Dịp cuối năm đã gần kề, fan Kpop lại nô nức đón chờ các lễ trao giải âm nhạc thật hoành tráng. Trong số đó MAMA vẫn luôn là một cái tên có sức hấp dẫn lớn nhất đối với công chúng. Dù liên tục vướng rùm beng tai tiếng chia giải nhưng không thể phủ nhận MAMA vẫn là một trong những lễ trao giải hàng đầu với quy mô và dàn sao hội tụ đông đảo, luôn đem đến những sân khấu đặc biệt ấn tượng và mới mẻ.
Trước thềm lễ trao giải năm nay, cùng nhìn lại sức hút của loạt sân khấu MAMA 2019 sau 1 năm. Dễ dàng thấy được với sự đầu tư dàn dựng công phu, các phần trình diễn đều thu hút lượt xem rất lớn. Thế nhưng, thật bất ngờ khi những tên tuổi lớn như BTS và TWICE lại không nắm giữ ví trị số 1, thay vào đó đều ngậm ngùi chào thua MAMAMOO.
5. BTS - Boy With Luv Mikrokosmos: 13,1 triệu lượt xem
INTRO N.O We are bulletproof pt.2 - BTS (MAMA 2019)
4. BTS - Intro N.O We Are Bulletproof pt.2 - 19,4 triệu lượt xem
BTS sở hữu 2 video đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5. Lý do ông hoàng YouTube lại nhận vị trí khiêm tốn như vậy có lẽ bởi vì những phần trình diễn mà nhóm thể hiện đều giữ nguyên theo bản gốc chứ không có sự biến đổi đặc biệt, không tạo ra được sức hấp dẫn lớn. Hơn nữa, nhóm trình diễn rất nhiều ca khúc dẫn tới thời lượng video kéo dài tới hơn 8 phút, thời lượng gấp đôi so với thông thường dẫn tới bất lợi cho việc tăng view.
[2019 MAMA] BTS_INTRO N.O We are bulletproof pt.2
3. Dua Lipa/Hwasa - Don't Start Now/New Rules: 22,9 triệu lượt xem
Dua Lipa và Hwasa đã có màn kết hợp quốc tế cùng với nhau vô cùng ấn tượng. Chỉ cần nghe 2 cái tên này thôi đã đem lại sức hút khủng cho MAMA 2019. Đều là 2 đại diện nghệ sĩ solo siêu hot, tài năng của Kpop và US-UK, họ song kiếm hợp bích với nhau nên chẳng khó hiểu khi lại tạo nên 1 video khuynh đảo YouTube đến thế, vượt mặt luôn cả BTS.
[2019 MAMA] Dua Lipa/HWASA - Don't Start Now/New Rules
2. TWICE - Feel Special (R&B remix): 23,9 Triệu lượt xem
Bằng sức hấp dẫn của một girlgroup hàng đầu Kpop cùng sự hậu thuẫn từ fandom hùng hậu, TWICE dễ dàng giành được vị trí số 2 với lượt xem đáng nể. Đồng thời cũng không thể bỏ qua sự trợ giúp đắc lực từ bản phối R&B tạo ra sự mới mẻ về cả chất nhạc và phần dance break, làm nên một tổng thể màn trình diễn cực kỳ đã mắt, đã tai.
[2019 MAMA] TWICE_Feel Special (R&B remix)
1. MAMAMOO - HIP REMIX ver: 44,2 triệu lượt xem
Dù không có fandom lớn mạnh được như BTS và TWICE, nhưng nhờ có hiệu ứng từ show Queendom mà MAMAMOO đã vươn lên mạnh mẽ, in đậm dấu ấn và giành tình cảm lớn từ phía công chúng. Phần trình diễn của nhóm ghi điểm cực mạnh từ nhiều yếu tố. Trước hết là từ tạo hình siêu chất, kết hợp cùng vũ đạo hút mắt với điểm nhấn là phần dance break ấn tượng. Cộng thêm bản remix bắt tai khiến bản hit vốn đã sôi động nay lại càng "bốc" hơn nữa.
Tổng hoà nhiều yếu tố khiến khán giả qua đường cũng khó lòng rời mắt, bỏ qua sân khấu của nhóm. Video màn trình diễn của nhóm nhờ đó đã đạt vị trí đứng đầu một cách xứng đáng, lượt xem áp đảo hoàn toàn những sân khấu còn lại của MAMA năm 2019.
[2019 MAMA] MAMAMOO_HIP REMIX ver.
6 vị trí còn lại trong top 10 màn trình diễn MAMA 2019 có lượt xem cao nhất trên YouTube:
10. J.Y. Park & HWASA - Don't Leave Me: 5,1 triệu lượt xem
9. J.Y. Park & MAMAMOO - Who's your mama? Yes I am: 5,9 triệu lượt xem
8. ITZY - DALLA DALLA: 7,7 triệu lượt xem
7. TWICE - Fancy: 8,7 triệu lượt xem
6. ATEEZ - BEST PERFORMANCE MASH UP 2 WONDERLAND: 9,8 triệu lượt xem
Nguồn: YouTube
Truyền hình FPT hân hạnh là đơn vị phát sóng trực tiếp, độc quyền MAMA 2020 tại Việt Nam trên hai nền tảng là Dịch vụ Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Để giúp nhiều người hâm mộ có thể theo dõi thần tượng của mình nhanh chóng và tiện lợi nhất, từ 28/11 đến hết 13/12, Truyền hình FPT sẽ mở miễn phí hàng chục nghìn tài khoản trên ứng dụng di động Foxy*. Khán giả chỉ cần tải và đăng ký tài khoản trên ứng dụng Foxy là có thể theo dõi chương trình với chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt nhất.
*Hướng dẫn tải và đăng ký Foxy:
- Bước 1: Tải ứng dụng di động Foxy tại đây: http://truyenhinh.fpt.vn/foxy
- Bước 2: Nhấn chọn "Lễ Trao Giải MAMA - Trải nghiệm ngay".
- Bước 3: Nhập số điện thoại và Nhập mã xác nhận.