Trong tập 4 của chương trình Săn Nhà Triệu Đô, các nhà môi giới được chia thành hai nhóm nam và nữ để bán hoa tại trung tâm thương mại. Với lợi thế là phái nữ, các nữ môi giới đã chiếm ưu thế hơn khi đem về doanh thu gấp đôi với 32,3 triệu đồng so với 17,7 triệu đồng của nhóm nam.
Nhóm nữ môi giới có lợi thế khi bán hoa cho người quen
Đứng trước sự chênh lệch giữa doanh thu, nhóm các nam môi giới vẫn cương quyết cho rằng mình bán giá trị chứ không chỉ tập trung vào mỗi doanh thu.
Giải thích về kết quả đáng gờm của đội nữ, Thiên Ân đã đại diện cho nhóm nữ trình bày chiến lược đẩy mạnh việc bán online để gia tăng số lượng đơn hàng, đặc biệt là bán cho người quen. Tuy nhiên, cách làm này lại gây ra tranh cãi.
Tuy nhiên nhóm nam lại thấy không phục
Hoàng Duy (23 tuổi), một thành viên trong đội đối thủ cho rằng: “Rất là không phục tại vì bán online quá nhiều”. Trong khi đó nam môi giới Tùng Lâm (26 tuổi) cũng đồng quan điểm: “Không ấn tượng cho lắm với các chiến thuật bên đội nữ. Nếu mà muốn chiến thắng theo cách của họ thì tôi nghĩ trong team tôi cũng làm được”
Tuy gây tranh cái nhưng các nữ môi giới cho rằng đây là chiến lược đúng
Nhóm nữ môi giới phản bác lại rằng kinh doanh khi tổng số khách hàng là người quen thấp hơn tổng số khách hàng người lạ thì chắc chắn dịch vụ có vấn đề.
Bên cạnh đó, Thanh Mai (41 tuổi) cũng nhận định người quen còn có thể giúp mình giới thiệu ra nhiều hơn thì chẳng ngại gì mà không phát huy lượng khách hàng quen thuộc này để giải quyết chính bài toán của mình để bán hàng nhanh hơn.
Chốt hạ, Thanh Huyền (25 tuổi) - thành viên đội nữ cho rằng: “Kênh nào mà nó ra tiền nhanh nhất thì mình sẽ lựa chọn thôi.”
Cuối cùng, Giám khảo Nguyễn Đình Ngôn - chủ tịch HĐQT Vinahud nói thêm: “Nhiệm vụ của chúng ta là phải đi ra kinh doanh, thì chúng ta phải kinh doanh cái nào nó thông minh nhất.”
Ảnh: Tổng hợp