Dù không sử dụng tên gọi Mazdaspeed/MPS trên Mazda3 tăng áp, khả năng vận hành xe hoàn toàn đủ chuẩn lọt vào diện này khi động cơ 2.5L 4 xy-lanh tăng áp ho công suất 250 mã lực và 433 Nm mô-men xoắn khi dùng xăng 93 octane cao cấp. Khi dùng nhiên liệu thường, động cơ SkyActiv-G này vẫn cho thông số khá tốt ở 227 mã lực, 420 Nm mô-men xoắn.
Mazda cho biết động cơ lần này đã được hãng tinh chỉnh đặc biệt phù hợp với Mazda3 để mang lại trải nghiệm lái năng động nhất có thể cho các khách hàng của mình. Hệ dẫn động mặc định là loại 2 cầu toàn thời gian i-Activ trong khi hộp số cũng chỉ có một tùy chọn duy nhất là 6 cấp tự động, đáng tiếc là những fan chờ đợi một trải nghiệm hot hatch đích thực sẽ không được tiếp cận hộp số sàn.
Thông số về tốc độ tối đa cũng như khả năng tăng tốc của Mazda3 tăng áp không được công bố nhưng với mức công suất tối đa tốt hơn cả hot hatch thực thụ, mẫu xe Nhật hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ như Honda Civic Type R, Hyundai Veloster N hay Volkswagen Golf GTI.
Để phân biệt Mazda3 tăng áp với phiên bản thường, thương hiệu Nhật đã nâng cấp một số bộ phận chẳng hạn ống xả lớn hơn, nắp gương đen bóng, mâm nhôm 18 inch, huy hiệu Turbo ở cốp sau và động cơ, antenna vây cá mập cùng đèn pha tự động cũng như đèn ban ngày mặc định LED.
Nội thất Mazda3 tăng áp mặc định sử dụng cấu hình cao cấp của mẫu xe này với vô lăng bọc da sưởi tích hợp lẫy chuyển số, gương chiếu hậu chống lóa không viền, màn trung tâm 8,8 inch cỡ lớn hỗ trợ Bluetooth rảnh tay, Apple CarPlay và Android Auto.
Tham khảo: Motor1