Manchester City sẽ "xây dựng" sân Etihad trong siêu vũ trụ ảo metaverse

The Cryptonian | 23-02-2022 - 09:09 AM

(Tổ Quốc) - Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh đang bước những bước đầu tiên trong việc số hoá sân nhà Etihad lên metaverse.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, câu lạc bộ bóng đá Manchester City đang có kế hoạch đưa sân nhà Etihad của mình vào thế giới metaverse. Để làm điều này, Man City đã ký thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm với Sony để hiện thực hóa ước mơ bước chân vào lĩnh vực thực tế ảo thông qua công ty con Hawk-Eye.

Manchester City sẽ xây dựng sân Etihad trong siêu vũ trụ ảo metaverse - Ảnh 1.

Ban lãnh đạo đội bóng kỳ vọng metaverse sẽ là lời giải mà đại dịch COVID-19 đã đặt ra đối với giải Ngoại hạng Anh nói riêng và bóng đá nói chung, khi các biện pháp phòng chống dịch đã làm giảm đáng kể số lượng người hâm mộ có thể đến sân bóng. Tuy nhiên, khi đã có sân vận động trong metaverse, các "Citizen" có thể an toàn tận hưởng môn thể thao vua cùng đội bóng con cưng ngay tại nhà.

Sân Etihad trong metaverse cũng có khả năng chào đón các cổ động viên của Man City đến từ hầu như khắp nới trên thế giới, những người mà khó có thể trực tiếp tận hưởng bầu không khí sôi động cùng nửa xanh thành Manchester vì khoảng cách địa lý.

Giám đốc Marketing Nuria Tarre của Manchester City cho biết: "Mục đích chính của việc có metaverse là bạn có thể trình chiếu trực tiếp hoặc tái tạo lại trận đấu. Người hâm mộ sẽ có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc ở nhiều góc độ khác nhau, cũng như không lo sân đấu bị lấp đầy vì đây là thế giới ảo, số lượng cổ động viên về mặt lý thuyết là không giới hạn".

Manchester City sẽ xây dựng sân Etihad trong siêu vũ trụ ảo metaverse - Ảnh 3.

Lựa chọn đối tác Hawk-Eye của Manchester City cũng được đánh giá cao, bởi đây là một công ty có uy tín trong lĩnh vực bóng đá. Hawk-Eye chính là đơn vị phát triển nên công nghệ "Goal Line" được dùng tại các giải đấu bóng đá hàng đầu trên thế giới, cũng như là cha đẻ của công nghệ "Hawk-Eye" trong bộ môn tennis. Chuyên môn về thực tế ảo của Hawk-Eye hứa hẹn sẽ mang đến cho các "Citizen" trải nghiệm metaverse chất lượng cao nhất có thể.

Kể từ khi "cơn sốt" metaverse bắt đầu từ sự kiện Facebook thông báo đổi tên thành Meta nhằm thể hiện định hướng của họ, không chỉ Manchester City mà nhiều tổ chức lớn cả trong lẫn ngoài lĩnh vực tiền mã hóa đã công bố dự định lấn sân sang lĩnh vực này, bao gồm Microsoft, Samsung, Ferrari, JP Morgan, Gucci, Nike, Adidas...

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM