Mastercard gửi 15 đơn đăng ký bản quyền thương hiệu liên quan NFT và metaverse

The Cryptonian | 14-04-2022 - 00:42 AM

(Tổ Quốc) - Đây được xem là động thái mở đầu cho tham vọng chen chân vào metaverse của gã khổng lồ thanh toán.

Việc Mastercard tham gia vào metaverse không gây quá nhiều bất ngờ nhưng động thái đăng ký hàng loạt bảo vệ thương hiệu cho thấy ông lớn này đã sẵn sàng và quyết tâm  để trở thành một tay chơi lớn trong cuộc đua tiến vào siêu vũ trụ ảo.

Mastercard gửi 15 đơn đăng ký bản quyền thương hiệu liên quan NFT và metaverse - Ảnh 1.

Mastercard được biết đến là một dịch vụ tài chính có thái độ cởi mở với các loại tài sản số

Vào ngày 8/4, ông Michael Kondoudis, một luật sư chuyên về bản quyền nhãn hiệu metaverse đã phát hiện việc Mastercard gửi lên Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ tổng cộng 15 đơn đăng ký bảo hộ cho thương hiệu Mastercard, logo đồng thời là slogan của công ty. Tất cả những đơn đăng ký kể trên được nộp đồng loạt vào ngày 4/4 vừa qua. Trong mô tả của các đơn đăng ký có nhắc nhiều đến các khái niệm như NFT, metaverse, thẻ tín dụng ảo, tài sản số...

Mastercard gửi 15 đơn đăng ký bản quyền thương hiệu liên quan NFT và metaverse - Ảnh 2.

Chi tiết 15 đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của Mastercard

Như vậy nếu các đơn đăng ký này có hiệu lực, hàng loạt các sản phẩm của Mastercard từ sản phẩm và dịch vụ ảo, tiền điện tử và tài chính sẽ được chính thức bảo hộ bởi Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ.

Trong tweet của mình, ông Michael Kondoudis cho biết: "Việc một ông lớn như Mastercard tham gia vào lĩnh vực metaverse chính xác là một sự công nhận cần có cho những nghi hoặc  và tranh cãi xung quanh khái niệm này. Những đơn đăng ký kể trên sẽ góp phần bảo vệ thương hiệu Mastercard, khi công ty này có các động thái tiếp theo, nhằm thâm nhập sâu hơn vào metaverse".

Trước Mastercard, cũng đã có nhiều đơn vị tài chính khác tham gia vào metaverse như ngân hàng JPMorgan Chase đã quyết định mở một chi nhánh ảo của mình bên trong vũ trụ ảo Decentraland nhằm thăm dò và nghiên cứu các biện pháp thanh toán lẫn dịch vụ trên nền tảng này. Hồi tháng 3, ngân hàng lớn nhất tại Anh là HSBC cũng vừa tuyên bố sẽ hợp tác với một metaverse khác là The Sandbox và dự kiến sẽ mua một mảnh đất trên vũ trụ ảo này để mở chi nhánh trong tương lai không xa.

Ngoài các ngân hàng, có rất nhiều nhãn hãng đã bắt đầu "kéo nhau" vào metaverse, trong đó có thể kể đến Nike, New Balance, Gucci... cùng nhiều thương hiệu đình đám khác.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM