Kỷ lục từ những lần bắt tay chiến lược
Chỉ trong mùa giải 2023, Vietnam Coffee Challenge (VCC) nhận được cái bắt tay chiến lược từ nhiều đối tác là các thương hiệu Việt có tiếng vang trong ngành. Theo ghi nhận, có 4 doanh nghiệp đồng hành cùng VCC 2023 trong vai trò nhà tài trợ độc quyền.
Ở đầu danh sách có thể kể đến FiRo Việt Nam, nhà tiên phong trong công cuộc trồng trọt, sản xuất hạt cà Robusta đặc sản Việt. Với 100 ha diện tích cà phê Robusta canh tác dưới tán rừng, 600 ha diện tích canh tác hữu cơ, 84% Fine Robusta đạt từ 80 điểm CQI, và 0% phát thải môi trường.
Trong mùa giải 2023, FiRo Việt Nam cung cấp sản phẩm Fine Ro – dòng sản phẩm cao cấp làm từ hạt cà Đắk Lắk tuyển chọn, được lên men lạnh sâu trong 72 ngày, xát vỏ chế biến mật ong.
Cùng với đó là sự chung tay góp sức của Dalatmilk – thương hiệu sữa chiếm lĩnh thị phần pha chế Việt. Với đặc trưng làm từ 100% sữa bò tươi xử lý bằng công nghệ thanh trùng ở nhiệt độ thấp (75 độ C – 99 độ C), sản phẩm từ Dalatmilk giúp thí sinh mang đến những tách cà phê có kết cấu ổn định, hương và vị trọn vẹn.
Tiếp theo trong danh sách là Lý Gia Viên, doanh nghiệp có vị thế vững chãi trên trường FnB với kinh nghiệm dày dặn trong việt thiết kế, lắp đặt, và cung cấp các thiết bị bếp, cà phê, bánh cho loạt thương hiệu đình đám: Starbucks, Nestle, Le Meridien, Katinat,…
Vina Nha Trang – doanh nghiệp quốc nội mang tầm vóc quốc tế với hơn 20 năm thành lập và phủ sóng tại 20 quốc gia khác nhau. Tận dụng thế mạnh về chế tạo, lắp đặt hệ thống sản xuất cà phê, Vina Nha Trang đã tài trợ máy rang xuyên suốt cuộc thi, đồng thời trao tặng máy rang số hiệu VNTR-1 cho nhà vô địch hạng mục Roastery Challenge.
Nằm trong danh sách nhà tài trợ vàng là 3 thương hiệu tiếng tăm trong ngành cà phê lần lượt là: Epicure, Vietblend, Mercon. Trong đó, Epicure thương hiệu chuyên phân phối độc quyền dòng máy cà phê Châu Âu đã tài trợ 2 dòng máy Classe 5 Steady Brew và Kryo Evo 65 OD cao cấp cho các thí sinh tham dự.
Mặt khác, Vietblend nhà phân phối độc quyền nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, cung cấp nguyên liệu cho 10.000 đối tác trên toàn quốc, với 150 loại nguyên liệu đa dạng, đã mang đến cho cuộc thi 2 dòng máy xay Ceado E37s và máy pha espresso Orchestrale Radiofonica.
Cuối cùng là Mercon trực thuộc Mercon Coffee Group, một trong những nhà phân phối cà phê lớn nhất thế giới, sở hữu quy trình trồng trọt, sản xuất, cung ứng hạt cà phê chất lượng cao đến 60 quốc gia, thương hiệu cam kết tài trợ hạt cà phê cao cấp xuyên suốt đấu trường VCC 2023.
Khát vọng mang đấu trường Việt vang danh quốc tế
Hướng đến mục tiêu ươm mầm, thúc đẩy tài năng Barista Việt, thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với các đối tác trong ngành cà phê và thực phẩm, ban tổ chức Vietnam Coffee Event và Coffee Expo đã xây dựng nên một đấu trường văn minh, công bằng, với các quy chuẩn thi đấu tiệm cận quốc tế. Theo thống kê, cuối mùa giải VCC đã thu về các con số ấn tượng: 324 thí sinh tham dự, 31 BGK Việt Nam và quốc tế, tiếp cận 19.000 người, đạt 20 ngàn lượt xem trực tuyến.
Cũng trong 2023, VCC bắt tay cùng Laos National Barista - cộng đồng pha chế cà phê tại Lào. Trong lần hợp tác này, 3 đương kim vô địch từ giải đấu quốc nội Lào đã có chuyến thi đấu giao hữu tại vòng chung kết VCC 2023 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên giải đấu đón tiếp thí sinh và ban giám khảo ngoại quốc, tạo tiền đề và kỳ vọng vươn ra biển lớn vào những năm tiếp theo.
Thông tin liên hệ:
Ban tổ chức: Vietnam Coffee Event
Email: Admin@vietnamcoffeeevent.com
Website: https://vietnamcoffeeevent.com
Fanpage: https://www.facebook.com/VietnamCoffeeEvent