Mới đây, Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 (Best Brand Rankings 2023 in Vietnam).
Được thực hiện bởi Decision Lab, đối tác độc quyền tại Việt Nam của Hãng nghiên cứu toàn cầu YouGov, BXH dựa trên gần 33.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng và được xem là một trong những cuộc khảo sát và đánh giá toàn diện nhất về tiêu dùng tại Việt Nam.
Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng (Impression), Chất lượng (Quality), Giá trị (Value), Sự hài lòng (Satisfaction), Khuyến nghị (Recommend), Uy tín (Reputation). Tất cả các thương hiệu được theo dõi trong ít nhất 6 tháng để được đưa vào BXH Thương hiệu tốt nhất Việt Nam.
Top 10 của BXH ghi danh các thương hiệu như Samsung, Vietnam Airlines, Shopee, Panasonic, MoMo, Thế giới Di động, Hảo Hảo, Vietcombank, Kinh Đô...
Trong đó, MoMo là Fintech duy nhất của Việt Nam có tên trong BXH này bên cạnh các thương hiệu lâu năm và quen thuộc. Điều này cho thấy việc sử dụng các nền tảng thanh toán, tài chính đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu với người tiêu dùng trong nước.
Siêu ứng dụng thuần Việt này được phát triển bởi 100% đội ngũ kỹ sư người Việt. Hệ sinh thái của MoMo đáp ứng đa dạng nhu cầu trong đời sống của hằng ngày của hơn 30 triệu người dùng như mua sắm, giải trí, xem phim, đi lại, ăn uống, thương mại điện tử, viễn thông, bảo hiểm, dịch vụ công, làm thiện nguyện… Hiện tại, MoMo có hơn 50.000 đối tác kinh doanh, 140.000 điểm chấp nhận thanh toán tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Bảng xếp hạng năm 2023 cũng là lần đầu tiên các thương hiệu trong ngành công nghiệp ô-tô được góp mặt. Với điểm số 38,5, Honda là đại diện duy nhất từ ngành này, giữ vị trí thứ 4.
Vietcombank và MB là 2 đại diện ngành ngân hàng lọt vào top 20 thương hiệu tốt nhất. Ngân hàng quân đội đã có bước nhảy vọt ấn tượng nhất, tăng 17 bậc.
Decision Lab là một công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam chuyên về phân tích dữ liệu và định hướng chiến lược, được thành lập từ năm 2016 và có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh.
Công ty này cung cấp các dịch vụ nghiên cứu thị trường chuyên sâu, bao gồm phân tích dữ liệu, phân tích định hướng chiến lược, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, v.v… Decision Lab đã thực hiện nhiều dự án nghiên cứu thị trường thành công cho các doanh nghiệp trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
Decision Lab là đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam.