Màn collab giữa Coldplay và BTS debut #1 Billboard Hot 100 với công thức cũ: giảm giá kịch sàn để dễ bán, stream và radio thấp thảm!

Nhật Nguyên | 05-10-2021 - 09:48 AM

(Tổ Quốc) - Chẳng có gì bất ngờ khi My Universe, màn collab giữa BTS và Coldplay debut tại vị trí Quán quân Billboard Hot 100.

Sáng 5/10 (theo giờ Việt Nam), Billboard Hot 100 công bố các thứ hạng tuần mới và không có gì bất ngờ khi màn collab giữa Coldplay và BTS với My Universe chính thức debut tại vị trí Quán quân. Đây là bản hit #1 thứ 2 của Coldplay đồng thời là ca khúc #1 thứ 6 của BTS, muốn hay không thì cũng phải nhìn nhận BTS hiện đang có số ca khúc hit #1 Billboard gấp 3 lần tiền bối mất rồi!

Màn collab giữa BTS và Coldplay debut #1 Billboard Hot 100 với công thức cũ soạn lại: lại giảm giá kịch sàn để dễ bán, stream và radio thấp thảm! - Ảnh 1.

Nói một cách công bằng, dù My Universe là ca khúc chính của Coldplay nhưng góp công chủ yếu vào việc chạm đến #1 ai cũng thấy là do BTS và fandom hùng hậu trên toàn thế giới. Trong tuần vừa qua, My Universe không có gì khó khăn để chạm #1 BXH thành phần Digital Sales với 117 nghìn bản được tiêu thụ.

Các bản digital của My Universe qua đó cũng được giảm giá "kịch sản" 0,69 USD để kích cầu tiêu thụ tối đa. Tổng cộng có 4 phiên bản digital được lên kệ: bản gốc, cũng là bản gốc với cover được thiết kế khác một chút có in lyrics, bản instrumental, bản acoustic cùng 1 bản mix có tên Supernova 7 Mix. Bản cứng CD cũng được bày bán 2 phiên bản với giá 2,5 và 3,5 USD.

My Universe - BTS & Coldplay

Tuy nhiên, My Universe qua đó cũng chỉ mang về 11,5 triệu lượt stream (xếp vị trí #21 ở BXH thành phần Streaming Songs). Màn collab của BTS và Coldplay cũng không xuất hiện trên BXH thành phần Radio Songs khi chỉ số radio chỉ đạt 5,5 triệu mà chỉ xuất hiện rải rác trên các BXH Radio nhỏ lẻ khác nhưng cũng ở vị trí thấp lè tè.

So sánh một chút sẽ thấy: ca khúc #2 tuần này là Stay của The Kid LAROI và Justin Bieber có chỉ số Radio lên đến 81,4 triệu (xếp #1 Radio Songs) trong khi ca khúc ở hạng 4 là Way 2 Sexy của Drake cũng có đến 27,6 triệu lượt stream (xếp #1 Streaming Songs). Fan BTS và ekip tiếp tục "mua #1" đúng nghĩa khi đẩy mạnh "vung tiền" để mua các bản digital sales trong khi gần như hoàn toàn thả trôi 2 mảng Streaming và Radio, một công thức được sử dụng đi sử dụng lại trong tất cả các sản phẩm ra mắt thời gian gần đây.

Màn collab giữa BTS và Coldplay debut #1 Billboard Hot 100 với công thức cũ soạn lại: lại giảm giá kịch sàn để dễ bán, stream và radio thấp thảm! - Ảnh 3.

Nguồn: Billboard

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,