Markus & Co: Câu chuyện về doanh nhân 8x mở hẳn một thương hiệu thời trang vì đam mê suit may đo

Quang Vũ | 26-03-2021 - 06:47 AM

(Tổ Quốc) - Ít ai biết tuy là một thương hiệu trẻ, Markus & Co hiện đang cung cấp giải pháp ăn mặc cho rất nhiều doanh nhân và lãnh đạo cấp cao các ngành tài chính, thương mại quốc tế, tư vấn doanh nghiệp và ngay cả Hội đồng doanh nhân Châu Âu.

Phần lớn uy tín của Markus & Co được gây dựng từ gu thời trang và mối quan hệ kinh doanh rộng rãi của nhà sáng lập: Markus Nguyen.

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, Markus Nguyen sớm trau dồi kinh nghiệm qua nhiều vị trí trong ngành khách sạn - nhà hàng, tập đoàn bất động sản và xuất nhập khẩu. Anh nhận ra phong cách thời trang cá nhân là yếu tố đầu tiên và gần như chi phối hoàn toàn ấn tượng của khách hàng và đối tác về mình. Điều này mở ra một hiệu ứng thành công không nhỏ cho các thương vụ anh theo đuổi và đầu tư sau này.

Markus & Co: Câu chuyện về doanh nhân 8x mở hẳn một thương hiệu thời trang vì đam mê suit may đo - Ảnh 1.

Sau nhiều trải nghiệm từ các khoản đầu tư và những chuyến công tác tại các kinh đô thời trang như Ý, Anh, Pháp, Hàn Quốc, tận mắt nhìn thấy kỹ thuật và tư duy thời trang của các quốc gia này, Markus Nguyen quyết định cho ra đời thương hiệu thiết kế - may đo suit và âu phục Markus & Co.

Tại thời điểm ngành công nghiệp thời trang nhanh và nhiều trường phái phá cách - trẻ trung phát triển mạnh mẽ, Markus Nguyen kiên trì định hình Markus & Co với giá trị cốt lõi là các thiết kế trang phục lịch lãm, trường tồn với thời gian.

Nếu đã lướt qua fanpage của Markus & Co, bạn sẽ không thể phủ nhận sản phẩm của thương hiệu này có sự lôi cuốn rất riêng.

Markus Nguyen cho rằng: "Trước khi rời giảng đường đại học, bạn có thể thử bất cứ phong cách táo bạo nào đó nhưng ngay khi bước vào môi trường làm việc, tủ quần áo của bạn gần như tập trung vào những món đồ như suit, sơ mi, quần Tây. Đó là những thứ gần như không thể thiếu của đàn ông".

Không giống như áo thun quần shorts, âu phục như suit (vest), sơ mi, quần Tây là trang phục rất khó để tìm được loại may sẵn vừa ý. Cho dù bản thân người mặc có tỉ lệ cơ thể rất đẹp, một bộ âu phục có hơn 10 loại số đo khác nhau, việc dư hoặc thiếu dù chỉ 1cm các chỉ số trên cũng khiến bộ trang phục không đẹp.

"Bạn sẽ luôn nhận ra sự khác biệt của một người trong bộ suit may đo cao cấp giữa đám đông. Tự bản thân trang phục đẹp khiến chủ nhân trở nên đặc biệt".

Markus & Co: Câu chuyện về doanh nhân 8x mở hẳn một thương hiệu thời trang vì đam mê suit may đo - Ảnh 2.

Markus & Co tập trung vào dịch vụ thời trang may đo, đảm bảo tiêu chí phải có của những trang phục trọng yếu này bằng sự vừa vặn gần như tuyệt đối, đáp ứng chuẩn mực các quy tắc thời trang cần phải có, mang đến sự tin cho các quý ông

Tất cả các sản phẩm của Markus đều đảm bảo thợ chính phải kẻ số đo riêng của khách hàng trên từng xấp vải của khách chọn từ gần 1000 mã vải trong kho dữ liệu và cắt may không theo bất cứ rập có sẵn nào. Đối với các loại áo blazer, vest, áo được thợ với hơn 20 năm kinh nghiệm dựng áo bằng cấu trúc canvas (lớp dựng lông ngựa) theo đúng quy chuẩn từ Châu Âu để đảm bảo phom áo được đẹp nhất và độ bền theo năm tháng.

Markus & Co: Câu chuyện về doanh nhân 8x mở hẳn một thương hiệu thời trang vì đam mê suit may đo - Ảnh 3.

Trải qua nhiều lần công tác tại các quốc gia có ngành thời trang phát triển, Markus Nguyen nhận ra tay nghề của thợ may Việt thật sự không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào. Anh mang về Việt Nam tư duy kỹ thuật và phong cách phóng khoáng mình học hỏi được từ những chuyến đi trên. Có thể nhận ra các thiết kế suit (vest) may đo của Markus & Co có phom trang phục tôn dáng người mặc. Các giá trị cổ điển của âu phục không bị phá bỏ nhưng phóng khoáng và trẻ trung hơn rất nhiều.

Markus & Co cũng tập trung vào nguồn vải dệt chất lượng và chủng loại phong phú hàng ngàn mã đến từ nhiều thương hiệu danh tiếng trên khắp thế giới, cho phép khách hàng được tiếp cận nhiều lựa chọn khác nhau với phân khúc giá linh hoạt.

Markus & Co: Câu chuyện về doanh nhân 8x mở hẳn một thương hiệu thời trang vì đam mê suit may đo - Ảnh 4.

"Bản chất của may đo là sự độc bản chỉ dành riêng cho chủ nhân bộ trang phục." - Markus Nguyen tâm đắc. Điều này có được khi một thương hiệu luôn nâng cao kỹ thuật và mở rộng kho dữ liệu vải

Markus & Co: Câu chuyện về doanh nhân 8x mở hẳn một thương hiệu thời trang vì đam mê suit may đo - Ảnh 5.

"Tôi luôn nhớ đến mình đã mê suit như thế nào từ lúc còn ngồi trên giảng đường đại học. Do đó Markus & Co luôn hướng đến tệp khách hàng trẻ tuổi yêu thích thời trang lịch lãm"

Các thiết kế của Markus & Co cũng thể hiện tính đa dạng bằng việc tạo nên những sản phẩm casual hơn mà không quá cứng nhắc, thủ cựu.

Việc đưa những thiết kế trẻ trung, nhiều ứng dụng như quần khakis và các loại áo khoác casual, Markus & Co hướng đến việc cung cấp trọn vẹn giải pháp ăn mặc cho khách hàng.

Dù đang bận rộn với những dự án khác, Markus Nguyen vẫn dành thời gian mỗi ngày phát triển nhiều dòng sản phẩm cho thương hiệu thời trang của mình.

Tại Markus & Co, Markus Nguyen và các cộng sự xem tầm nhìn của họ là một lifestyle, một chất sống.

Markus & Co: Câu chuyện về doanh nhân 8x mở hẳn một thương hiệu thời trang vì đam mê suit may đo - Ảnh 6.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Ray-Ban Sakura: Phiên bản giới hạn đầy thi vị, đậm chất văn hóa Nhật Bản

Mùa xuân này, Ray-Ban mang đến cho giới mộ điệu một bất ngờ đầy thi vị: phiên bản giới hạn Ray-Ban Sakura. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tinh tế của hoa anh đào, biểu tượng mùa xuân của xứ Phù Tang, mẫu kính Wayfarer Way này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thời thượng đặc trưng của Ray-Ban và những nét chấm phá văn hóa độc đáo.