trên những cung đường bao biển Nha Trang, Vũng Tàu… có nắng vàng trải tràn và lộng gió. Người ta cho rằng cần đặt Morgan vào những cung đường thật thơ, bởi nó sinh ra đã là một tác phẩm nghệ thuật.
Morgan Motor đã có mặt tại Việt Nam theo hình thức phân phối chính hãng, được hãng mẹ Morgan Motor có trụ sở tại Malvern, Worcestershire, Anh Quốc thông báo trên website chính thức
Những ô tô bằng xương, bằng thịt của hãng xe có lịch sử 113 năm lâu đời nhất tại Anh có thể ít xuất hiện trên đường phố Việt Nam bởi từ trước đến nay số lượng xe nhỏ giọt được mang về qua các nhà nhập khẩu tư nhân nhưng cái tên Morgan thì từ lâu đã khiến giới mộ xe phải ngả mũ.
Có lẽ nói nhà máy Morgan nằm ở chân đồi Malvern là nhà máy duy nhất trên thế giới chẳng có bất kỳ một người công nhân nào cũng không ngoa. Bởi ở đây hội tụ toàn những nghệ nhân thủ công bậc thầy trong các lĩnh vực da, gỗ, cơ khí,… của xứ sở sương mù. Mỗi chiếc xe chính là một tác phẩm nghệ thuật được chăm chút bởi đôi bàn tay tài hoa của họ. Nhắc tới Morgan giới mộ điệu sẽ kể cho bạn nghe về một hãng xe sản xuất số lượng xe ít ỏi bậc nhất thế giới khi chỉ có khoảng hơn 800 chiếc được xuất xưởng mỗi năm.
Mỗi chiếc xe Morgan đều cấu thành từ ba loại vật liệu tự nhiên cốt lõi: Gỗ, nhôm và da. Chúng qua tay của 150 nghệ nhân và cần tới gần 6 tháng để hoàn thành
Nếu bạn là người lần đầu được nghe tới thương hiệu ô tô Morgan chắc hẳn sẽ giật mình khi biết Morgan vẫn duy trì sử dụng loại gỗ tần bì có tính chịu lực cao, dễ dàng dán keo, đóng đinh vít trong chế tạo khung vỏ xe kể từ ngày nhà sáng lập Henry Frederick Stanley Morgan tạo nên một trong những thương hiệu ô tô đặc biệt nhất thế giới.
Các tấm nhôm được cắt bằng tia laser, sau đó được công nhân gò, hàn, bẻ cong thủ công để khớp với khung vỏ gỗ. Mỗi chiếc Morgan cần tối thiểu bốn bộ da và mất khoảng 300 giờ để các nghệ nhân cắt, lắp, trang trí cho nội thất. Xe được sơn thủ công và không giới hạn màu sắc, tùy vào yêu cầu và trí tưởng tượng của khách hàng. Cho nên, nếu bạn có ý định tậu một chiếc Morgan về garage của mình thì cần hết sức kiên nhẫn chờ đợi và tận hưởng cảm giác tác phẩm nghệ thuật đặt cho riêng mình được tinh chỉnh và cá nhân hóa từng ngày cho đến khi giao tay.
Morgan Motor là một trong những hãng xe ít ỏi trên thế giới vẫn duy trì hình thức công ty gia đình từng rất phổ biến tại Anh và châu Âu cuối thế kỷ XIX với đa số bộ phận của chiếc xe vẫn được chế tác hoàn toàn thủ công
Những chiếc xe Morgan đến từ Anh Quốc với động cơ đặt trước, đầu xe vươn dài trong khi khoang lái 2 chỗ ngồi lùi về phía sau cùng hốc bánh lộ ra ngoài. Đầu và đuôi xe được trang bị hệ thống đèn tròn đậm chất vintage tạo nên sự hoài cổ không thể trộn lẫn của Morgan. Nếu điểm danh những thay đổi trên những chiếc xe Morgan có chăng đó là hệ thống truyền động để phù hợp hơn với thời đại.
Morgan Plus Four được trang bị động cơ I4, dung tích 2.0L được phát triển bởi BMW, sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Morgan Plus Four có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây trong khi vận tốc tối đa của xe đạt 240 km/h
Đến một ngày, khi bạn nhận chiếc xe từ nhà sản xuất thì đừng cố tìm phanh tay điện tử, màn hình trung tâm cỡ lớn chỉ một chạm là có cả thế giới hay các công nghệ thời đại 4.0 mà nhiều hãng xe đang áp dụng. Bởi Morgan là vậy, vẫn "thuỷ chung" trong vóc dáng "điệu đỏm" của cả thế kỷ trước hay "lạc hậu" giữa rừng công nghệ của thời đại điện khí hoá khắp mọi nơi. Thay vào đó, nội thất được thiết kế tối giản với đồng hồ cơ và màn hình nhỏ sau vô-lăng, không có màn hình giải trí trung tâm. Vô-lăng thật đơn giản chẳng tích hợp nút bấm, phanh tay dạng cơ và cần số gật gù đặc trưng. Giữa một thế giới mà con người dần trở nên sống phụ thuộc vào công nghệ, vậy lại hay!
Morgan Plus Six mới ra mắt sở hữu máy xăng tăng áp dung tích 3.0L cho công suất khoảng 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động ZF 8 cấp, dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 4,2 giây. Morgan Plus Six có 2 chế độ lái là Sport và Sport Plus