* Bài viết là lời chia sẻ của chị Nga Trần (hiện đang sinh sống và làm việc tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Sau một thời gian trải nghiệm dòng thẻ tín dụng này, chị đã có những đánh giá cũng như rút ra kinh nghiệm khi sử dụng để có thể thu về nhiều lợi ích nhất:
Vài năm gần đây, thẻ tín dụng không còn là nỗi sợ chi tiêu quá tay, dẫn đến khoản nợ không đáng có nữa mà thay vào đó, người ta quan tâm nhiều hơn tới việc dùng thế nào để tận dụng được ưu đãi của thẻ.
"Mỗi dòng thẻ đều có ưu đãi nổi trội của nó và phục vụ cho mục đích nào đó, chỉ cần nắm bắt đúng rồi tận dụng điều đó thì việc hưởng lợi từ thẻ tín dụng là điều hoàn toàn dễ hiểu", chị Nga cho biết.
Cũng vì lý do này nên hiện tại, chị Nga không những không cắt thẻ tín dụng dù có nhiều lời bàn ra tán vào về dòng thẻ này mà còn mở thêm. Việc sử dụng thẻ tín dụng VIB Super Card trong khi đã có thẻ cash back của cùng ngân hàng này là 1 ví dụ.
"Vì đang sử dụng 1 chiếc thẻ cash back của VIB rồi mình có được các nhân viên gọi mời mở thêm thẻ này để thuận tiện hơn trong việc đi siêu thị", chị Nga cho biết lợi ích của thẻ này là được hoàn tiền lên tới 1 triệu đồng mỗi tháng.
Ngoài ra, chị cũng cho hay, theo lời giới thiệu từ chuyên viên tư vấn dòng thẻ này, người dùng sẽ được miễn lãi lên tới 55 ngày. Đồng thời, hạn mức trong thẻ sẽ được tích hợp với thẻ cash back đang có nên có thể giảm bớt nỗi lo cho người dùng.
"Thực ra mình thấy khá lo lắng khi sử dụng các dòng thẻ tín dụng có hạn mức cao. Thứ nhất là vì mình chỉ muốn sử dụng thẻ để chi tiêu hàng ngày nên nếu hạn mức vừa đủ thì sẽ giảm bớt nỗi lo chi tiêu vượt quá khả năng. Ngoài ra hiện giờ cũng có nhiều vụ 'hack' tiền trong tài khoản nên về cơ bản, dù bảo mật của ngân hàng có tốt đến đâu đi chăng nữa, mình cũng muốn sử dụng thẻ tín dụng có hạn mức vừa phải thôi", chị Nga giải thích về nỗi lo khi sử dụng thẻ tín dụng.
Điểm tiện lợi của dòng thẻ VIB Super Card
Sau một thời gian sử dụng thẻ VIB Super Card, chị Nga cho biết, ngoài việc được hoàn tiền tới 1 triệu đồng mỗi tháng thì có thể tùy chọn theo ý muốn là điểm cộng lớn khác.
"Với dòng thẻ này, mình có thể đổi được danh mục và ngày sao kê ngay trên app của ngân hàng VIB. Mọi thao tác đều có thể tự thực hiện mà không cần tới sự trợ giúp của nhân viên ngân hàng", chị Nga cho rằng yếu tố này giúp chị muốn dùng thẻ lâu dài hơn vì đôi khi, việc gọi điện tới hotline để gặp được chuyên viên tư vấn là không hề dễ.
"Về cơ bản, mình thấy nhân viên ngân hàng tư vấn nhiệt tình nhưng nhiều khi nghĩ tới việc gọi điện lên bộ phận chăm sóc khách hàng cũng gây ra cảm giác 'lười' cho người dùng. Chưa kể, với nhiều ngân hàng, khi gọi điện lên sẽ gặp tình trạng chuyên viên bận liên tục. Điều này mình không trách được nhưng nhiều khi nó vô tình tạo ra trải nghiệm không mấy tích cực", chị Nga chia sẻ.
Ngoài ưu điểm về giao diện app, cách sử dụng dễ dàng, người dùng còn có thể linh hoạt tùy chọn tính năng hoàn tiền, nhận điểm thưởng, chọn số thẻ, ngày sao kê và số tiền thanh toán tối thiểu bất cứ khi nào để tối ưu lợi ích trong suốt dòng đời thẻ. (Ảnh: NVCC)
Ngoài ra, cũng giống với các dòng thẻ tín dụng VIB khác, quy trình mở thẻ VIB Super Card 100% online, siêu tốc trong 30 phút mà không cần chứng minh thu nhập, không giấy tờ, hồ sơ và không cần gặp gỡ giao dịch viên.
Điểm trừ ít nghĩ tới khi dùng thẻ tín dụng
Nói về điều này, chị Nga cho biết, tuy là thẻ tín dụng nhưng không phải máy POS của ngân hàng nào cũng quẹt được.
"Mình chỉ biết tới điều này sau 2 lần quẹt thẻ khi mua sắm ở siêu thị có dùng máy POS của ngân hàng BIDV và đều không thể nào dùng được. Khi đó, mình mới thấy thắc mắc và gọi điện tới tổng đài để hỏi thì được biết dòng thẻ này chỉ quẹt được máy POS của ngân hàng Vietinbank, Vietcombank và Sacombank", chị Nga nói.
Sau khi tìm hiểu tiếp các thông tin trên mạng xã hội, mình được biết có nhiều người cũng thắc mắc và bàn tán về vấn đề này. Tuy đó không phải là vấn đề lớn nhưng hầu hết mọi người đều giống như mình - hoàn toàn không được tư vấn về nhược điểm này.
"Bạn chuyên viên tư vấn cũng có giải thích với mình rằng vì đây là dòng thẻ mới nên sử dụng được khá ít máy POS", chị Nga cho hay.
"Lúc không quẹt được thẻ, mình vừa thắc mắc lại vừa ngại với nhân viên ngân hàng mà không biết phải giải thích thế nào. Tình huống đó đúng là ngại lắm luôn!" - chị Nga bày tỏ.