Một số mẫu xe bán tải tại Việt Nam thường có thêm phiên bản thể thao cao cấp hơn, ví dụ như Ford Ranger có bản Wildtrak, Toyota Hilux có bản Adventure hay Nissan Navara Pro4X. Đến nay, Mitsubishi Triton cũng có bản tương tự với tên gọi Athlete.
Trong lần nâng cấp nay, Triton không bổ sung phiên bản, thay vào đó là thay thế hoàn toàn hai bản Premium trước bằng bản Athlete mới với cấu hình tương đồng. Giá niêm yết mới của hai phiên bản Athlete 4x2 AT và 4x4 AT lần lượt là 760 triệu và 885 triệu đồng, tức là tăng thêm 20 triệu đồng so với hai bản Premium.
Phiên bản | Giá mới | Giá phiên bản cũ |
---|
Triton Athlete 4x4 AT | 885 | 865 |
Triton Athlete 4x2 AT
| 760 | 740 |
Triton 4x2 AT
|
| 630 |
Đơn vị: Triệu đồng
So với các bản Premium trước đây, bản Athlete có những thay đổi ở diện mạo. Ở ngoại thất, mẫu xe này có 7 điểm mới, bao gồm các chi tiết sơn đen như cản trước và trang trí cản trước, lưới tản nhiệt trước, ốp gương chiếu hậu, ốp vè và bộ mâm hợp kim 18 inch, đi kèm thanh trang trí thể thao màu đen, cộng thêm bộ tem thể thao cách điệu tông đen trên nền sơn màu cam nổi bật.
Các trang bị khác bên ngoài xe vẫn giữ nguyên, như cụm đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện...
Ở bên trong, bản Athlete mang đến cái nhìn mới mẻ hơn khi phối hai tông màu đen-cam. Trong đó, bộ ghế đem đến sự khác biệt rõ rệt nhất khi được bọc da đúng theo tông đen-cam, với màu cam nổi bật hơn cả. Một số chi tiết cũng có chỉ may màu cam tông xuyệt tông.
Tương tự như ngoại thất, nội thất Triton Athlete không có sự khác biệt về trang bị tiện nghi so với bản Premium, với một số điểm nhấn như vô-lăng 4 chấu tích hợp nhiều nút bấm, màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng...
Động cơ hai bản Athlete vẫn là máy diesel 2,4 lít, công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai cầu 4WD.
Công nghệ trên bản Athlete 4x4 AT cao cấp hơn cả với các tính năng thông minh như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giảm thiểu va chạm phía trước hay chống tăng tốc ngoài ý muốn. Những tính năng này phần nào giúp Triton tự tin trong cuộc đua công nghệ với các đối thủ Ranger và Hilux.
Triton vẫn được nhập từ Thái Lan giống hầu hết bán tải trên thị trường. Chỉ có Ranger mới được lắp ráp trong nước. Xét về doanh số, trong tháng 10 vừa qua, Triton vẫn nằm ở vị trí thứ 3 sau Hilux, còn Ranger tiếp tục đứng đầu bảng. Việc có thêm bản mới có thể phần nào giúp Triton rút ngắn khoảng cách hoặc có thể thay đổi vị trí của mẫu xe xếp thứ hai là Hilux.