Cụ thể, Mazda Nhật Bản khẳng định MX-30 sử dụng phiên bản hybrid của động cơ SkyActiv-G (mang tên e-SkyActiv G) sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Hệ thống hybrid bổ trợ M Hybrid với mô tơ điện mini và ắc quy điện sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ động cơ 2.0L phun xăng trực tiếp mang lại khả năng khởi động xe êm ái, yên tĩnh hơn bên cạnh hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu vô cùng tiết kiệm.
Mazda trước đó đã có dịp thử nghiệm cấu hình trên trên Mazda3 và CX-30 tại châu Âu vậy nên dù thông số chính thức chưa được công bố, khó lòng nghi ngờ chất lượng của dòng SUV thuộc diện nhỏ nhất đội hình Mazda này. Nhiều khả năng động cơ SkyActiv-G được chọn sẽ là loại sở hữu công suất lớn hơn (148 mã lực, bản chuẩn chỉ 120 mã lực).
Những hình ảnh đầu tiên mà Mazda công bố về MX-30 hybrid không cho thấy thay đổi rõ rệt nào ngoài ngoại thất cũng như nội thất chiếc SUV ngoại trừ duy nhất huy hiệu e-SkyActiv G trên cửa hậu. Về phần phiên bản thuần điện gốc, xe sẽ bắt đầu được mở bán tại Nhật Bản vào cuối năm nay sau khi đã chào sân khách hàng châu Âu từ trước.
Tại châu Âu, Mazda MX-30 trang bị ắc quy dung lượng 35.5 kWh cho phép xe vận hành khoảng cách khá khiêm tốn 200 km (theo chuẩn WLTP) trước khi phải sạc lại. Mô tơ điện gắn trên trục trước phụ trách mảng truyền động với công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm.
Tham khảo: Carscoops