Lamborghini Huracan Tecnica giá từ 19 tỷ đồng
Ngày 15/11, Lamborghini Hồ Chi Minh giới thiệu Huracan Tecinica với mức giá khởi điểm 19 tỷ đồng. Ra mắt toàn cầu tháng 4/2022, Huracan Tecnica được định vị nằm giữa phiên bản EVO và STO. Đây không phải phiên bản giới hạn, nhưng đang rơi vào tình trạng "cháy hàng" tại rất nhiều thị trường.
Thiết kế Lamborghini Huracan Tecnica là sự pha trộn giữa hai "người đàn anh" EVO và STO nhưng được bổ sung đường nét góc cạnh và thể thao hơn. Đặc biệt phải kể tới cản trước thiết kế Ypsilon màu đen tương tự Sian hay Terzo Millennio Concept.
Cánh gió sau cố định giúp tăng 35% lực ép mặt đường khi so sánh với Huracan EVO, cũng như giảm đi 20% lực cản gió. Gầm xe cũng được tối ưu hoá tính khí động học vì được bổ sung các cánh hướng gió. Trọng lượng Lamborghini Huracan Tecnica nhẹ hơn 10 kg so với bản EVO, nhưng vẫn nặng hơn 40 kg so với STO. Điều này một phần ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, chậm hơn 0,2 giây so với STO.
Giống như "người anh em" STO, Lamborghini Huracan Tecnica sử dụng khối động cơ V10 5.2L đặt giữa, cho công suất 640 CV (631 mã lực) và mô-men xoắn 565 Nm. Sức mạnh trên đi cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép và dẫn động cầu sau. Lamborghini Huracan Tecnica được ví như một chiếc Huracan STO dễ lái hơn.
Khoang nội thất Lamborghini Huracan Tecnica gần như không có sự khác biệt so với hai phiên bản EVO và STO. Đa số chi tiết bọc da Alcantara và carbon. Màn hình giải trí cảm ứng 8,4 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto và giao diện dành riêng cho Huracan Tecnica. Cửa trọng lượng nhẹ. Ghế ngồi khung carbon cứng giúp giảm trọng lượng xe, điều chỉnh bằng tay.
McLaren 720S Spider giá từ 20,2 tỷ đồng
Ngày 13/10, cùng với sự kiện khai trương đại lý đầu tiên tại Việt Nam, McLaren giới thiệu 720S Spider với mức giá khởi điểm 20,2 tỷ đồng. Đây là một trong những siêu xe được ưa chuộng bởi khách Việt vài năm trở lại đây, nhưng chủ yếu về nước thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân.
McLaren 720S Spider sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe giữ nguyên thời gian 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và chỉ mất 7,9 giây để đạt vận tốc tối đa 200 km/h, chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản Coupe. Khi đóng mui, xe có thể đạt vận tốc tối đa 341 km/h, và bị giới hạn ở mốc 325 km/h khi mở mui.
McLaren 720S Spider chỉ nặng hơn bản Coupe đúng 49 kg và không phải hy sinh khả năng vận hành. Để có được điều đó, hãng xe Anh quốc đã thiết kế mui xe một mảnh duy nhất và làm bằng sợi carbon. Nếu sẵn sàng chi thêm tiền, McLaren còn cung cấp phần mui làm bằng kính với khung carbon, cho ánh sáng vào khoang cabin nhiều hơn. Phần kính này có thể điều chỉnh độ trong hoặc làm tối màu chỉ bằng một nút bấm.
McLaren 720S Spider chỉ cần 11 giây để đóng/mở mui ở tốc độ dưới 50 km/h, nhanh hơn 6 giây so với mẫu xe mà nó thay thế - 650S Spider. Cơ cấu đóng/mở mui sử dụng mô-tơ điện nên nó êm và yên tĩnh hơn loại thuỷ lực. McLaren rất tự hào về phần mui của 720S Spider, và nó đã được cấp ba bằng sáng chế.
McLaren GT giá từ 16 tỷ đồng
Ra mắt cùng thời điểm với 720S Spider, McLaren GT có giá khởi điểm 16 tỷ đồng, cạnh tranh trực tiếp với Aston Martin DB11 V8 hay Ferrari Roma tại thị trường Việt Nam. Xe sở hữu kiểu dáng bớt hung dữ, cùng chiều dài tổng thể lên tới 4,7 mét và khoảng sáng gầm khoảng 109 mm.
Để hoàn thành dự án mẫu xe GT, McLaren đã rất nỗ lực. Hơn 2/3 bộ phận của mẫu xe này được phát triển mới. Động cơ giống "người anh em" 720S, nhưng có bộ tăng áp nhỏ hơn và hệ thống ống nước khác biệt hoàn toàn so với những chiếc McLaren còn lại. Kết quả là công suất thấp hơn, nhưng đạt cực đại ở vòng tua sớm hơn.
Động cơ tăng áp V8 4.0L đặt giữa, cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, kết hợp hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, vận tốc tối đa 326 km/h.
Điểm đặc biệt nhất của McLaren GT là khoang chứa đồ phía sau có dung tích lên tới 391 lít, cho phép người dùng mang những vật dài như túi gậy golf. Ngay phía dưới khoang chứa đồ là động cơ, nên hãng xe Anh quốc đã áp dụng nhiều phương án cách nhiệt để đồ đạc phía trên không bị ảnh hướng. Phía trước cũng có một khoang chứa đồ dung tích 149 lít.
McLaren GT có khoang cabin mang nhiều cảm hứng từ 570S. Thiết kế tối giản để tập trung vào niềm vui lái xe với hai ghế ngồi thể thao, vô-lăng bọc da và thép có lẫy chuyển số.
Ferrari 296 GTB giá từ 21 tỷ đồng
Ra mắt ngày 14/10, Ferrari 296 GTB có giá khởi điểm 21 tỷ đồng. Đây là mẫu siêu xe thứ 4 của thương hiệu kể từ khi xuất hiện chính hãng tại Việt Nam. Những cái tên trước đó gồm: Ferrari F8 Tribtuo, Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale.
Thiết kế của Ferrari 296 GTB lấy cảm hứng từ đàn anh Ferrari SF90 Stradale. Xe có trọng lượng 1.470 kg, nặng hơn đối thủ McLaren Artura 35 kg. So với F8 Tributo, Ferrari 296 GTB có chiều dài tổng thể ngắn hơn 46 mm, trục cơ sở ngắn hơn 50 mm.
Tương tự ngoại thất, bên trong của Ferrari 296 GTB cũng học hỏi nhiều từ SF90 Stradale nhưng thiết kế đơn giản và tập trung vào người lái hơn. Xe không được trang bị màn hình trung tâm cỡ lớn như những mẫu xe khác.
Ferrari 296 GTB gắn động cơ V6 2.9L đứng độc lập đã có công suất 654 mã lực (tỷ lệ 218 mã lực/lít dung tích - cao nhất trên thị trường). Bổ sung thêm mô-tơ điện và công suất toàn hệ thống lên tới 819 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm. Nhờ vậy, xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, 200 km/h trong 7,3 giây và đạt giới hạn điện tử ở 330 km/h.
Aston Martin DBX707 giá từ 21,8 tỷ đồng
Aston Martin giới thiệu "siêu SUV" DBX707 tại thị trường Việt Nam vào ngày 5/11 với giá bán khởi điểm 21,8 tỷ đồng. Hiện tại, hãng xe Anh quốc đã đưa về Việt Nam hai chiếc DBX707, và một trong số đó thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
DBX707 là phiên bản hiệu năng cao được phát triển dựa trên DBX V8. Động cơ V8 4.0L tăng áp kép do đối tác AMG cung cấp, nhưng đã được tinh chỉnh bởi đội ngũ kỹ sư Aston Martin để cho ra công suất 707 PS (tương đương 697 mã lực) và mô-men xoắn 900 Nm. Động cơ này mạnh hơn DBX V8 tới 155 mã lực và 200 Nm. Cái tên "707" được lấy từ công suất của động cơ theo đơn vị PS.
Kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ là hộp số tự động 9 cấp sang số nhanh hơn, hệ dẫn động bốn bánh và bộ vi sai cầu sau chống trượt điện tử (e-diff) được tinh chỉnh lại, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây. Tốc độ tối đa 310 km/h. Xe có 5 chế độ lái: Terrain, GT, Sport, Sport+ và Individual. Ở chế độ Sport và Sport+, người dùng còn có thể kích hoạt tính năng Race Start để tối đa hiệu suất khi tăng tốc.
Xe cũng nhận được một loạt nâng cấp so với DBX V8 về khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống điện tử. Hiệu năng phanh cũng được cải thiện đáng kể với phanh đĩa carbon-gốm có đường kính 420 mm phía trước và 390 mm phía sau. Cùm phanh 6 pít-tông ở mỗi bánh. Hệ thống treo nhẹ hơn 40,5 kg so với DBX V8.
Xe được trang bị bộ bodykit đặc biệt với lưới tản nhiệt rộng hơn 27%, cùng với các khe hút và thoát gió, đèn định vị ban ngày và đèn xi-nhan phía trước thiết kế nằm ngang. Cản sau có các khuếch tán gió đèn phanh kiểu xe đua F1. Hầu hết các thay đổi trên DBX707 không đơn thuần mang giá trị thẩm mỹ, mà còn cải thiện tính khí động học và làm mát tốt hơn cho động cơ, phanh và hộp số.