Luôn bị so sánh với game mũi nhọn, trò chơi này giành HCV SEA Games, lập kỷ lục khiến Liên Quân khó bì kịp

Bảo Minh | 21-07-2022 - 14:44 PM

(Tổ Quốc) - Luôn bị đặt lên bàn cân so sánh với “game mũi nhọn”, nhưng tựa game này đang rất thành công tại thị trường toàn cầu.

Liên Minh: Tốc Chiến của Riot Games đã vượt cột mốc 500 triệu USD chi tiêu từ game thủ trên toàn cầu ở các kho tải App Store và Google Play, theo ước tính của Sensor Tower Store Intelligence. Ra mắt trên toàn cầu bắt đầu từ tháng 10/2020, Liên Minh: Tốc Chiến đã trở thành một trong những tựa game MOBA di động hàng đầu thế giới.

Luôn bị so sánh với game mũi nhọn, trò chơi này giành HCV SEA Games, lập kỷ lục khiến Liên Quân khó bì kịp - Ảnh 1.

Theo Sensor Tower Game Intelligence, Tốc Chiến được xếp hạng là MOBA tạo ra doanh thu thứ 2 trong nửa đầu năm 2022, tích lũy được khoảng 218 triệu USD. Tựa game này chỉ xếp sau Vương Giả Vinh Diệu của Tencent ở vị trí số 1 với 1.4 tỷ USD trong cùng kỳ. Nhưng nên nhớ, Vương Giả Vinh Diệu có tới 95% doanh thu tới từ thị trường Trung Quốc.

Liên Minh: Tốc Chiến là bước đột phá và thành công nhất của Riot Games vào lĩnh vực di động. Tựa game này xếp trên Đấu Trường Chân Lý Mobile (phát hành vào tháng 3/2020 và thu về 299 triệu USD cho đến nay). Trong khi đó, Huyền Thoại Runeterra ra mắt vào tháng 4/2020 thu về hơn 24 triệu USD.

Tổng hợp lại, danh mục đầu tư dành cho thiết bị di động của Riot Games đã tích lũy được 828 triệu đô la trong 16 tháng sau khi được đưa ra thị trường. Tựa game di động tiếp theo của Riot, dự đoán rất lớn là Valorant, dựa trên tựa game đình đám trên PC cũng đang cực kỳ thành công.

Luôn bị so sánh với game mũi nhọn, trò chơi này giành HCV SEA Games, lập kỷ lục khiến Liên Quân khó bì kịp - Ảnh 2.

Liên Quân từng được xem là game "mũi nhọn" tại SEA Games vừa qua

Về các thị trường thành công nhất của Liên Minh: Tốc Chiến thì Trung Quốc đang tạo ra doanh thu hàng đầu, nơi được phát hành trực tiếp bởi Tencent. Đến nay, tựa game này đã thu về 364.6 triệu USD (chỉ thống kê trên App Store), chiếm 72.2% tổng chi tiêu của người chơi. Hoa Kỳ đứng thứ 2 về chi tiêu của người chơi toàn cầu với 6.8% tổng doanh thu trọn đời, trong khi Hàn Quốc đứng thứ 3 với 3.7%.

Luôn bị so sánh với game mũi nhọn, trò chơi này giành HCV SEA Games, lập kỷ lục khiến Liên Quân khó bì kịp - Ảnh 3.

Nhưng Tốc Chiến là game MOBA di động duy nhất giành HCV

Tại Việt Nam, dù chưa thành công như mong đợi, song Liên Minh: Tốc Chiến lại là tựa game MOBA duy nhất trên nền tảng di động giành được HCV SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam tháng 5 vừa qua. Dù luôn bị so sánh với game mũi nhọn, nhưng Tốc Chiến cũng đã có được thành công của riêng mình, tính trên quy mô toàn cầu.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM